Sinh viên xuất sắc động viên bạn đồng môn thấm đẫm cuộc đời bằng hành động

Sinh viên xuất sắc động viên bạn đồng môn thấm đẫm cuộc đời bằng hành động

Hai sinh viên lứa đầu ngành Kinh doanh quốc tế RMIT Việt Nam: Mai Đức Hiếu và Dương Hồng Nhung đều vinh dự nhận danh hiệu Sinh viên Xuất sắc trong Lễ tốt nghiệp năm 2017.

Danh hiệu Sinh viên Xuất sắc cao quý của Đại học RMIT Việt Nam trao cho sinh viên chương trình đại học thể hiện được những phẩm chất đáng mong đợi có trong sinh viên tốt nghiệp từ Đại học RMIT Việt Nam: thành tích học tập vượt trội, thể hiện trách nhiệm với xã hội và tham gia tích cực các hoạt động trong cộng đồng trường.

Tri ân hành trình

Trong bài phát biểu nhận danh hiệu Sinh viên Xuất sắc dành cho tân khoa cơ sở Nam Sài Gòn, Hiếu khuyến khích các bạn đồng môn cùng tốt nghiệp trong buổi lễ hãy dùng toàn bộ kinh nghiệm tích lũy được từ những ngày ngồi ở giảng đường RMIT Việt Nam để dũng cảm bắt đầu một hành trình mới.

Bạn chia sẻ: “Trong thời khắc cuối cùng của đời sinh viên này, tôi thấy mình không phải ở đích đến, mà ở điểm xuất phát của một cuộc chạy marathon thậm chí còn nhiều thử thách hơn, và chưa bao giờ tôi cảm thấy hành trình của mình trọn vẹn như vậy. Tôi nghĩ rất nhiều bạn ở đây cũng sẽ có cùng suy nghĩ như tôi”.

Mai Duc Hieu at RMIT Vietnam graduation 2017

“Không quan trọng bạn bắt đầu từ đâu, mà quan trọng là bạn trưởng thành nhanh như thế nào. Và bất cứ khi nào bạn lo sợ hay hoài nghi, hãy cứ bước một bước nhỏ về phía trước”.

Hiếu chia sẻ rằng hành trình đến với RMIT Việt Nam của cậu bạn đã được định trước vào năm bạn 13 tuổi. Những câu chuyện của bà ngoại về chuyến thăm đầy thú vị đến RMIT Việt Nam đã vô thức nuôi dưỡng khát khao vào học tại RMIT vào một ngày không xa trong cậu bạn.

“Sáu năm sau, tôi ứng tuyển Học bổng cho các ngành học ưu tiên của RMIT Việt Nam, và may mắn được trao học bổng này để vào học khoá đầu tiên của chương trình Kinh doanh quốc tế”, Hiếu nói.

Hiếu còn là thủ khoa đầu ra của lứa sinh viên tốt nghiệp ngành Cử nhân Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) năm 2017. Hiếu còn là thủ khoa đầu ra của lứa sinh viên tốt nghiệp ngành Cử nhân Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế) năm 2017.

Từ ngày đầu vào trường, Hiếu đã vững tin rằng trải nghiệm sẽ giúp bạn trưởng thành từ một cậu bé nhút nhát, một con mọt sách thành một thanh niên trẻ tự tin, tràn đầy khát vọng và nhiệt huyết.

Bạn đã thực sự trưởng thành qua những ngày đảm nhiệm vị trị lãnh đạo tại AIESEC RMIT và CLB Kinh doanh RMIT, cũng như qua chiến thắng tại cuộc thi Khởi nghiệp Sinh viên. Bạn đã mở rộng tầm nhìn từ những ngày trao đổi sinh viên tại Đại học Babson ở Mỹ, và phát triển kỹ năng lãnh đạo với vai trò thực tập sinh ở SEO-Vietnam (Tổ chức Hỗ trợ các cơ hội giáo dục ở Việt Nam) cũng như tham gia chương trình Lãnh đạo sinh viên toàn cầu khu vực Đông Nam Á.

Qua những trải nghiệm này, Hiếu học được rằng thay đổi nên bắt đầu từ nội tại.

