Chuyên gia làm phim nâng cao kỹ năng với bằng EMBA

Chuyên gia làm phim nâng cao kỹ năng với bằng EMBA

Terry Gordon, một người Úc có thời gian dài làm việc tại Việt Nam vừa tốt nghiệp tuần này với tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) (EMBA), đã bắt đầu hành trình cùng RMIT từ năm 2014.

Là chủ doanh nghiệp trong ngành phim và truyền hình, làm việc trên khắp châu Á cùng công ty Asia Film Fixers của mình, Terry chia sẻ ông đã thấy lợi ích của việc hoàn thành chương trình học hai năm này.

Ông nói: “Tôi biết tôi có những lỗ hổng trong kiến thức và chuyên môn của mình. Tôi muốn biết liệu mình có đưa ra quyết định đúng không và thuê đúng người giúp doanh nghiệp phát triển không. Bằng cấp này đã giúp tôi làm điều đó”.

 Terry Gordon (trái), chủ doanh nghiệp người Úc có thời gian dài làm việc tại Việt Nam vừa tốt nghiệp với tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) (EMBA). Terry Gordon (trái), chủ doanh nghiệp người Úc có thời gian dài làm việc tại Việt Nam vừa tốt nghiệp với tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) (EMBA).

Giải thích rằng khi điều hành Asia Film Fixers, ông luôn phải dựa vào lời tư vấn chuyên biệt của người khác trong những lĩnh vực như kế toán và tài chính. Ngay cả trước khi thực sự hoàn thành chương trình học, ông đã cảm thấy tự tin hơn.

Ông nói: “Hiện tôi cảm thấy tự tin đến dự những cuộc họp nơi tôi sẽ nói về chi tiết chính xác của tài chính và kế toán, vì dựa trên những gì đã học và thảo luận trong suốt các môn học, tôi biết đủ để thảo luận sâu với tư vấn viên, chuyên viên hoạch định tài chính hay với khách hàng trong ngành. Cảm giác này thật tuyệt vời”.

“Không chỉ giáo sư và giảng viên là những người hàng đầu trong lĩnh vực của mình, mà học viên tham gia khoá học thường cũng là những người có 20 đến 30 năm kinh nghiệm trong ngành”, ông tiếp lời.

Ông chia sẻ mình đã tận dụng được mạng lưới giao lưu kết nối trong lớp, bằng chứng là ông đã nhờ một bạn đồng môn có chuyên môn đặc biệt trong ngành ô tô hỗ trợ công việc sắp tới trong lĩnh vực này.

Ông cho biết sẽ không bao giờ là đủ khi muốn giới thiệu chương trình EMBA cho những người nước ngoài sống ở Việt Nam về cơ hội có được trải nghiệm như ông đã có, biết về những người trong ngành và trở thành một phần của gia đình RMIT. Ông đặc biệt nhấn mạnh vào việc ông đã ấn tượng như thế nào với chất lượng của sinh viên đầu vào tại RMIT Việt Nam.

Ông nói: “Với sinh viên Việt Nam, đây là cơ hội trải qua hai năm tương tác cùng người nước ngoài trong bối cảnh hết sức chuyên nghiệp. Họ có cơ hội hiểu cách chúng tôi tư duy và hành động trong những tình huống nhất định như thế nào, và chúng tôi cũng vậy. Kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội và chắc chắn cả đạo đức làm việc và hiểu biết về người Việt của tôi cũng cải thiện đáng kể sau khoá học”.

Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) của Đại học RMIT Việt Nam được thiết kế đặc biệt cho những chuyên gia đã làm việc hoặc vận hành doanh nghiệp riêng, những người muốn nâng cao kỹ năng trong môi trường kinh doanh quốc tế ngày càng cạnh tranh.

Jon Aspin

  • Sau Đại học
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan