RMIT chia sẻ cách giảng dạy trực tuyến hiệu quả nhất cho giáo viên tiếng Anh trường bạn

RMIT chia sẻ cách giảng dạy trực tuyến hiệu quả nhất cho giáo viên tiếng Anh trường bạn

Giáo viên trường Dạy tiếng Anh và Dạy nghề Thăng Long đã học hỏi được cách xây dựng các hoạt động trực tuyến mang tính tương tác và thu hút sinh viên trong những lớp học ảo tại buổi chia sẻ kinh nghiệm do Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp Đại học RMIT Việt Nam thực hiện.

Mục đích của buổi chia sẻ kinh nghiệm là hỗ trợ và nâng cao kỹ năng cho giáo viên trường Thăng Long khi các thầy cô chuyển sang dạy trực tuyến cho hơn 360 học viên.

Thành lập năm 1994 dưới sự tài trợ của tổ chức từ thiện Saigon Children's Charity CIO, trường Dạy tiếng Anh và Dạy nghề Thăng Long hỗ trợ dạy miễn phí môn tiếng Anh, kỹ năng sống, tin học và đào tạo nghề ngắn hạn cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em thuộc các gia đình ở Quận 4 (TP. Hồ Chí Minh).

Cô Mary Perez và thầy Matthew Kelly, giảng viên cấp cao từ Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam, chia sẻ rằng “giáo viên trường Thăng Long rất nhiệt thành với những cơ hội nâng cao chuyên môn”.

Hai thầy cô đã thực hiện buổi chia sẻ qua Zoom – kênh trực tuyến được thầy cô trường Thăng Long dùng cho các lớp học trực tuyến.

“Chúng tôi thể hiện những hoạt động có thể đưa vào giáo án từ những công cụ sẵn có trên phần mềm Zoom, cũng như cách thức đưa những công cụ trên nền tảng web vào để thu hút học viên và giúp các em thực hành kỹ năng tiếng Anh”, cô Perez cho hay.

Teachers from Thang Long English and Vocational Training School in an online training session run by RMIT’s School of English & University Pathways. Giáo viên trường Dạy tiếng Anh và Dạy nghề Thăng Long trong buổi chia sẻ trực tuyến do các thầy cô Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp Đại học RMIT Việt Nam thực hiện.

Buổi chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên trường Thăng Long còn cho giảng viên Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học cơ hội “có được cái nhìn khác về cách học viên tham gia vào bài học như thế nào, cũng như cách các em tiến bộ trong quá trình học trực tuyến”.

“Chúng tôi dùng những công cụ khác nhau và nhận được phản hồi từ các thầy cô rằng học viên trường Thăng Long cho hay các em có được trải nghiệm tốt trong lớp”, cô chia sẻ.

Với cô Perez, đây còn là kinh nghiệm làm việc tuyệt vời khi được hợp tác với trường khác, “vì điều này giúp tôi xem xét những điều giống và khác khi giảng dạy trực tuyến, đồng thời mở rộng tầm nhìn của tôi về trải nghiệm của giáo viên”.

Cô nhấn mạnh rằng, “với hiểu biết mới có được, chúng tôi có thể thảo luận về những công cụ và hoạt động khác nhau hợp với học viên của chúng tôi hơn”.

Giáo viên từ trường Thăng Long đánh giá rất cao hỗ trợ của Khoa và chia sẻ rằng các cô đã học hỏi được nhiều kiến thức hữu ích thích hợp với trường mình, cũng như với cách học của học viên đang theo học tại đây.

“Các thầy cô hướng dẫn từ RMIT thật sự rất tuyệt và hỗ trợ rất nhiệt tình. Họ chú ý lắng nghe và cho chúng tôi những lời khuyên thực tế giúp các lớp học trực tuyến chạy mượt hơn. Chúng tôi có thể áp dụng những hoạt động chân thực và tương tác này ngay để các lớp học trực tuyến thu hút học viên hơn”.

Bài: Hoàng Hà

  • Cộng đồng

Tìm hiểu thêm