Đại học RMIT ra mắt chương trình thời trang mới

Đại học RMIT ra mắt chương trình thời trang mới

Việc thay đổi trọng tâm giáo dục mới đây đã giúp ngành Quản trị doanh nghiệp thời trang của Đại học RMIT Việt Nam có điều kiện và khả năng tốt nhất để đào tạo nguồn nhân lực sẵn sàng làm việc trong ngành thời trang toàn cầu.

Chủ nhiệm ngành Quản trị doanh nghiệp thời trang Tiến sĩ Nina Yiu cho biết dệt may là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất ở Việt Nam và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước. 

“Theo Statista (một trang cung cấp dữ liệu trực tuyến của Đức), doanh thu ngành thời trang Việt Nam dự báo sẽ đạt 1,26 tỉ đô la Mỹ trong năm 2020”, Tiến sĩ Yiu chia sẻ. “Chuyển đổi mạnh mẽ đang diễn ra trong thị trường khách hàng cũng làm tăng mạnhnhu cầu về nhân viên và đội ngũ quản lý không chỉ thông thạo thiết kế và quản trị sản phẩm, bán lẻ và kinh doanh (lập kế hoạch, phát triển và giới thiệu sản phẩm), mà còn cần giỏi quản lý quan hệ khách hàng và truyền thông”.

Tiến sĩ Yiu lý giải rằng với những thay đổi mới, chương trình Cử nhân Quản trị doanh nghiệp thời trang sẽ giảng dạy những kiến thức và kỹ năng nêu trên nhằm đảm bảo sinh viên khi ra trường sẵn sàng đảm đương được những vị trị chủ chốt trong các doanh nghiệp thời trang. Cụ thể, chương trình sẽ bồi đắp nền tảng kiến thức và kỹ năng bán lẻ, tiếp thị và quản lý sản phẩm thời trang cho các bạn. 

Bachelor of Fashion (Enterprise) Program Manager Dr Nina Yiu said the new program will prepare its students to become global leaders in fashion enterprise. Chủ nhiệm ngành Quản trị doanh nghiệp thời trang Tiến sĩ Nina Yiu cho biết chương trình mới sẽ chuẩn bị để sinh viên RMIT có thể nắm giữ những vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp thời trang.

“Chương trình gồm 30 môn học này sẽ cung cấp cho sinh viên nền tảng vững chắc và hiểu biết sâu về những khía cạnh cũng như lĩnh vực khác nhau trong ngành thời trang, trong đó có phát triển bền vững và đạo đức trong ngành”, bà nói.

“Các bạn sẽ còn được tiếp xúc với doanh nghiệp qua các buổi nói chuyện của diễn giả khách mời, các dự án Học tập từ thực tiễn làm việc và chương trình thực tập. Qua đó, các bạn có cơ hội liên hệ lý thuyết với thực tế, và hợp tác chặt chẽ với đối tác thực sự trong ngành”.

Trong một số dự án thời trang thực tiễn gần đây tại Đại học RMIT, sinh viên được làm việc cùng doanh nghiệp quốc tế như Inditex, H&M, Woolmark và Li & Fung để phát triển sản phẩm mới cũng như lên kế hoạch bán hàng toàn diện. 

RMIT Vietnam's fashion students Nguyen Ngoc Lien Giang and her teammates reused leftover footwear materials, such as leather and PVC leather from Inditex (i.e Zara) sneaker factories, to create innovative and practical tote bags. Sinh viên ngành thời trang tại Đại học RMIT Việt Nam Nguyễn Ngọc Liên Giang và bạn cùng lớp đã dùng nguyên liệu làm giày dép còn dư, như da thuộc và da PVC, từ các nhà máy sản xuất giày thể thao của Inditex (đơn vị sở hữu nhãn hàng Zara) để làm giỏ tote mang tính sáng tạo và ứng dụng cao.

Sinh viên ngành thời trang còn được truy cập các nguồn tư liệu trực tuyến như thư viện thời trang Berg, bộ lưu trữ tạp chí thời trang Vogue và trang web các xu hướng thời trang WGSN, giúp các bạn luôn nắm bắt được những xu hướng chính trong ngành. 

Tiến sĩ Yiu nhấn mạnh, môi trường học quốc tế, trang thiết bị cao cấp, kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp và trải nghiệm toàn cầu tại RMIT sẽ đảm bảo rằng “sinh viên luôn có được trải nghiệm học toàn diện và giúp thay đổi cuộc đời”.

Bạn Nguyễn Thuỳ Yến Nhi, cựu sinh viên ngành Thời trang và hiện là chuyên viên Thiết kế hoạ tiết thời trang tại Afromazi Design Saigon, chia sẻ rằng chương trình thời trang đã hỗ trợ bạn rất nhiều trong sự nghiệp. 

“Tôi có duyên gặp gỡ với nhiều người tuyệt vời và sau này họ đã trở thành bạn bè của tôi. Kỹ năng và kiến thức học được giúp tôi xác định rõ hướng phát triển nghề nghiệp thích hợp với hoài bão của mình. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có được việc làm thông qua dịch vụ tư vấn hướng nghiệp của trường. Công ty tôi luôn muốn gặp gỡ sinh viên RMIT và vì thế tôi rất tự hào nói rằng tôi là một cựu sinh viên của trường”.

Bài: Hoàng Hà

  • Thời trang

Xem thêm