Biến ý tưởng thành hành động: Khởi nghiệp thời đại số tại RMIT

Biến ý tưởng thành hành động: Khởi nghiệp thời đại số tại RMIT

Khám phá cách môn học Kinh doanh khởi nghiệp thời kỹ thuật số tại RMIT trang bị cho học viên MBA tư duy, công cụ và trải nghiệm thực tiễn để xây dựng doanh nghiệp từ ý tưởng số, dù bạn đang sắp ra mắt startup của mình hay đang làm việc trong một doanh nghiệp.

Chuyển đổi số không còn là câu chuyện của tương lai mà đang diễn ra ngay lúc này. Các tổ chức, doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực đang phải liên tục chạy đua để thích ứng. Môn Kinh doanh khởi nghiệp thời kỹ thuật số, một môn học trong chương trình MBA do Tiến sĩ Dan Fuller giảng dạy, không chỉ giúp bạn bắt kịp xu hướng, mà còn chuẩn bị để bạn làm chủ cuộc đua.

Dù bạn đang khởi nghiệp cho riêng mình hay tìm cách để cải tiến cho doanh nghiệp hiện tại, môn học này đem lại bạn tư duy, công cụ và góc nhìn thực tế để biến cơ hội thành hành động.

Bệ phóng cho những dự án thực tiễn

Cốt lõi của môn học là xây dựng một mô hình kinh doanh số có tính khả thi, mang đến giải pháp phù hợp cho nhu cầu thật của thị trường. Trong quá trình học, bạn sẽ khám phá vai trò của khởi nghiệp số trong nền kinh tế hiện đại, biết được các công nghệ mới đang định hình các ngành nghề như thế nào, cũng như nắm bắt bí quyết để thành công trong bối cảnh văn hóa và khu vực khác nhau.

Học viên cũng được phân tích những yếu tố thúc đẩy và rào cản ảnh hưởng đến đổi mới sáng tạo. Bạn sẽ hiểu hơn về cách hình thành và phát triển sản phẩm số, từ các nền tảng kỹ thuật đến công cụ được hỗ trợ bởi AI.

“Nếu phải tóm tắt môn học trong một câu,” Tiến sĩ Fuller chia sẻ, “môn học này nói về việc sử dụng công cụ số và AI để khởi nghiệp thành công.” 

Học qua thực hành, không chỉ qua lý thuyết

Đây không phải là môn học nặng lý thuyết, mà được thiết kế theo hướng thực hành, hợp tác và mô phỏng hành trình khởi nghiệp thực tế. Học viên sẽ làm việc theo nhóm để phát triển ý tưởng, trình bày, nhận phản hồi và liên tục cải tiến, đồng thời ứng dụng ngay các khái niệm đã học vào thực tế.

Tiến sĩ Fuller chia sẻ: “Mỗi hoạt động đều được xây dựng dựa trên hoạt động trước đó. Chiến lược ‘thắng lợi nhỏ’ này giúp học viên duy trì sự hứng thú và dễ dàng nhìn thấy sự tiến bộ của mình.”

Phòng học trở thành không gian đồng sáng tạo, nơi học viên có thể tranh luận, cùng nhau đánh giá ý tưởng và đóng góp chuyên môn. Ví dụ, một học viên có kinh nghiệm trong ngành quảng cáo có thể hỗ trợ bạn học xây dựng chiến lược digital marketing hiệu quả hơn, hay một học viên khác mang đến góc nhìn về kỹ thuật hoặc tài chính.

Môn học còn đem lại trải nghiệm thực tế thông qua các buổi chia sẻ từ khách mời và chuyến tham quan doanh nghiệp. Trong một học kỳ, các học viên đã có cơ hội ghé thăm cộng đồng khởi nghiệp, trực tiếp trò chuyện với các nhà sáng lập và tìm hiểu thêm về hệ sinh thái hỗ trợ startup tại Việt Nam.

Không chỉ nâng cao kiến thức mà còn nuôi dưỡng sự tự tin

Kết quả của môn học không chỉ là những kế hoạch kinh doanh thông thường. Học viên sẽ có thể:

  • Hiểu rõ hơn về ý nghĩa thực sự của một doanh nhân thời đại số
  • Nhận diện cơ hội và biến chúng thành hành động cụ thể
  • Trải nghiệm sử dụng công cụ số thực tế để phát triển và thử nghiệm sản phẩm mẫu (MVP)
  • Tự tin hơn để định hướng trong môi trường đầy mơ hồ và rủi ro

Quan trọng hơn cả, môn học sẽ giúp bạn nhận ra rằng ta không cần chờ đợi đến ngày mai  để khởi nghiệp.

“Học viên kết thúc môn học với tư duy rằng tinh thần khởi nghiệp có thể được ứng dụng cả trong công việc hiện tại,” Tiến sĩ Fuller chia sẻ. “Đó là nhờ khả năng nhìn thấy cơ hội và biết cách biến chúng thành hiện thực.”

Được thiết kế để đón đầu tương lai

Với triết lý giảng dạy lấy học viên làm trung tâm, đề cao chính kiến và thực hành, Tiến sĩ Fuller xây dựng một môi trường học tập nhằm khuyến khích thử nghiệm và sáng tạo, nhưng vẫn có định hướng rõ ràng. Điều này giúp học viên phát triển năng lực, củng cố sự tự tin và sẵn sàng trở thành thế hệ dẫn đầu.

30/09/2025

Tin tức liên quan