Cựu sinh viên tạo kênh tuyển dụng chuyên tìm việc cho phái đẹp

Cựu sinh viên tạo kênh tuyển dụng chuyên tìm việc cho phái đẹp

Một kênh tuyển dụng trực tuyến dành riêng cho phái nữ đã thu hút hơn 5.000 ứng viên chỉ sau tám tháng vận hành.

Với tên gọi Canavi.vn, kênh tuyển dụng trực tuyến là đứa con tinh thần của cựu sinh viên ngành Thương mại Nguyễn Hoàng Hải.

Canavi là doanh nghiệp khởi nghiệp thứ hai của Hải chuyên tuyển dụng nhân viên bán hàng bán thời gian, PG, người mẫu, MC, trợ lý, thư ký và các vị trí khác.

Hải chia sẻ: “Khi chạy doanh nghiệp đầu tiên – ViVi Digital, tôi thấy rất khó tìm người mẫu hoặc PG để chụp hình hoặc quay phim trong thời gian ngắn”.

“Nay, thông qua Canavi, quy trình tuyển dụng đã được rút ngắn từ một tuần xuống nửa ngày hoặc vài tiếng. Mục tiêu của chúng tôi là đến năm 2020 sẽ phát triển Canavi thành đơn vị tuyển dụng trực tuyến hàng đầu dành riêng cho phái nữ ở Đông Nam Á”, Hải nói.

Nguyễn Hoàng Hải (thứ hai từ trái sang) và nhóm của anh khi quay phim quảng bá cho Canavi.vn Nguyễn Hoàng Hải (thứ hai từ trái sang) và nhóm của anh khi quay phim quảng bá cho Canavi.vn

Với cơ cấu gọn nhẹ chỉ tám nhân viên chính thức, Canavi liên tục được cập nhật dựa trên phản hồi của khách hàng, đồng thời được xây dựng ứng dụng điện thoại để tiện cho cả người dùng iOS và Android.

Hải cho biết: “Dù đã đi vào hoạt động hơn tám tháng, Canavi mới chỉ cung cấp dịch vụ từ đầu tháng 5 và thu hút được khoảng 30 đối tác mỗi tháng. Canavi được viết tắt từ Career Navigation (nghĩa là định hướng nghề nghiệp) nên tôi hy vọng sẽ hỗ trợ mục tiêu lâu dài hơn của ứng viên”.

Nguyễn Hoàng Hải (trái) tại tiệc cuối năm của AdsBNC Saigon Nguyễn Hoàng Hải (trái) tại tiệc cuối năm của AdsBNC Saigon

Vị giám đốc điều hành 26 tuổi tốt nghiệp từ Đại học RMIT Việt Nam

 năm 2012.

Trong năm thứ 4 đại học, Hải đã sáng lập ra Hà Nội Jam, sự kiện có tiếng quy tụ các nhóm nhảy và thu hút gần 10 ngàn người tham gia. Dù sự kiện này không thành công về mặt tài chính nhưng giúp Hải hiểu bản thân và khả năng điều hành doanh nghiệp khởi nghiệp của bản thân anh.

Hải “bật mí”: “Điều quan trọng trong khởi nghiệp là bạn cần kiên định, càng gặp nhiều thất bại, bạn càng có cơ hội thành công sau này”. 

Hoàng Hà

Chia sẻ

  • Bệ phóng khởi nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan