Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho một trong những giám đốc đầu tiên của RMIT Việt Nam

Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho một trong những giám đốc đầu tiên của RMIT Việt Nam

Chủ tịch đương nhiệm của Quỹ Đại học RMIT, người vừa nhận bằng Tiến sĩ danh dự tại Lễ Tốt nghiệp tại RMIT Việt Nam, đã truyền cảm hứng cho tân khoa với những chia sẻ từ trải nghiệm cuộc đời ông.

Là một trong những giám đốc đầu tiên của Đại học RMIT Việt Nam, ông Tappenden đóng vai trò quan trọng trong mở rộng hoạt động của Đại học RMIT tại Việt Nam.

Trong suốt thời gian ông Tappenden giữ vai trò điều hành, RMIT Việt Nam đã phát triển đáng kể về số lượng sinh viên - hiện đã tăng lên hơn 6.000, và đã mở cơ sở Hà Nội vào năm 2004.

Ông Trevor Tappenden nhận bằng Tiến sĩ danh dự tại Lễ tốt nghiệp RMIT Việt Nam 2016. Ông Trevor Tappenden nhận bằng Tiến sĩ danh dự tại Lễ tốt nghiệp RMIT Việt Nam 2016.

Giám đốc điều hành (Vận hành tổ chức) của RMIT Việt Nam Tiến sĩ Matthew Sukumaran, người biết ông Tappenden được sáu năm, đã ghi nhận hỗ trợ của ông Tappenden trong suốt thời gian tái cơ cấu bộ phận Tài chính của trường, cũng như việc tham gia Ủy ban Kiểm toán và Quản trị rủi ro trong thời gian đó.

“Ông Tappenden chọn cách làm cũng như đóng góp theo kiểu ‘điều tra’ nhất quán và có hệ thống vào Ban điều hành Đại học RMIT Việt Nam, và Ủy ban Kiểm toán và Quản trị rủi ro, thể hiện kinh nghiệm to lớn của ông trong quản trị ban điều hành và ủy ban. Điều này nhằm đảm bảo những chi tiết liên quan đến quản trị tài chính và rủi ro, và định vị của RMIT Việt Nam qua những giai đoạn phát triển khác nhau được ghi nhận và báo cáo chính xác”, Tiến sĩ Sukumaran cho biết.

Ông Tappenden chia sẻ kinh nghiệm đời ông với khán giả là những sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và phụ huynh tại Lễ tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam.

Ông nói: “Tiếp tục học và tích lũy kiến thức mới. Không dừng việc học hỏi của bạn hôm nay. Đây chỉ đơn thuần là kết thúc giai đoạn xây dựng nền tảng kiến thức và bắt đầu giai đoạn học hỏi mới”.  

“Hãy nắm lấy cơ hội làm điều mới. Hãy nhận dự án mới hay nhiệm vụ mới nếu bạn được giao hay có cơ hội thực hiện. Hãy chuẩn bị đón nhận nguy cơ và thách thức bản thân. Hãy cố gắng tích lũy kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài – điều này quan trọng hơn cho sự nghiệp tương lai của bạn”.

Ông Tappenden khuyến khích các tân khoa hãy tò mò, thử cách mới, làm và sáng chế thứ mới, học hỏi và khám phá những điều chưa biết vì “thay đổi trong điều chúng ta làm cũng như cách chúng ta làm luôn hiện hữu trong con người chúng ta”.

“Luôn có điều mới và thú vị để làm – nếu bạn tìm ra. Với thái độ cởi mở, lạc quan và tích cực, bạn có thể không bao giờ nói không có gì để làm hay để vươn tới, hay bạn đang chán”, ông chia sẻ.

***

Trao bằng Tiến sĩ Danh dự là truyền thống lâu đời của Đại học RMIT. Đây là thời điểm trường ngồi lại để ghi nhận một thành viên trong cộng đồng xuất sắc trong lĩnh vực hoạt động của mình, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội. Ứng viên của bằng tiến sĩ danh dự được nhận bằng cấp danh giá nhất của Đại học RMIT – bằng Tiến sĩ Danh dự. Đây là những cá nhân luôn nỗ lực cải thiện cuộc sống của người khác, thể hiện qua cách lãnh đạo và cam kết trong suốt sự nghiệp cũng như với cộng đồng nói chung.

Bài: Hoàng Hà

30/11/2016

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan