Phụ nữ ngành hải quan phá vỡ định kiến

Phụ nữ ngành hải quan phá vỡ định kiến

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Lực lượng biên giới Australia, Tổ chức Hải quan châu Đại Dương và Đại học RMIT cùng tôn vinh một nhóm những người phụ nữ ấn tượng đang công tác tại các cơ quan hải quan ở khắp khu vực Thái Bình Dương.

Nếu bạn cho rằng ngành hải quan chỉ dành cho nam giới, hãy suy nghĩ lại!

Phụ nữ trên khắp khu vực Thái Bình Dương đang tích cực hỗ trợ hoạt động giao thương quốc tế, ngăn chặn vận chuyển hàng hóa bất hợp pháp và giữ vững an ninh cho các vùng biên.

Cán bộ nữ đang công tác ở mọi cấp bậc trong các cơ quan hải quan trên toàn khu vực. Cán bộ giám sát hải quan Renie Asi chia sẻ: “Chúng tôi hoạt động ở tuyến đầu, tại trụ sở chính và trong vai trò quản lý cấp cao. Cơ quan Hải quan New Zealand là một trong bốn cơ quan hải quan ở Thái Bình Dương có lãnh đạo là nữ. Tất cả chúng tôi đều tự hào đóng góp vào công việc bảo vệ biên giới đầy thử thách và ý nghĩa”.

Đại úy Barbara Tayama từ Cơ quan Hải quan và Kiểm dịch Guam cho biết: “Tôi luôn tận tâm giữ vững an toàn cho đất nước mình. Suốt 28 năm làm việc trong ngành hải quan, tôi đã đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ ý nghĩa, bao gồm thực hiện lệnh khám xét, giám sát và bắt giữ”.

Sáu mươi mốt lãnh đạo hải quan nữ đến từ 17 quốc gia trong khu vực Thái Bình Dương đang tham gia Chương trình Phát triển chuyên môn cho phụ nữ Thái Bình Dương (PWPDP) lần đầu tiên được Đại học RMIT tổ chức cùng Tổ chức Hải quan châu Đại Dương và Lực lượng Biên giới Australia. Sáu mươi mốt lãnh đạo hải quan nữ đến từ 17 quốc gia trong khu vực Thái Bình Dương đang tham gia Chương trình Phát triển chuyên môn cho phụ nữ Thái Bình Dương (PWPDP) lần đầu tiên được Đại học RMIT tổ chức cùng Tổ chức Hải quan châu Đại Dương và Lực lượng Biên giới Australia.

Cán bộ Hải quan cấp cao Tale Tikoisuva là một trong những phụ nữ đầu tiên nộp đơn xin làm nhân viên điều khiển chó nghiệp vụ cho Cơ quan Thuế và Hải quan Fiji. Cô giải thích rằng “phụ nữ trong ngành hải quan đang phá vỡ định kiến ​​bằng cách vượt qua mọi thử thách và cho mọi người thấy rằng chúng tôi có đầy đủ năng lực và bản lĩnh”.

Đánh giá cao chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, Thanh tra Lực lượng biên giới Australia Michelle Bond nói: “Đã đến lúc chúng ta phải phá vỡ định kiến. Phụ nữ ngành hải quan đang gặt hái được nhiều thành công và thành tựu. Họ ngăn chặn nạn buôn bán ma túy và các chuyến hàng độc hại, phát hiện gian lận doanh thu, và là đại diện xuất sắc cho cơ quan của họ”.

Tổ chức Hải quan châu Đại Dương (OCO) khuyến khích thế hệ phụ nữ tương lai hãy cân nhắc theo đuổi một sự nghiệp đầy năng động và ý nghĩa trong ngành hải quan.

Trưởng phòng vận hành OCO Daphney Stone, phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ Giám đốc điều hành tại Bộ Hải quan và Doanh thu Vương quốc Tonga, cho biết: “Phụ nữ vẫn chưa hiện diện nhiều trong ngành hải quan, nhưng xu hướng này đang thay đổi và phụ nữ trên toàn khu vực  đang tham gia ngày càng nhiều hơn. Chúng tôi hoan nghênh các cơ quan đang tích cực tuyển dụng, giữ chân và giúp phụ nữ phát triển trong ngành hải quan”.

Ông Phillip Dowler, Giám đốc Trung tâm An ninh xuyên quốc gia Đại học RMIT, nhận định: “Chúng tôi hiện đang làm việc với 61 nữ lãnh đạo hải quan xuất sắc đến từ 17 quốc gia thuộc khu vực Thái Bình Dương thông qua Chương trình Phát triển chuyên môn cho phụ nữ Thái Bình Dương (PWPDP) với thông điệp rất rõ ràng – Phụ nữ có thể làm mọi thứ! Họ đem tài năng tuyệt vời đến với các cơ quan hải quan”.

Bạn quan tâm đến sự nghiệp trong ngành hải quan? Hãy nghe lời nhắn nhủ quan trọng từ cô Tale Tikoisuva đến từ Cơ quan Thuế vụ và Hải quan Fiji: “Không gì là không thể khi bạn tin rằng mình có thể làm được!”.

Phụ nữ ở khắp khu vực Thái Bình Dương đang tích cực hỗ trợ giao thương quốc tế, ngăn chặn vận chuyển hàng hóa bất hợp pháp và giữ vững an ninh cho vùng biên. Phụ nữ ở khắp khu vực Thái Bình Dương đang tích cực hỗ trợ giao thương quốc tế, ngăn chặn vận chuyển hàng hóa bất hợp pháp và giữ vững an ninh cho vùng biên.

Bài: Anita Dodds và Anneka Farrington

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan