Cựu sinh viên RMIT xuất bản sách hướng dẫn giành học bổng

Cựu sinh viên RMIT xuất bản sách hướng dẫn giành học bổng

Là người từng nhận học bổng RMIT Việt Nam, cựu sinh viên Lê Nguyễn Thảo Nguyên đã đúc kết kinh nghiệm bản thân trong quyển sách hướng dẫn vừa xuất bản dành cho các bạn sinh viên có hoài bão muốn tiếp bước cô.

Quyển sách với tiêu đề “Đã thi là phải giật giải” của tác giả 23 tuổi nhằm hướng dẫn đầy đủ cho các bạn học sinh trung học đang tìm học bổng để theo đuổi ước mơ học hành. Nguyên đã dùng những lời khuyên thực tế và ví dụ từ chính câu chuyện đầy cảm hứng của bản thân để đưa vào sách hướng dẫn.

Như những sinh viên khác tại tỉnh An Giang, Nguyên là sinh viên có học lực vừa phải và khả năng tiếng Anh không quá nổi trội nhưng luôn quyết tâm bay xa hơn.

Nguyên chia sẻ: “Bạn phải tập cách suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. Nếu bạn tập trung vào những gì đang làm và không bao giờ từ bỏ, những điều tốt đẹp sẽ đến”.

Nguyên quyết định tập trung nâng điểm số và quyết tâm dành thêm thời gian để tham gia hoạt động ngoại khóa nhằm giúp cô nâng cao cơ hội nhận học bổng. Tuy nhiên, Nguyên nhận ra điều này chưa đủ để đạt được ước mơ có được học bổng toàn phần, đặc biệt khi có rất nhiều sinh viên tài năng và thành tích nổi bật không kém cùng cạnh tranh dành vài suất học bổng toàn phần này.

Vì vậy, Nguyên đã dành thời gian xây dựng bộ hồ sơ ứng tuyển học bổng đặc biệt tập hợp tất cả những tài liệu liên quan như thư tự giới thiệu bản thân và thư tiến cử giúp hội đồng xét duyệt học bổng có thể hiểu rõ hơn về con người thực sự của cô.

Kết quả cuối cùng là một bộ hồ sơ gồm 64 trang A4 do chính Nguyên biên soạn, thiết kế, trang trí và đóng bìa. Cô bạn kết thúc bản hồ sơ năng lực bằng lời phát biểu mạnh mẽ củng cố mục tiêu của bản thân mình.

Cô bạn đã đạt được ước mơ và nhận suất học bổng theo học ngành Cử nhân Kinh doanh (Marketing) tại RMIT Việt Nam.

Cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam Lê Nguyễn Thảo Nguyên từng nhận học bổng toàn phần của trường. Cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam Lê Nguyễn Thảo Nguyên từng nhận học bổng toàn phần của trường.

Qua cuốn sách, Nguyên đã dùng chính những gì học được từ kinh nghiêm bản thân để truyền lại cho thế hệ sinh viên kế thừa.

Bạn chia sẻ: “Thái độ của bạn trong cuộc sống đóng vai trò trọng yếu. Tập trung làm những gì thể hiện bản thân bạn. Hiểu rõ mục tiêu trong cuộc sống và nên làm gì để đạt được những mục tiêu này. Nhờ đó mọi người sẽ thấy bạn là người có trách nhiệm với cuộc sống của chính bản thân mình và bạn sẽ có thể gặt hái thành quả. Không quan trọng thành quả lớn hay nhỏ, bạn sẽ mở rộng mối quan hệ giúp bạn trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực. Đó là lý do vì sao tôi nói rằng ‘Những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn’”, Nguyên kết lời.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Học bổng
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan