Chuyên gia chia sẻ về công việc toàn cầu cho sinh viên Việt Nam

Chuyên gia chia sẻ về công việc toàn cầu cho sinh viên Việt Nam

Trong thời đại toàn cầu hóa, sinh viên Việt Nam nên nghĩ gì khi chuẩn bị bắt đầu sự nghiệp của mình?

Theo ông Paul Kim, Giám đốc Marketing Thiết bị và Bán lẻ của Google khu vực châu Á Thái Bình Dương, tương lai nằm ở việc mở rộng ảnh hưởng của công nghệ mới.

Ông Kim cho biết mục tiêu của Google là có thêm nhiều người kết nối trực tuyến và đẩy mạnh nội dung cho người dùng sử dụng điện thoại di động.

“Chúng tôi (cũng) cam kết đẩy mạnh vai trò của công nghệ trong giáo dục và văn hóa, cũng như có thêm nhiều người kết nối trực truyến”, ông Kim nói.

Ông Kim là một trong những diễn giả tại buổi nói chuyện của Talent Hub được tổ chức ở cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam, và thu hút sự tham dự của hơn 200 sinh viên đại học trên khắp TP. Hồ Chí Minh.

Ông Kim chia sẻ thêm: “Mục tiêu của Goolge là giúp các bạn sinh viên trẻ tuổi hiểu hơn về Google và truyển cảm hứng cho các bạn về những gì chúng tôi đang thực hiện tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Goolge chào đón tất cả những ai có nền tảng giao tiếp tốt, kỹ năng marketing, kỹ thuật số và đam mê cải thiện công nghệ ở Việt Nam cũng như công nghệ trong tương lai".

Giám đốc Marketing Thiết bị và Bán lẻ của Google khu vực châu Á Thái Bình Dương ông Paul Kim đang diễn thuyết. Giám đốc Marketing Thiết bị và Bán lẻ của Google khu vực châu Á Thái Bình Dương ông Paul Kim đang diễn thuyết.

Diễn giả thứ 2, Tổng giám đốc BAT khu vực Đông Á ông Peter Henriques khuyến khích sinh viên nâng cao kỹ năng để cạnh tranh với những ứng viên tài năng trong khu vực đồng thời vươn ra thế giới.

Ông nói: "Việt Nam đang đứng thứ 11 trong số 12 quốc gia châu Á. Về phát triển nhân lực, đây là vị trí rất thấp so với các nước khác trong khu vực. Theo Phòng Thương mại châu Âu vào năm 2015, với 65% lực lượng lao động được xem là lao động phổ thông, thị trường lao động Việt Nam cần phải cải thiện để đạt tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng nguồn lực lao động".

Ông Henriques nhấn mạnh vào tầm quan trọng của chất lượng lực lượng lao động: "Theo định nghĩa ngày nay, chất lượng nghĩa là phải dẫn dắt, phải tư duy phản biện và logic. Đây chính là yếu tố quan trọng đưa Việt Nam tiến lên trong quá trình hội nhập. Những bạn trẻ Việt Nam tài năng cần cải thiện kỹ năng và chất lượng để cạnh tranh với tài năng đến từ những nước phát triển. Hãy khiêm tốn học hỏi, tạo khác biệt cho bản thân và đam mê, nhưng tỉnh táo hơn và tư duy dài hơi". 

Tổng giám đốc BAT khu vực Đông Á ông Peter Henriques đang diễn thuyết. Tổng giám đốc BAT khu vực Đông Á ông Peter Henriques đang diễn thuyết.

Sự kiện do Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tư vấn hướng nghiệp và Khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam đồng tổ chức.

Buổi nói chuyện của Talent Hub tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam. Buổi nói chuyện của Talent Hub tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam.

Bài: Lê Mộng Thúy

18/11/2016

Chia sẻ

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Sự kiện
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan