Phó chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc mới của Đại học RMIT

Phó chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc mới của Đại học RMIT

Đại học RMIT vừa ra thông báo bổ nhiệm Giáo sư Alec Cameron vào vị trị Phó chủ tịch hội đồng và Giám đốc mới của nhà trường.

Chủ tịch hội đồng Đại học RMIT Tiến sĩ Ziggy Switkowski xác nhận Giáo sư Alec Cameron sẽ đảm nhận vị trí vào đầu năm 2022 sau khi quay về Úc từ Vương quốc Anh nơi ông đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc điều hành Đại học Aston từ năm 2016. 

Professor Alec Cameron will take up the role of RMIT Vice-Chancellor and President in early 2022. Giáo sư Alec Cameron sẽ nhận vị trí Phó chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc Đại học RMIT vào đầu năm 2022.

Ông sẽ tiếp nối vai trò của Giáo sư Martin Bean, người vừa từ nhiệm đầu năm nay sau sáu năm nắm giữ vị trí trên.

Giáo sư Cameron từng nhận học bổng Rhodes năm 1986 để lấy bằng Tiến sĩ Robotics từ Đại học Oxford vào năm 1989. Ông tốt nghiệp Đại học Sydney với các bằng cử nhân Khoa học và Kỹ thuật điện.

Ở giai đoạn đầu trong sự nghiệp ông từng giữ các vị trí lãnh đạo tại Sun Microsystems và Telstra; là Trưởng khoa đầu tiên của Khoa Kinh doanh và Thừa hành Phó chủ tịch hội đồng trường (phụ trách Nguồn lực và Hạ tầng) tại Đại học New South Wales (2003-2012); Thừa hành Phó chủ tịch hội đồng trường (phụ trách Giáo dục) tại Đại học Tây Úc (2013-2016).

Tiến sĩ Switkowski cho biết Giáo sư Cameron gia nhập RMIT vào một thời điểm đầy hứng khởi, và kinh nghiệm của ông trong vai trò lãnh đạo cấp tiến và nhà quản trị giàu kinh nghiệm ở Úc cũng như nước ngoài cùng những thành tựu mà ông đã đạt được tại Đại học Aston, khiến ông trở thành ứng viên tuyệt hảo cho nhu cầu và hoài bão của nhà trường.

Tiến sĩ Switkowski chia sẻ rằng, “chúng tôi vô cùng phấn khởi chào đón Giáo sư Cameron đến với RMIT, và hy vọng ông sẽ làm việc với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ giảng viên và sinh viên trường để truyền tải trải nghiệm giáo dục nâng cao cho gần 100.000 sinh viên RMIT ở Úc cũng như trên toàn thế giới”.

Giáo sư Cameron cho biết ông vui mừng đón nhận vị trí mới này. “RMIT là một đại học có tiếng trên trường quốc tế về trọng tâm của nhà trường trong công nghệ, thiết kế và doanh thương; kỹ năng sẵn sàng làm việc và kết quả của sinh viên; tác động từ nghiên cứu; tích cực hợp tác với doanh nghiệp và chính phủ; cũng như những đóng góp cho cộng đồng và tác động xã hội”.

Toàn thể cộng đồng RMIT mong được chào đón Giáo sư Cameron. Cho đến thời điểm ông chính thức nhận vị trí, bà Dionne Higgins sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò quyền Phó chủ tịch hội đồng nhà trường.

Việc bổ nhiệm Giáo sư Cameron là kết quả của một quá trình tuyển dụng toàn cầu kéo dài nhiều tháng. 

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan