Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp, Quan hệ cựu sinh viên và doanh nghiệp bà Manuela Spiga cho biết “dẫu đại dịch COVID-19 buộc nhà trường phải thay đổi cách chúng tôi hỗ trợ và đem dịch vụ đến cho sinh viên, tác động tích cực mà những hoạt động này đem đến là không thể chối bỏ”.
Một trong những hoạt động như vậy là các chuyến tham quan doanh nghiệp ảo, giúp sinh viên vẫn xem qua được các hoạt động công việc thường nhật ở công ty mà không phải đến tận nơi. Các chuyến tham quan này không chỉ giúp nhà tuyển dụng và sinh viên cảm thấy thoải mái suốt những thời điểm bất ổn, mà còn xoá nhoà ranh giới địa lý, cho phép nhà tuyển dụng quảng bá về thương hiệu của mình ở cả hai cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
“Tham gia vào các chuyến tham quan công ty ảo là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và đầy thú vị với sinh viên”, bà Spiga nói. “Dù không thể tự có mặt tại công ty để trải nghiệm, cách làm này vẫn cho các bạn những hiểu biết và thông tin giá trị về văn hoá công ty và môi trường làm việc”.
Phòng Tư vấn hướng nghiệp, Quan hệ cựu sinh viên và doanh nghiệp còn số hoá và đưa Personal Edge lên mạng trực tuyến. Đây là chương trình giúp sinh viên phát triển các kỹ năng làm tăng khả năng được tuyển dụng khác nhau nhằm đảm bảo rằng các em có thể sẵn sàng bắt tay vào công việc ngay khi tốt nghiệp.
Bà Spiga cho biết: “Được sự hỗ trợ của lãnh đạo doanh nghiệp, giảng viên và cựu sinh viên trường, Personal Edge đã được số hoá và sắp xếp quanh sáu bộ kỹ năng trọng yếu giúp sinh viên trở thành những người tư duy sáng tạo, người tự tin giao tiếp, thành viên tích cực trong môi trường đa văn hóa, lãnh đạo có đạo đức và người thành thạo trong hoạch định sự nghiệp”.