Cựu sinh viên RMIT tạo dấu ấn trong ngành khách sạn – nhà hàng Việt Nam

Cựu sinh viên RMIT tạo dấu ấn trong ngành khách sạn – nhà hàng Việt Nam

Hai cựu sinh viên đã dùng kỹ năng mềm trong thời gian học tại RMIT Việt Nam làm đòn bẩy thành công và tạo dấu ấn tại hai trong số những khách sạn hàng đầu Việt Nam.

Trong chỉ hai năm, Đào Thu Trang đã vươn lên vị trí Trưởng phòng Truyền thông Marketing tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội. Trang tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường vào năm 2014.

Bạn chia sẻ: “Việc tôi bước chân vào ngành này là hoàn toàn tình cờ. Vào cuối chương trình học, chúng tôi phải đi thực tập. Một người bạn cho tôi biết khách sạn Park Hyatt Saigon đang tuyển một vị trí toàn thời gian, tôi đã nộp đơn và được nhận vào làm. Và kể từ đó tôi làm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn”.

Dù không có bằng cấp liên quan đến ngành này, Trang nhanh chóng nhận thấy chính nền giáo dục có được tại RMIT Việt Nam đã đem đến lợi thế cực kỳ to lớn cho bạn.

Trang nói: “Tôi nghĩ những kỹ năng học được tại RMIT thực sự mang tính thực tiễn, đặc biệt là kỹ năng viết và kỹ năng bạn cần cho ngành Quan hệ công chúng”.

Trang cũng chia sẻ lời khuyên với sinh viên hiện đang cân nhắc làm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn: “Giao tiếp chính là cách bạn giữ cho bản thân cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành này”.

“Ngành nhà hàng – khách sạn là công việc rất tâm phúc chứ không như môi trường làm việc thông thường trong các doanh nghiệp, nơi bạn đi làm, tương tác với đồng nghiệp theo cách chuyên nghiệp và sau đó về nhà. Ngành này giống như một gia đình”.

Đào Thu Trang hiện là Trưởng phòng Truyền thông Marketing tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội Đào Thu Trang hiện là Trưởng phòng Truyền thông Marketing tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội

Trong khi đó, Nguyễn Minh Đức – cử nhân ngành Thương mại tốt nghiệp tại cơ sở Hà Nội vào năm 2012 – lại thành công rực rỡ tại khách sạn Intercontinental Hồ Tây cũng đặt ở thủ đô. Bạn hiện quản lý ba nhà hàng và hai lounge của khách sạn. Đức tin rằng theo học tại RMIT Việt Nam là một trong những quyết định tốt nhất trong đời bạn.

Đức chia sẻ: “Khi quyết định tham gia ngành này, tôi nhận ra mình không có kỹ năng gì phù hợp. Nhưng tôi có kỹ năng đã được chuẩn bị từ thời sinh viên như quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp và năng lực lãnh đạo”.

Đức tin rằng khả năng hỏi đúng câu hỏi với đúng người học được ở trường đã giúp bạn rất nhiều.

Nguyễn Minh Đức hiện quản lý ba nhà hàng và hai lounge của khách sạn Intercontinental Hồ Tây Hà Nội Nguyễn Minh Đức hiện quản lý ba nhà hàng và hai lounge của khách sạn Intercontinental Hồ Tây Hà Nội

“Tôi nhớ khi đặt câu hỏi trong buổi họp đầu tiên, mọi người đã cười. Tôi rất xấu hổ và khó chịu, nhưng nếu không hỏi thì tôi sẽ không biết và sẽ phạm lỗi”, Đức chia sẻ thêm.

Hiện Đức cũng đăng ký tham gia chương trình quản trị viên tập sự do Tập đoàn Khách sạn Intercontinental cung cấp cho khu vực châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Michael Tatarski

Chia sẻ

  • Du lịch & Khách sạn
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan