Cựu sinh viên RMIT giành học bổng “Phụ nữ tương lai”

Cựu sinh viên RMIT giành học bổng “Phụ nữ tương lai”

Cựu sinh viên RMIT Đỗ Nguyễn Thanh Trúc đã giành được học bổng Phụ nữ tương lai chuyên hỗ trợ phụ nữ có năng lực và khát khao cống hiến trên toàn thế giới.

Hàng năm, Đại học Essex dành 30 suất học bổng cho phụ nữ nhằm giúp họ nâng cao năng lực bằng kỹ năng và kiến thức để trở thành lãnh đạo đồng thời tạo ra thay đổi.

Cựu sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp), Đại học RMIT Việt Nam, sẽ dùng suất học bổng này để theo học Thạc sĩ Tâm lý tại Đại học Essex, Vương quốc Anh.

Trúc nói: “Tôi hứng thú với con người, với cách não bộ hoạt động. Tôi muốn dùng tấm bằng này để làm việc với tư cách một chuyên gia tâm lý học lâm sàng nhằm hỗ trợ bệnh nhân giải quyết các vấn đề về tâm lý, đặc biệt là trẻ mắc chứng tự kỷ, hay trẻ gặp các vấn đề trong học tập, hoặc những em bị bắt nạt ở trường, đồng thời góp phần truyền cảm hứng cho giới trẻ qua giảng dạy Tâm lý học tại các trường đại học ở Việt Nam”.

Cựu sinh viên Đỗ Nguyễn Thanh Trúc đã giành được học bổng "Phụ nữ tương lai" của Đại học Essex Cựu sinh viên Đỗ Nguyễn Thanh Trúc đã giành được học bổng "Phụ nữ tương lai" của Đại học Essex

Hành trình của Trúc với tâm lý học bắt đầu từ năm 2015 khi bạn tận dụng chương trình trao đổi sinh viên của Đại học RMIT để theo học tại cơ sở Melbourne. Tại đây, Trúc đã học hai môn liên quan đến tâm lý học, chuyên ngành sau này đã khiến cô mê mẩn. Quay về Việt Nam, thời điểm nhận nhận ra mình muốn học thêm về tâm lý học, Trúc đã gặp được Tiến sĩ Matthew McDonald, Giảng viên tại Đại học RMIT Việt Nam.

Tiến sĩ Mathew là chuyên gia tâm lý công chứng có công trình nghiên cứu công bố trên nhiều tạp chí học thuật uy tín quốc tế trong lĩnh vực tâm lý học xã hội, quản trị và triết học. Ông đã nhận Trúc vào làm Trợ lý nghiên cứu tại Phòng đào tạo sau đại học – Khu vực châu Á nơi ông đang giảng dạy.

“Trong gần hai năm làm việc với thầy Mathew, tôi đã học được rất nhiều”, Trúc nhớ lại. “Nếu một học kỳ học về tâm lý học tại Úc cho tôi cơ hội biết về ngành tâm lý học, thì thời gian làm việc với thầy Mathew đã cho tôi kiến thức sâu hơn về lĩnh vực này. Thầy là một trong những giảng viên nhiệt tình nhất mà tôi biết. Thầy còn cho tôi cùng đứng tên trong một số bài nghiên cứu công bố trên các tạp chí khoa học hay tại hội thảo khoa học. Đây là những cơ hội vô cùng quý báu với người làm công tác nghiên cứu mới chỉ có bằng cử nhân như tôi. Tôi nghĩ đây cũng chính là lý do giúp tôi nhận được học bổng”.

Tiến sĩ McDonald (trái) và Trúc (giữa) làm việc tại Phòng đào tạo sau đại học - Khu vực châu Á của Đại học RMIT Việt Nam Tiến sĩ McDonald (trái) và Trúc (giữa) làm việc tại Phòng đào tạo sau đại học - Khu vực châu Á của Đại học RMIT Việt Nam

Trúc đã sang Vương quốc Anh vào tháng 9 để bắt đầu chương mới trong cuộc đời.

“Sau khi hoàn tất chương trình Thạc sĩ, tôi sẽ học lên Tiến sĩ”, Trúc chia sẻ.

Bài: Kiều Trang

  • Học bổng
  • Thành tích

Tin tức liên quan