Cựu sinh viên dự Hội nghị Khởi nghiệp toàn cầu tại Mỹ

Cựu sinh viên dự Hội nghị Khởi nghiệp toàn cầu tại Mỹ

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam Vũ Bình Minh là một trong số ít phóng viên quốc tế được chọn tham dự Hội nghị Khởi nghiệp toàn cầu tại California vào tháng trước.

Hội nghị là sáng kiến của Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm giới thiệu những chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư tạo cảm hứng đến từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời nêu bật tinh thần khởi nghiệp được ví như một công cụ nhằm giải quyết một số thách thức khó nhất trên thế giới.

Cử nhân ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) Vũ Bình Minh hứng khởi với phần chia sẻ của ông Ken S. Rosenberg, Phó thị trưởng Thành phố Mountain View tại California.

Cựu sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Vũ Bình Minh Cựu sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Vũ Bình Minh

Minh nói: “Với tôi, đây thực sự là một trải nghiệm quý giá khi được lắng nghe những bước mà Thành phố Mountain View đã trải qua nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp. Khởi nghiệp là một cách để phát triển đất nước nên việc chính phủ và hệ thống giáo dục hỗ trợ những chủ doanh nghiệp trẻ cũng là điều tốt nhất cho các đơn vị này”.

Trước thềm hội nghị và thuộc chương trình do Trung tâm Báo chí nước ngoài sắp xếp, Minh đã thăm một số tổ chức nổi tiếng nhất tại Mỹ hiện nay như: NASA, Đại học Harvard, MIT, Google, TechCrunch và Airbnb.

Minh chia sẻ: “Tôi có cơ hội tiếp xúc với những chủ doanh nghiệp, kỹ sư, nhà khoa học, nhà thiết kế và các thành viên khác thuộc cộng đồng khởi nghiệp tại Mỹ. Buổi nói chuyện của đại diện Google cho tôi cái nhìn toàn cảnh về sáng kiến mới nhất - Google News Lab (công cụ hỗ trợ cho người làm báo) và làm thế nào có thể ứng dụng đổi mới này vào quá trình tác nghiệp của cá nhân tôi”.

Minh (giữa, áo xanh) cùng đoàn báo chí tại văn phòng Google ở Mỹ. Minh (giữa, áo xanh) cùng đoàn báo chí tại văn phòng Google ở Mỹ.

Minh hiện là phóng viên của báo Tuổi Trẻ và được Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh đề cử tham dự hội nghị. Cô gái 26 tuổi cho biết có thể nền tảng giáo dục theo chuẩn quốc tế vững chắc cùng kinh nghiệm sống đã giúp cô tạo ấn tượng với lãnh sự quán.

Cô bạn chia sẻ: “Ngoài việc tốt nghiệp từ Đại học RMIT Việt Nam, tôi còn là thành viên tích cực của Global Shapers - sáng kiến của Diễn đàn Kinh tế thế giới dẫn dắt bởi những bạn trẻ có năng lực và đang đóng góp cho cộng đồng”.

Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn báo chí, Minh không tránh khỏi những thử thách ban đầu khi gặp gỡ những đồng nghiệp đổ về từ 14 quốc gia trên khắp thế giới.

Minh và người được cô phỏng vấn - Thứ trưởng Ngoại giao đặc trách Công chúng ngoại giao và Công chúng vụ Richard Stengel, cùng đoàn báo chí. Minh và người được cô phỏng vấn - Thứ trưởng Ngoại giao đặc trách Công chúng ngoại giao và Công chúng vụ Richard Stengel, cùng đoàn báo chí.

Minh cho biết: “Tôi hơi sốc khi biết rằng hầu hết những người tham dự đều nắm trọng trách cao. Tuy nhiên, tôi đã lấy lại tự tin và tạo dựng quan hệ khá tốt với họ. Tôi đã cố gắng hết sức để vận dụng kiến thức và kỹ năng nhằm thể hiện vai trò một cách chuyên nghiệp”.

Bài: Lê Mộng Thúy

Chia sẻ

  • Bệ phóng khởi nghiệp
  • Quốc tế

Tin tức liên quan