Sinh viên MBA người Hàn Quốc ấn tượng trước tiềm năng của Việt Nam

Sinh viên MBA người Hàn Quốc ấn tượng trước tiềm năng của Việt Nam

Kwang Beom Chung và Kim Kyeong Beom làm việc cho Woori Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc, được 10 năm. Hiện cả hai đăng ký học chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của RMIT để hiểu về Việt Nam.

Anh Kwang cho biết: “Ngân hàng của chúng tôi đang thử bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam nên muốn đào tạo nhân sự ở đây nhằm quen thuộc với đất nước này. Ngân hàng Woori đã khởi xướng chương trình với tên gọi Thạc sĩ Quản trị kinh doanh khu vực châu Á vào năm ngoái, tôi được chọn và trở thành người đầu tiên được Ngân hàng Woori gởi đến đây”.

Anh Kwang bắt đầu chương trình MBA kéo dài một năm từ tháng 6 năm ngoái, còn anh Kim bắt đầu vào tháng 1 vừa qua. Cả hai đều cho biết cơ hội tương tác với sinh viên trẻ người Việt tại RMIT Việt nam rất hữu ích.

Anh Kwang chia sẻ: “Do làm việc 10 năm ở Hàn Quốc nên tôi lớn tuổi hơn các bạn cùng khoá. Đây là trải nghiệm tốt với tôi vì không dễ gặp gỡ các bạn trẻ tuổi hơn tại nơi làm việc và học hỏi từ họ”.

Anh Kim bổ sung thêm: “Tiếp xúc với các bạn trẻ Việt Nam là cơ hội để hiểu về đất nước này. Dù mới một tháng nhưng tôi ngạc nhiên khi thấy các bạn sinh viên thông minh như thế nào – còn hơn tôi nghĩ. Các bạn được đào tạo rất tốt và học hỏi nhanh”.

Nhân viên ngân hàng Woori Kwang Beom Chung hiện đang học MBA tại RMIT Việt Nam và có thể ở lại Việt  Nam làm việc cho ngân hàng này khi chương trình kết thúc. Nhân viên ngân hàng Woori Kwang Beom Chung hiện đang học MBA tại RMIT Việt Nam và có thể ở lại Việt Nam làm việc cho ngân hàng này khi chương trình kết thúc.

Hai sinh viên sau đại học người Hàn Quốc cũng ấn tượng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế Việt Nam.

Anh Kwang nói: “Tôi thấy nhiều cơ hội ở đây. Việt Nam phát triển hơn rất nhiều so với những gì tôi mường tượng trước khi đặt chân đến đất nước này, và giờ tôi hiểu tại sao nhiều công ty muốn kinh doanh ở đây”.

“Môi trường để làm kinh doanh rất cởi mở và người dân nói tiếng Anh tốt hơn tôi nghĩ. Họ cũng rất thân thiện với người Hàn nên tôi nghĩ đây là nơi tuyệt vời cho doanh nghiệp cũng như người dân Hàn Quốc”, anh Kwang giải thích.

Anh Kim bổ sung thêm: “Việt Nam phát triển hơn tôi nghĩ, TP. Hồ Chí Minh giống như các thành phố lớn như Thượng Hải và Seoul”.

Hiện Ngân hàng Woori chưa quyết định nơi anh Kwang và anh Kim sẽ làm việc khi kết thúc chương trình học nhưng cả hai đều hy vọng sẽ được ở lại Việt Nam.

Anh Kwang chia sẻ: “Nếu được làm việc ở Việt Nam, tôi sẽ làm việc ở Hà Nội vì đây là nơi ngân hàng của tôi đặt trụ sở chính”.

Còn anh Kim cho biết: “Tôi không chắc sẽ làm việc ở đâu sau khi khoá học kết thúc vì chưa được phê chuẩn. Dù vậy, tôi hy vọng sẽ được làm việc ở Việt Nam”.

Michael Tatarski

RMIT Việt Nam đã trở thành nơi học tiếng Anh và các chương trình đại học được sinh viên Hàn Quốc yêu thích (xem video bên dưới)

 

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Sau Đại học

Tin tức liên quan