Sinh viên RMIT tỏa sáng tại sân chơi truyền hình toàn quốc

Sinh viên RMIT tỏa sáng tại sân chơi truyền hình toàn quốc

Sinh viên Đại học RMIT đã mang đến phong cách mới mẻ tràn đầy năng lượng cho tập mở màn của SV 2020, chương trình trò chơi truyền hình dành cho sinh viên toàn quốc.

Sân chơi truyền hình cho sinh viên cả nước ra mắt từ năm 1996, nhưng đến phiên bản SV 2020 chương trình mới chào đón một trường đại học quốc tế như RMIT đến tham gia.

Đội tuyển Đại học RMIT cơ sở Hà Nội đã tranh tài với Học viện Báo chí và Tuyên truyền để giành chiếc vé vào vòng chung kết khu vực, sau khi cả hai trường lọt vào nhóm 10 trường thắng cuộc của miền Bắc.

Bài thi của Đại học RMIT trong vòng loại SV 2020.

Tại cuộc thi mở màn, cả hai đội đã dùng nhạc kịch và kịch ứng tác để thể hiện cách nhìn nhận của mình về trí tuệ nhân tạo (AI) - đề bài ban tổ chức đưa ra.

Hoàng Minh Tú, trưởng nhóm kịch bản của đội RMIT, cho biết cốt truyện phần nhạc kịch phải viết đi viết lại tận tám lần trong suốt 10 ngày và mất tới một tháng để tập luyện.

“Chúng tôi tham gia chương trình với tâm thế rằng đây không chỉ là một cuộc thi, mà còn là cơ hội để kết bạn, học hỏi và thử thách bản thân với những ý tưởng sáng tạo”, Tú chia sẻ.

Derek Le Toralba, cựu Chủ nhiệm CLB Nhảy của Đại học RMIT (cơ sở Hà Nội), cho biết thêm: “Trong quá trình đó, chúng tôi còn khám phá ra những tài năng mới của bản thân như diễn xuất và viết kịch bản – những điều mà chúng tôi chưa từng trải nghiệm trước kia”.

Award-winning film director Nguyen Hoang Diep (pictured in the top left corner) shared her review of the RMIT musical performance. Các thành viên của đội RMIT gồm (từ trái qua phải trên sân khấu): Đinh Phương Trang, Vũ Hà Phương, Bùi Kiều Trinh, Võ Hà Chi, Hoàng Minh Tú, Derek Le Toralba, Nguyễn Hoàng Nam, Đoàn Ngọc Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Nguyễn Quỳnh Anh.

Derek vào vai một robot mang trang phục Người Sắt trong màn nhạc kịch của trận tranh tài. Phần trình diễn giấu mặt của cậu bạn tạo ấn tượng với giám khảo Nguyễn Hoàng Điệp đến mức vị đạo diễn từng giành giải thưởng này đã mời cậu tham gia vào đợt tuyển diễn viên cho dự án tiếp theo của bà.

Một thành viên khác của đội RMIT là Đoàn Ngọc Linh, sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp, cũng được ban giám khảo đồng tình khen ngợi cho màn hóa thân thành một robot dạng người trong đoạn kịch cuối.

Đoạn kịch đi theo phong cách ứng tác, trong đó mỗi đội cử ra hai đại diện cùng danh hài Xuân Bắc đem đến những câu thoại và “cú vặn xoắn” khó lường trong cốt truyện với bối cảnh một quán ăn có trợ lý AI.

RMIT students Doan Ngoc Linh and Bui Kieu Trinh (pictured second and third from left) delivered clever plot twists in the improv theatre performance. Sinh viên RMIT Đoàn Ngọc Linh và Bùi Kiều Trinh (thứ hai và ba từ bên trái) đem đến những “cú vặn xoắn” cốt truyện thông minh trong màn kịch ứng tác.

Buổi ghi hình cho tập mở màn SV 2020 tại trường quay kéo dài gần bốn tiếng và kết thúc vào lúc 1 giờ 30 sáng.

Suốt một tháng chuẩn bị cho buổi ghi hình, các thành viên đội tuyển RMIT, đa số là chủ nhiệm lâm thời của các câu lạc bộ trong trường, đã phải cố gắng vừa hoàn thành bài tập trên lớp, vừa điều hành câu lạc bộ và vừa chuẩn bị cho cuộc thi.

Nguyễn Hoàng Nam, Chủ nhiệm CLB SIFE (tổ chức sinh viên chuyên thực hiện các dự án kinh doanh với mục đích thiện nguyện) của Đại học RMIT, chia sẻ rằng “con đường đến với đêm ghi hình ở trường quay là một hành trình dài”.

“Khả năng bền bỉ của cả đội thường xuyên bị thử thách nhưng chúng tôi vẫn luôn cùng nhau tiến lên phía trước với tinh thần gắn kết và giúp đỡ nhau vượt qua mọi trở ngại. Chúng tôi đã cố gắng hết sức và tôi rất lấy làm tự hào về tinh thần RMIT trong mỗi chúng tôi!”

Xem tập SV 2020 với phần tranh tài giữa Đại học RMIT và Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại đây.

RMIT University faced off against the Academy of Journalism and Communication in the premiere of SV 2020. Đại học RMIT đối đầu với Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong trận mở màn SV 2020.
RMIT’s SV 2020 team with their mentors from the Student Life department. Đội tuyển RMIT tại SV 2020 cùng các cố vấn đến từ phòng Đời sống sinh viên của trường.
RMIT students Nguyen Hoang Nam (pictured left) and Derek Le Toralba (pictured right, in costume) during their musical performance. Sinh viên RMIT Nguyễn Hoàng Nam (bên trái) và Derek Le Toralba (bên phải, mặc trang phục hóa trang) trong màn biểu diễn nhạc kịch của đội.
RMIT supporters cheered on the team at the studio taping. Cổ động viên RMIT cổ vũ cho đội tuyển của trường tại buổi ghi hình.
(From left to right) Comedian Xuan Bac, veteran VTV host Lai Van Sam, and film director Nguyen Hoang Diep are among the judges of SV 2020. (Từ trái qua phải) Nghệ sĩ hài Xuân Bắc, MC gạo cội của VTV - nhà báo Lại Văn Sâm và đạo diễn phim Nguyễn Hoàng Điệp là những giám khảo của SV 2020.

Bài: Hoàng Minh Ngọc

Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Đại học RMIT (cơ sở Hà Nội)

  • Câu lạc bộ
  • Thành tích
  • Sự kiện

Tin tức liên quan