RMIT vượt trội trên bảng xếp hạng khả năng được tuyển dụng của sinh viên

RMIT vượt trội trên bảng xếp hạng khả năng được tuyển dụng của sinh viên

Đại học RMIT củng cố vị thế của mình trong nhóm các trường đại học hàng đầu toàn cầu với vị trí thứ 74 trong Bảng xếp hạng QS mới nhất về Khả năng được tuyển dụng của sinh viên ra trường.

Tính đến nay, trường đã có mặt trong nhóm 100 trường đại học hàng đầu toàn cầu của bảng xếp hạng QS năm thứ năm liên tiếp, đồng thời đứng thứ nhất ở Úc về tỉ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp.

Bảng xếp hạng đã vinh danh 550 tổ chức giáo dục hàng đầu dựa trên năm yếu tố chính trong khả năng được tuyển dụng của sinh viên tốt nghiệp. Các yếu tố này gồm quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng, tỉ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp, danh tiếng đối với nhà tuyển dụng, kết nối giữa nhà tuyển dụng và sinh viên, và thành quả của cựu sinh viên.

Xét tổng thể cả năm yếu tố chính trên, RMIT đã vươn lên đứng thứ 23 châu Á-Thái Bình Dương và thứ 7 ở Úc.

Bà Dionne Higgins, quyền Phó chủ tịch Hội đồng nhà trường, cho biết thứ hạng mới nhất này nêu bật được quan hệ đối tác mạnh mẽ và uy tín của RMIT với các nhà tuyển dụng, quan hệ hợp tác nghiên cứu chặt chẽ của nhà trường với doanh nghiệp, cơ hội thực tập và bố trí việc làm cho sinh viên hiện tại, và thành quả tuyển dụng xuất sắc cho sinh viên tốt nghiệp.

Bà nói: “Nhà trường tập trung mang đến cho sinh viên những trải nghiệm ưu việt nhằm đảm bảo rằng các bạn có hành trang tốt cho cuộc sống, đồng thời sẵn sàng đón nhận và thích nghi với thế giới việc làm đang thay đổi hết sức nhanh chóng”.

“Quan hệ đối tác mạnh mẽ của nhà trường với các doanh nghiệp như Siemens, Amazon Web Services (AWS), Boeing, Microsoft, v.v. cho phép chúng tôi tập trung vào thực tế và thực sự chuẩn bị cho sinh viên sự tự tin, kiến ​​thức và kỹ năng để thành công rạng rỡ cho đến những năm sau khi tốt nghiệp”.

RMIT duy trì vị trí cao trong tiêu chí danh tiếng đối với nhà tuyển dụng cũng như bốn tiêu chí đánh giá còn lại.

Trường đã tăng bốn bậc lên vị trí số một tại Úc về tỉ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp, xếp thứ 18 ở châu Á-Thái Bình Dương và thứ 43 trên toàn cầu về tiêu chí quan trọng này. RMIT xếp hạng 61 trên toàn cầu, thứ 13 ở châu Á-Thái Bình Dương và thứ 4 ở Úc về quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng. Trường đứng thứ 100 trên toàn cầu về danh tiếng đối với nhà tuyển dụng.

Đây là năm thứ năm QS công bố Bảng xếp hạng QS về Khả năng được tuyển dụng của sinh viên ra trường. Bảng xếp hạng năm nay đánh giá 786 trường, trong đó có 155 trường đại học ở châu Á-Thái Bình Dương.

Có 20 trường đại học của Úc được xếp hạng trong nhóm 500 trường đại học hàng đầu thế giới. Xếp hạng được xác định dựa trên năm chỉ số, bao gồm đánh giá danh tiếng của các trường đối với nhà tuyển dụng, mối quan hệ của họ với các công ty và mức độ hấp dẫn của sinh viên tốt nghiệp đối với nhà tuyển dụng.

Bài: Kate Milkins and Angel Calderon

  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan