Lựa chọn có ý thức
Ông Phạm Chí Uy, Quản lý cấp cao ngành hàng tiêu dùng nhanh tại NielsenIQ Việt Nam, phân tích xu hướng và rào cản chính trong tiêu dùng bền vững. Trong khi đó ông Phạm Công Danh, Đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Project Pluto, thảo luận về cách truyền thông và các chiến lược thương hiệu ảnh hưởng như thế nào đến hành vi người tiêu dùng và tác động đến môi trường.
Áp dụng kinh tế tuần hoàn
Phó giáo sư Nguyễn Quang Trung, Chủ nhiệm nhóm bộ môn Quản trị và Đồng quản lý Trung tâm Thành phố thông minh và bền vững tại Đại học RMIT Việt Nam, cùng Phó giáo sư Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn trực thuộc tại Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, đã trình bày về nền tảng triển khai nền kinh tế tuần hoàn. Phiên thảo luận điều hướng bởi ông Nguyễn Hữu Hoàng, Quản lý phát triển Bền vững Heineken Việt Nam, đã giới thiệu thêm phần chia sẻ từ ông Trương Anh Hải (Phó chủ tịch phụ trách Sức khỏe, An toàn, Môi trường và Cộng đồng nghề nghiệp tại NS BlueScope Việt Nam) và bà Mai Hà Thanh Uyên (Quản lý cấp cao về Phát triển bền vững doanh nghiệp, khu vực Đông Nam Á, Australia và New Zealand tại Dow Chemical). Phiên thảo luận bàn về tích hợp công nghệ số, phát triển hạ tầng và hợp tác của các bên liên quan trong những sáng kiến kinh tế tuần hoàn.
Thực phẩm bền vững
Ông Gricha Safarian, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Puratos Grand-Place Việt Nam đã thảo luận về thực hành bền vững trong canh tác cacao, tìm hiểu về cách loại cây trồng này có thể thúc đẩy tác động tích cực đến môi trường và xã hội thông qua việc thu mua có trách nhiệm và phương thức sản xuất thân thiện với môi trường, và vừa hỗ trợ cộng đồng nông dân.
Các workshop tương tác và những gian hàng trưng bày các hoạt động bền vững
Xuyên suốt tuần lễ diễn ra sự kiện, cán bộ giảng viên và sinh viên RMIT Việt Nam cũng như khách mời còn tham gia vào các hoạt động nhằm đưa khái niệm và thực hành bền vững vào cuộc sống.