TEDx RMIT truyền cảm hứng để giới trẻ tạo dấu ấn cho riêng mình

TEDx RMIT truyền cảm hứng để giới trẻ tạo dấu ấn cho riêng mình

Dù được tổ chức trực tuyến hoàn toàn lần đầu tiên, TEDx RMIT năm nay với chủ đề “Dấu ấn” đã thu hút được dàn diễn giả và lượng khách tham dự lớn nhất từ trước đến nay.

“Bạn có bao giờ nghĩ về cuộc đời của một tù nhân? Liệu họ có tương lai, hy vọng và cuộc sống sau khi ra tù không, hay sẽ không còn gì ngoài dấu chấm hết sau chấn song ngục tù?”

Những câu hỏi này đã “kéo” hàng trăm khán giả vào nghe bài diễn thuyết của Hiếu PC trong TEDx RMIT 2021.

Là cựu hacker “mũ đen” từng đối mặt với bản án 40 năm tù giam, Hiếu PC hiện giữ vị trí chuyên gia an ninh mạng cho Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia Việt Nam.

Anh đã thu phục khán giả bằng hành trình thức tỉnh để tìm thấy tình yêu, hy vọng và niềm tin từ ngọn lửa đam mê.

Hiếu PC chia sẻ rằng ngục tù khiến anh gục ngã nhưng cũng cho anh cơ hội chiêm nghiệm về bản thân. “Nếu có thể xoay chuyển cách nghĩ, chúng ta sẽ có thể thấy được những điều tốt đẹp quanh ta. Với tôi, chính sự trung thực, tinh thần cởi mở và thiện ý đã giúp tôi trở thành người tốt hơn, ngay cả khi tôi vẫn còn sau chấn song nhà tù”.

Hiếu PC là một trong 11 diễn giả khách mời của TEDx RMIT 2021, chương trình thuộc khuôn khổ sáng kiến toàn cầu TEDx nhằm khuyến khích các buổi diễn thuyết độc lập để “lan toả những ý tưởng giá trị”, do sinh viên RMIT tổ chức. 

Các diễn giả tại TEDx RMIT 2021. Các diễn giả tại TEDx RMIT 2021.

Các diễn giả khác gồm Giám đốc sáng tạo tạp chí ELLE Việt Nam Dzũng Yoko, beauty blogger Emmi Hoàng, nghệ sĩ kỹ thuật số Camelia Phạm, Giám đốc điều hành EdLab Asia Hoàng Anh Đức, nhà sáng lập tổ chức phi chính phủ CHANGE Hoàng Thị Minh Hồng, chuyên gia trị liệu tâm lý bằng phương pháp thôi miên Giang Kate và họa sĩ Bùi Thanh Tâm.

Chương trình còn có sự tham gia của một số cựu sinh viên RMIT hiện đã thành danh như Thành viên hội đồng quản trị Flyer.vn và gương mặt “Forbes 30 under 30” châu Á năm 2017 Nguyễn Hoàng Hải, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Bobi Craft Nguyễn Trần Vân Thủy, và nhà sáng lập và Giám đốc điều hành ASART Deal Advisory Lê Thị Bình.

Đến với TEDx RMIT 2021 qua bài diễn thuyết “Tận hưởng niềm vui từ thất bại”, cựu sinh viên RMIT Nguyễn Trần Vân Thủy đã chia sẻ về hành trình thay đổi sự nghiệp từ công việc làm hoạt hình 2D sang đồng sáng lập Bobi Craft – doanh nghiệp chuyên kinh doanh đồ chơi trẻ em và phụ kiện đan len thủ công có khách hàng ở trên toàn cầu.

Là người từng nếm trải thất bại trong cuộc sống, Vân Thủy động viên các bạn trẻ hãy tự tin chọn hướng đi mà các bạn mong muốn theo đuổi và hãy để lại dấu ấn trên chặng đường đó.

“Chúng ta đều sợ hãi những điều bất định, nhưng còn gì vui khi đọc một cuốn sách mà bạn đã biết rõ hồi kết đúng không?”, cô chia sẻ.

TEDx RMIT 2021 mang chủ đề “Dấu ấn – Không điều gì là quá vĩ đại hay quá bé nhỏ”. TEDx RMIT 2021 mang chủ đề “Dấu ấn – Không điều gì là quá vĩ đại hay quá bé nhỏ”.

Từ sự kiện TEDx RMIT đầu tiên năm 2016 (cũng là sự kiện TEDx đầu tiên ở Việt Nam do sinh viên tổ chức), chuỗi diễn thuyết TEDx RMIT đã thu hút hàng trăm người tham dự hằng năm. Chương trình năm 2021 đã phá vỡ kỷ lục với khoảng 1.200 người đăng ký tham gia, 11 diễn giả và ba buổi diễn thuyết trong ba ngày.

Sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) Đại học RMIT và trưởng nhóm dự án Hồng Gia Hân giải thích ý tưởng đằng sau chủ đề năm nay: “Dấu ấn – Không điều gì là quá vĩ đại hay quá bé nhỏ”.

“Để đưa ra chủ đề phù hợp cho chương trình TEDx năm nay, nhóm chúng tôi đã quyết định tập trung vào ba giá trị cốt lõi của RMIT và xây dựng các câu hỏi xoay quanh trí tưởng tượng, niềm đam mê và khả năng tạo ảnh hưởng của mỗi cá nhân trên hành trình cuộc sống. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện sẽ thôi thúc khán giả tìm kiếm ý nghĩa trong mỗi thay đổi mà họ thực hiện trong cuộc sống của mình, bất kể những thay đổi đó là lớn hay nhỏ”, Hân chia sẻ.

Theo bà Manuela Spiga, Trưởng phòng cấp cao phụ trách khu vực của phòng Hướng nghiệp, Cựu sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp tại Đại học RMIT, 11 diễn giả khách mời được lựa chọn kỹ lưỡng từ những câu chuyện cuộc đời đầy cảm hứng cũng như kinh nghiệm phong phú của họ trong nhiều ngành nghề khác nhau.

“Thông qua chia sẻ chân thực của các diễn giả, chúng tôi mong muốn hé lộ cho khán giả thấy những gì đang diễn ra đằng sau thành công và nỗ lực thật sự trong cuộc sống. Phần lớn khán giả tham dự TEDx RMIT năm nay là sinh viên và cựu sinh viên RMIT mới ra trường nên chúng tôi hy vọng các bạn có thể rút ra những bài học bổ ích để phát triển chính bản thân các bạn”, bà Spiga nói.

Sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) và thành viên ban tổ chức Trần Nhật Minh chia sẻ thêm: “Đối với một số người, đây có vẻ chỉ là một dự án nhỏ, diễn ra trực tuyến và miễn phí. Nhưng với chúng tôi, những sinh viên hiện còn đang đi học, đây thật sự là một dấu ấn vì ‘không điều gì là quá vĩ đại hay quá bé nhỏ’”.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

 

Xem chuỗi diễn thuyết TEDx RMIT 2021:

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Sự kiện

Tin tức liên quan