Chống vi rút từ ngoài vào trong

Chống vi rút từ ngoài vào trong

Sản xuất vaccine và chống vi rút là nhiệm vụ chính trong game do một bạn cựu sinh viên RMIT phát triển.

news-1-fighting-virus-from-outside-in Lê Đức Vũ, cựu sinh viên chương trình Chuyển tiếp đại học ngành Thương mại và Cử nhân Thiết kế đa phương tiện Đại học RMIT, đã đồng phát triển game video chiến đấu với vi rút đa người chơi trên Steam.

Hành trình tìm kiếm vi rút sẽ diễn ra trong cơ thể một chú mèo. Một người chơi sẽ đóng vai chiến lược gia chỉ đường, người chơi còn lại sẽ là người phiêu lưu chịu trách nhiệm mô tả vi rút cho nhà khoa học làm vaccine dựa trên hình dạng bên ngoài của vi rút.

Lê Đức Vũ, cựu sinh viên chương trình Chuyển tiếp đại học ngành Thương mạiCử nhân Thiết kế đa phương tiện Đại học RMIT đồng thời là nghệ sĩ của Together Games Studio, chia sẻ rằng, “chúng tôi khởi tạo doanh nghiệp giữa đại dịch toàn cầu nên đã quyết định làm một game về chiến đấu chống vi rút”.

“Nhưng đánh nhau với vi rút trong cơ thể người có vẻ ghê gớm quá nên chúng tôi quyết định phát triển game về hành trình cứu chú mèo cưng khỏi vi rút”, Vũ nói. “Có hàng ngàn loại vi rút nhìn tương tự nhau nên người chơi phải dùng kỹ năng giao tiếp để vượt qua các chướng ngại”.

Sau ba tháng ra mắt trên Steam (kênh phân phối game máy tính có tiếng), game Outside In nhận được phản hồi rất tích cực từ người chơi. 

news-2-fighting-virus-from-outside-in Hành trình tìm kiếm vi rút sẽ diễn ra trong cơ thể một chú mèo. Một người chơi sẽ đóng vai chiến lược gia chỉ đường, còn người chơi còn lại sẽ là người phiêu lưu chịu trách nhiệm mô tả vi rút cho nhà khoa học làm vaccine dựa trên hình dạng bên ngoài của vi rút.

Nhà sáng lập một studio chuyên về trực quan hoá 3D – Vie VR Studios cho biết phát triển game video là mơ ước của anh từ rất lâu. Và những khó khăn do đại dịch COVID-19 mang lại đã cho Vũ cơ hội tập trung thực hiện ước mơ của mình.

“Khi the Vie VR gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 vào năm 2020, tôi quyết định bắt đầu Together Games Studio với một nhóm các cộng sự đầy tài năng có cùng chí hướng muốn đem đến những khoảnh khắc tốt đẹp nhất cho người chơi các game video đa người chơi”, anh chia sẻ.

Vũ luôn biết ơn về việc nền tảng giáo dục mà RMIT mang đến đã chuẩn bị đầy đủ cho anh như thế nào khi khởi nghiệp những doanh nghiệp khác nhau, chứ không chỉ với dự án hiện tại.

Anh nhớ lại: “Chỉ có khoảng bốn đến năm nhóm từng làm những gì chúng tôi đang thực hiện ở Việt Nam (thành công đưa game lên Steam), nên có rất ít thông tin để tìm kiếm. Vậy nên, xây dựng Outside In là quy trình dài của những thử nghiệm và sửa sai”.

“Phát triển game là một quy trình phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau. Chỉ có bốn thành viên nên chúng tôi phải nắm giữ nhiều vai trò khác nhau cùng một lúc, nhờ vậy mà chúng tôi đã có cơ hội trưởng thành lên rất nhiều”, Vũ chia sẻ thêm.

news-3-fighting-virus-from-outside-in Nhóm phát triển game “Outside In: The Ultimate Friendship Test”.

Vũ chia sẻ rằng nhờ lấy tới hai tấm bằng từ RMIT Việt Nam, anh có được tất cả những kiến thức nền và kỹ năng cơ bản cần có để bắt đầu công ty thiết kế hay sáng tạo của riêng mình.

Anh nói: “Điều lớn nhất đọng lại trong tôi từ những ngày học tại RMIT là tư duy phản biện và kỹ năng nghiên cứu. Tôi được dạy phải giải quyết vấn đề bằng cách xem xét nhiều khía cạnh khác nhau. Đây là hướng tiếp cận thuộc khái niệm hơn là chuyên môn”.

Với hành trình mười năm bền bỉ làm đủ thứ đến khi cuối cùng cũng có thể thực hiện ước mơ của mình, Vũ hy vọng có thể truyền cảm hứng để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên RMIT, nhận ra cũng như theo đuổi ước mơ của các bạn.

Anh nhắn nhủ: “Nếu bạn có một ước mơ nhưng không thể làm ngay bây giờ, đừng quên điều đó, hãy giữ trong tim mình. Hãy trải nghiệm thật nhiều thứ để bạn biết mình yêu gì, có thể làm gì và làm tốt điều gì. Và hãy tử tế và khiêm tốn, dẫu bạn ở đâu đi chăng nữa”.

Bài: Hoàng Hà

  • Kỹ thuật số
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan