RMIT giúp cô bạn cựu sinh viên khám phá ra hướng mới để tác động tích cực lên cộng đồng

RMIT giúp cô bạn cựu sinh viên khám phá ra hướng mới để tác động tích cực lên cộng đồng

Trước khi nhận ra Đại học RMIT là ngôi trường tốt nhất nơi có thể cho cô nền học vấn hỗ trợ cô thực hiện ước mơ giúp đỡ người khác, Nguyễn Thị Ánh Ngọc đã từng từ chối ba suất học bổng từ các trường đại học ngoài nước.

Thời trung học, Ngọc đã biết mình muốn phát triển sự nghiệp theo hướng giúp đỡ cộng đồng.

Dù muốn học trị liệu nghề nghiệp, nhưng cô bạn cử nhân ngành Kinh doanh (Quản lý chuỗi cung ứng và logistics) đã “quyết định theo học chương trình kinh doanh tại Đại học RMIT theo kỳ vọng của ba mẹ mình”.

 

news-1-rmit-empowers-alumnus-to-discover-new-ways-to-create-community-impact Cựu sinh viên ngành Kinh doanh (Quản lý chuỗi cung ứng & logistics) Nguyễn Thị Ánh Ngọc nhận học bổng trong năm học đầu tiên học tại RMIT.

“Sau ba năm rưỡi học tập, tôi nhận ra rằng trở thành một chuyên gia y tế không phải là cách duy nhất để giúp đỡ người khác và làm kinh doanh cũng không phải chỉ vì lợi nhuận mà thôi”, Ngọc chia sẻ.

Trong năm học đầu tiên, Ngọc đã giành được học bổng của trường nhờ thành tích học tập xuất sắc. Cô bạn còn tận dụng thời gian học tại RMIT để khám phá thế mạnh của bản thân, cũng như những hướng đi mà cô biết có thể giúp đỡ mọi người và tạo ra tác động tích cực lên cộng đồng.

“Tôi rất thích hỗ trợ các bạn sinh viên khác và nâng cao trải nghiệm của họ, vậy nên suốt ba năm làm Trợ giảng và Trưởng nhóm học nhóm thuộc bộ phận Hỗ trợ kỹ năng học tập của trường, tôi đã tích cực làm việc cùng các thầy cô  để truyền đạt  phản hồi của các bạn sinh viên và đề xuất những phương thức đánh giá thực tế hơn với một số môn học”, Ngọc nói.

Ngọc còn tận dụng mọi cơ hội để tham gia những sự kiện quan trọng trong trường để phát triển kỹ năng lãnh đạo cho bản thân, chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng đến các bạn đồng trang lứa cũng như những em học sinh muốn vào học tại RMIT.

Ngọc đã đại diện RMIT tham gia nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế, trong đó có Chung kết khu vực cuộc thi Khám phá khoa học Dữ liệu ASEAN tại Indonesia vào năm 2017 và cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC châu Á - Thái Bình Dương tại Hồng Kông cũng trong năm đó.

Năm 2019, cô đã tốt nghiệp loại Giỏi và được vinh danh là Sinh viên tiêu biểu của Khoa Kinh doanh và Quản trị.

news-3-rmit-empowers-alumnus-to-discover-new-ways-to-create-community-impact Ngọc (trái) giúp đỡ những bạn trẻ Việt Nam phát triển kỹ năng tại Diễn đàn Hướng đạo sinh trẻ Việt Nam năm nay.

Hiện tại, dù đang làm việc cho một công ty thuộc nhóm Big4 chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược, cô cựu sinh viên RMIT vẫn dành thời gian để tham gia các dự án cộng đồng.

Ngọc chia sẻ rằng, “là thành viên của tổ chức Hướng đạo Việt Nam, cô có cơ hội tuyệt vời có thể tham gia các chương trình và hoạt động tạo tác động lâu dài trong việc nâng cao sức mạnh cho các bạn trẻ tại đây”, Ngọc nói.

Dù không giành được học bổng ngay từ lần đầu nộp hồ sơ để vào học tại RMIT, cô bạn không hề xem đây là rào cản. “Ngay cả khi không được nhận học bổng, Đại học RMIT vẫn sẽ là nơi bạn có thể phát triển mạnh mẽ hơn và đạt được nhiều thành tựu vượt xa khỏi những giới hạn của bản thân bạn”.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Học bổng
  • Cộng đồng
  • Logistics

Tin tức liên quan