Cậu bạn chia sẻ: “Tôi cảm thấy thích khi được điểm cao hay thắng giải trong một cuộc thi, tôi thừa nhận, nhưng tôi lại cảm nhận niềm vui lớn lao hơn khi vượt qua nỗi sợ, dành hết sức để vượt qua những điều không chắc chắn, đón nhận những bài học kinh nghiệm, đồng thời làm khác và làm tốt hơn những gì tôi đã làm trước đây”.

Hiện Hiếu đang thực hiện dự án có tên gọi Bamboo Builders – một dự án xã hội với mục tiêu giảm bất bình đẳng trong giáo dục bằng cách đưa những sinh viên đại học đầy nhiệt huyết đến các khu vực vùng ven để “chắp cánh” cho các em học sinh trung học ở những vùng này.

Bên cạnh đó, Hiếu vẫn đang nỗ lực hết sức để đền đáp cho cộng đồng RMIT bằng cách chia sẻ với các bạn khác kinh nghiệm để “tận dụng tối đa những gì RMIT mang lại”.

Sống thật với chính mình và can đảm

Duong Hong Nhung at RMIT Vietnam graduation 2017

Dương Hồng Nhung nhận danh hiệu Sinh viên Xuất sắc trong lễ tốt nghiệp diễn ra ở Trung tâm Hội nghị quốc gia tại Hà Nội.

Ngẫm lại thời đi học, Nhung chia sẻ rằng đây là quãng thời gian cô trưởng thành và khai phá tiềm năng trong chính bản thân.

“Thời học cấp ba, tôi khá nhút nhát và không mở lòng với mọi người. Tôi thích làm theo những thứ đã định sẵn bởi tôi cảm thấy an toàn khi làm vậy. Nhưng tôi đã thay đổi. Chính phương châm [làm điều khác biệt và tin vào bản thân] đã tạo động lực để tôi làm điều gì đó khác biệt và lần đầu tiên trong đời bắt đầu làm điều tạo được ảnh hưởng đến xã hội”, Nhung nói.

Nhung đã đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận với tên gọi CHẠM đem những lớp học nghệ thuật và lịch sử đến với các em nhỏ ở một số bệnh viện tại Hà Nội. Sau hai năm hoạt động, cô bạn đã nhân rộng mô hình này tới bốn bệnh viện lớn ở Hà Nội, nâng số thành viên ban đầu từ năm lên 120 người, có được nguồn hỗ trợ tài chính bền vững từ với chỉ 200.000 đồng lúc mới thành lập.

Nhung also urged her fellow graduates to have the courage to take on risks.

Nhung cũng kêu gọi các bạn đồng môn tốt nghiệp trong cùng buổi lễ hãy dũng cảm đón nhận rủi ro: “Hãy đi đến nơi không có gì đảm bảo. Thoát khỏi vùng an toàn của bạn, ngay cả nếu điều này khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Điều bạn cần chuẩn bị là tinh thần có-thể-làm-mọi-thứ để vượt qua mọi thử thách.

Từ ngày đầu tại RMIT Việt Nam, Nhung đã phải tập cho bản thân không lảng tránh những hoạt động “không an toàn”, thay vào đó lao vào trải nghiệm để khám phá hết tiềm năng của bản thân. Cô bạn giữ vị trí Quản lý dự án tại CLB Đại sứ sinh viên RMIT và tham gia các chương trình tình nguyện do phòng Tuyển sinh RMIT Việt Nam tổ chức.

Kết thúc bài phát biểu, Nhung chia sẻ rằng bạn tiếp tục đưa những giá trị và bài học quan trọng học được từ RMIT để bắt đầu sự nghiệp và để chấp nhận thách thức mới trong vai trò Quản trị viên tập sự tại Unilever.

“Tôi biết rằng thế giới ngoài kia có thể đáng sợ, gian nan và cạnh tranh, nhưng tôi tin khi bạn là chính mình và giữ vững những giá trị riêng của bản thân, không có gì là không thể. Hãy thấm đẫm cuộc đời bằng hành động. Đừng đợi nó xảy ra. Hãy khiến nó xảy ra. Tự tạo tương lai của chính mình”.

Bài: Hoàng Hà

Chia sẻ

  • Tốt nghiệp
  • Thành tích
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan