Từ logistics đến game: Nâng tầm năng lực, theo đuổi đam mê

Từ logistics đến game: Nâng tầm năng lực, theo đuổi đam mê

Lê Thanh Hảo, học viên MBA và là Quản lý Dự án tại Glass Egg, chia sẻ về quyết định chuyển ngành cùng quá trình phát triển năng lực để vươn lên vai trò quản lý trong ngành game.

Cũng như các bạn đồng lứa, sau khi tốt nghiệp đại học Lê Thanh Hảo theo đuổi nghề nghiệp đúng chuyên ngành tại một công ty logistics quốc tế. Sau 4 năm và nhất là sau cú sốc trước sự qua đời đột ngột của một người bạn thân, Hảo nhận ra “cuộc đời thật ngắn ngủi” và bạn cần nhìn nhận lại mục tiêu cuộc đời để theo đuổi công việc nơi mình tìm thấy đam mê. Đó là lý do Hảo chuyển đổi công việc sang ngành game.

Cùng lúc đó, bạn quyết định học MBA, một kế hoạch mà Hảo đã xác định cho mình ngay từ năm 15 tuổi. Hảo đã nộp đơn và được nhận nhập học ở nhiều đại học nước ngoài, nhưng dịch Covid-19 khiến bạn muốn ở gần bên gia đình và ngần ngại việc du học. Do đó, bạn chọn học tại RMIT, vốn cũng là nơi hoàn thành chương trình Cử nhân trước đó. 

Lê Thanh Hảo, cựu học viên MBA tại RMIT Việt Nam Lê Thanh Hảo, cựu học viên MBA tại RMIT Việt Nam

Vốn là người tập trung hướng tới mục tiêu, Hảo chia sẻ “Không ai có thể thay bạn tìm động lực, chính bạn là người chủ động tiến về phía trước.” Do đó, Hảo có định hướng rất rõ ràng khi theo học MBA. “Tôi muốn biết rõ thế mạnh và điểm yếu của mình. Nhờ có những kiến thức có được, tôi hiểu được cách phát triển bản thân và sự nghiệp theo hướng tích cực hơn.”

Hiện Hảo là Quản lý Dự án trong một team lớn năng động tại Glass Egg, bạn đã có thể ứng dụng nhiều kiến thức học được từ chương trình MBA. “Môn học Lãnh đạo và Quản lý đã giúp tôi phân biệt việc quản lý và lãnh đạo, giữa nuôi dưỡng nhân tài hay chỉ hướng tới KPI. Tôi nhận ra mình muốn tiếp cận theo hướng chú trọng đến con người nhiều hơn.” Ngoài ra, Hảo còn nhắc đến môn Thương hiệu cá nhân và lãnh đạo đích thực với những kiến thức hữu ích để bạn phát triển kỹ năng dẫn dắt đội nhóm của mình.

“Nam giới chiếm số đông trong team của tôi. Và theo quan sát của tôi thì nữ giới chỉ chiếm 15-20% trong nhân lực ngành game. Tuy nhiên, thay vì nhìn nhận điều này với quan điểm tiêu cực, tôi lại thấy đây là cơ hội tốt để tôi có thể hỗ trợ các bạn nữ khác. Tôi xem mình như một “đại sứ” cho nữ giới ngành game, và tôi sử dụng những lợi thế mình có được để hỗ trợ các bạn để tạo ra một môi trường làm việc có sự tôn trọng đến tính bình đẳng giới.”

Chia sẻ

Tin tức liên quan