Chàng Giám đốc sáng tạo đằng sau chiến dịch Điện Máy Xanh đình đám

Chàng Giám đốc sáng tạo đằng sau chiến dịch Điện Máy Xanh đình đám

Tự nhận mình có cả tố chất nghệ sĩ lẫn doanh nhân, nhưng thời điểm hiện tại Châu Chấn Quyền, cựu sinh viên RMIT Việt Nam, có tiếng hơn trong vai trò giám đốc sáng tạo đằng sau loạt TVC (video quảng cáo) đình đám của Điện Máy Xanh trong năm 2017.

Châu Chấn Quyền và nhóm của anh cùng hợp tác sản xuất loạt TVC quảng cáo cho Điện Máy Xanh. Châu Chấn Quyền và nhóm của anh cùng hợp tác sản xuất loạt TVC quảng cáo cho Điện Máy Xanh.

Từ những ngày theo học ngành Cử nhân Thiết kế (Hệ thống truyền thông đa phương tiện) tại RMIT Việt Nam đến nay, Quyền luôn hiểu rõ tầm ảnh hưởng của nghệ thuật lên việc kinh doanh cũng như các vấn đề xã hội.

Quyền chia sẻ rằng anh thích thiết kế từ thời trung học và chọn RMIT bởi ấn tượng với những tác phẩm sáng tạo các bạn sinh viên trưng bày tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường vào một lần anh ghé thăm.

“Tôi thích ngành này vì nó không phải về bản thân nghệ thuật hay thiết kế, mà về nghệ thuật của thiết kế, lịch sử và những vấn đề hiện tại”, Quyền nhớ lại. “Ngành thiết kế dạy cho sinh viên cách đưa tư duy phản biện vào tiếp cận vấn đề, sau đó dùng nghệ thuật và/hoặc kỹ năng thiết kế để giải quyết vấn đề xã hội đó”.

Anh đã thể hiện sự thấu hiểu của bản thân về bản chất của sáng tạo trong sản phẩm cuối khóa Harsh Life of the Emperor (tạm dịch: Cuộc sống khốn khó của ông hoàng). Tác phẩm đánh vào chính sách con một của Trung Quốc và áp lực của chính sách lên giới trẻ nước này, và được đánh giá là một trong những tác phẩm tốt nhất của lứa sinh viên thiết kế năm đó.

Và phương châm sáng tạo của một người thầy từ những ngày học ở RMIT vẫn còn truyền cảm hứng cho anh đến ngày hôm nay: “Qua sản phẩm thiết kế của mình, người làm công tác thiết kế truyền tải thông điệp tạo ảnh hưởng tới nhiều người, từ đó họ có thể thay đổi cả thế giới”.

Quyền tốt nghiệp RMIT Việt Nam năm 2011 với tấm bằng loại Giỏi. Anh đã trở thành nhân viên chính thức của công ty quảng cáo có tiếng Dentsu ngay sau đó nhờ khoảng thời gian thực tập tại đây từ năm cuối đại học.

Cơ hội làm việc tại Dentsu cũng như những trải nghiệm với cả quy trình sáng tạo đã bổ trợ cho Quyền rất nhiều, giúp anh có những bước tiến dài trên con đường sự nghiệp.

Anh chia sẻ: “Tôi học hỏi được nhiều từ chuyên gia đến từ nhiều quốc gia khác nhau, không chỉ từ các giám đốc sáng tạo mà còn từ các copywriter, nhân viên dịch vụ khách hàng, cũng như nhân viên từ các bộ phận khác”.

“Hợp tác là kỹ năng hết sức quan trọng với những ai làm việc trong ngành sáng tạo”, Quyền giải thích và bổ sung thêm rằng khả năng kết nối giữa người với người cũng chính là ý nghĩa đằng sau nghệ danh Quiin mà anh thường dùng.

Với Quyền, mỗi TVC là một câu chuyện đầy cảm hứng có được từ hàng giờ liền cùng lên ý tưởng, sau đó thuyết phục khách hàng tin vào theo ý tưởng của anh cũng như cả nhóm. Chuỗi TVC của Điện Máy Xanh không phải là ngoại lệ.

Châu Chấn Quyền và nhóm của anh cùng hợp tác sản xuất loạt TVC quảng cáo cho Điện Máy Xanh. Châu Chấn Quyền và nhóm của anh cùng hợp tác sản xuất loạt TVC quảng cáo cho Điện Máy Xanh.

“Yêu cầu từ phía Điện Máy Xanh rất đơn giản: tăng nhận diện thương hiệu và tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng để bất cứ khi nào muốn mua sản phẩm điện máy, họ sẽ đến với Điện Máy Xanh”, Quyền chia sẻ.

Và nhân vật màu xanh (màu sắc định vị của thương hiệu này) cũng như giai điệu đặc trưng của Điện Máy Xanh đã ra đời từ những giờ thảo luận và khám phá ý tưởng, kết hợp với những hiểu biết sâu sắc về khách hàng.

Sau thành công của năm TVC đình đám này, chàng giám đốc sáng tạo 28 tuổi đã quyết định tiến thêm bước nữa trên con đường sự nghiệp bằng cách mở công ty quảng cáo của riêng mình.

“Không thuần sáng tạo, tôi tự xem mình vừa là một doanh nhân và người làm công tác sáng tạo”, Quyền chia sẻ về quyết định dấn bước vào chương mới trong sự nghiệp của mình.

Bài: Hoàng Hà

  • Bệ phóng khởi nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan