Đồng hành cùng sinh viên trong hành trình chọn nghề nghiệp phù hợp

Đồng hành cùng sinh viên trong hành trình chọn nghề nghiệp phù hợp

Tại RMIT Việt Nam, sinh viên không đơn độc trên hành trình chọn ngành học phù hợp và tìm nghề nghiệp như ý.

RMIT Việt Nam hỗ trợ sinh viên hướng nghiệp từ trước khi các em nhập học cho đến ngày tốt nghiệp và sau đó, trang bị cho các em những kỹ năng và kinh nghiệm giúp tạo dựng sự nghiệp thành công.

Dịch vụ tư vấn hướng nghiệp toàn diện

Nhiều sinh viên ở Việt Nam đối diện với vấn đề phổ biến: chương trình tư vấn hướng nghiệp nghèo nàn ở bậc phổ thông trung học và đại học dẫn đến việc chọn sai ngành, kết quả là làm trái nghề và có thể dẫn đến thất nghiệp.

Nhằm giúp sinh viên tránh được vấn đề này, phòng Tư vấn hướng nghiệp Đại học RMIT Việt Nam làm việc với từng sinh viên. Các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp sát cánh cùng sinh viên trong những quyết định nghề nghiệp quan trọng.

RMIT Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn hướng nghiệp cá nhân cho sinh viên. RMIT Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn hướng nghiệp cá nhân cho sinh viên.

Sinh viên cùng chuyên gia hướng nghiệp phân tích bản mô tả công việc để tìm ra công việc các em thích, sau đó lên kế hoạch hành động để chuẩn bị những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để hoàn thành mục tiêu.

Cô Phoenix Hồ, Trưởng bộ phận Hỗ trợ và Tư vấn hướng nghiệp cho biết: “Khi sinh viên chủ động liên hệ, các em sẽ được chuyên gia của phòng giúp chỉnh sửa CV. Nhờ đó, những điểm mạnh của các em sẽ được nhấn mạnh và giúp nổi bật hơn trong các vòng tuyển dụng”.

“Bộ phận Hỗ trợ và Tư vấn hướng nghiệp cũng tổ chức những buổi phỏng vấn xin việc thử, với người phỏng vấn là đại diện các phòng ban trong trường để giúp sinh viên thực hành và nâng cao kỹ năng phỏng vấn xin việc”, cô Phoenix bổ sung thêm.

Trong năm, trường tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm hỗ trợ sinh viên phát triển kỹ năng giúp tăng khả năng được tuyển dụng và mở rộng mạng lưới giao lưu kết nối.

Chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân+ là một chương trình cộng thêm, cho phép sinh viên phát triển kỹ năng phù hợp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng tương lai.

Sinh viên cũng có thể tham gia Tuần lễ hướng nghiệp, Triển lãm nghề nghiệp và các sự kiện giao lưu kết nối khác để kết nối với nhà tuyển dụng.

Sinh viên giữ vai trò trọng yếu

Cô Phoenix, tác giả cuốn sách Cứ đi để lối thành đường - tập hợp những suy ngẫm và trải nghiệm của cô trong suốt thời gian giữ vai trò tư vấn hướng nghiệp, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc sinh viên chủ động trong tìm hiểu các ngành nghề.

Cô khuyên sinh viên chủ động tìm hiểu thông tin hữu ích trên mạng và tham gia vào các buổi thông tin cũng như hội thảo do trường tổ chức.

Phòng Tư vấn hướng nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm để kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng tương lai. Phòng Tư vấn hướng nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm để kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng tương lai.

Bất kỳ lúc nào, sinh viên cũng có thể đặt hẹn để được chuyên gia tư vấn hướng nghiệp cá nhân.

Cô nói: “Tư vấn cá nhân là cơ hội để sinh viên khám phá bản thân, cũng như đam mê và những lĩnh vực phù hợp với khả năng của các em”.

Sinh viên được khuyến khích tham gia các hoạt động tình nguyện, câu lạc bộ sinh viên cũng như làm các công việc bán thời gian. Những hoạt động này giúp các em tích lũy kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, giao tiếp và làm việc nhóm, đồng thời rèn luyện thái độ làm việc trách nhiệm và chủ động.

Cô Phoenix kết lời: “Mọi điều chúng tôi làm đều nhằm giúp sinh viên sẵn sàng cho cuộc sống và công việc”.

Năm nay, Đại học RMIT mừng kỷ niệm 15 năm đi vào hoạt động tại Việt Nam, và đây là năm thứ 7 Phòng Tư vấn hướng nghiệp cung cấp dịch vụ phát triển nghề nghiệp cũng như tuyển dụng toàn diện cho sinh viên.

Triển lãm nghề nghiệp học kỳ 3 sẽ diễn ra tại cả hai cơ sở Hà Nội và Tp.HCM vào thứ sáu tuần này 11/11. Hãy tham dự và tận dụng cơ hội tuyệt vời này để chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.

Bài: Đoàn Thanh Vân

07/11/2016

Chia sẻ

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan