Sinh viên RMIT gây dựng tủ sách từ thiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sinh viên RMIT gây dựng tủ sách từ thiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Một nhóm các bạn sinh viên thuộc CLB Quốc tế, RMIT Việt Nam, đã tổ chức chiến dịch từ thiện Hành trang cho em nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học Trần Văn Quan (Bà Rịa, Vũng Tàu).

Sau khi lắp ráp xong, các bạn sinh viên RMIT đã lấp đầy kệ sách với sách và truyện tranh quyên góp được cho các em học sinh trường tiểu học Trần Văn Quan. Sau khi lắp ráp xong, các bạn sinh viên RMIT đã lấp đầy kệ sách với sách và truyện tranh quyên góp được cho các em học sinh trường tiểu học Trần Văn Quan.

Dự án từ thiện Hành trang cho em ra đời từ sáng kiến của các thành viên CLB Quốc tế, RMIT Việt Nam, với mong muốn giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không thể chuẩn bị sách vở và trang thiết bị học tập cho các em, đồng thời lan toả thông điệp “chia sẻ là quan tâm” qua việc thu gom những vật dụng không còn dùng đến để gửi tặng đến những người cần chúng hơn.

Bạn Nguyễn Phúc Minh Quân, thành viên CLB Quốc tế và là người chịu trách nhiệm quản lý dự án, cho biết: “Ý tưởng chia sẻ sách với các em học sinh xuất phát từ mối quan tâm của chúng tôi đối với tương lai đất nước. Có rất nhiều cách làm từ thiện bền vững và chúng tôi chọn hỗ trợ giáo dục cho các em có hoàn cảnh khó khăn”.

Hơn 800 quyển sách được sinh viên và cựu sinh viên RMIT quyên tặng. Hơn 800 quyển sách được sinh viên và cựu sinh viên RMIT quyên tặng.

CLB Quốc tế đã hợp tác cùng Student Council (Hội đồng Sinh viên RMIT) và CLB Âm nhạc, Kỹ thuật và Hóa học thuộc Đại học Bách Khoa, xây dựng thành công những tủ sách đầy ắp sách và truyện tranh do sinh viên RMIT quyên tặng. Từ đầu tháng 7 năm nay, CLB đã bắt đầu gây quỹ bằng việc bán văn phòng phẩm tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường. Các bạn còn kêu gọi sinh viên và cựu sinh viên quyên tặng sách cũ.

Các bạn sinh viên tình nguyện từ RMIT đang lắp ráp kệ sách cho các em nhỏ. Các bạn sinh viên tình nguyện từ RMIT đang lắp ráp kệ sách cho các em nhỏ.

Sau bốn tháng chuẩn bị, lên kế hoạch và gây quỹ, CLB đã quyên góp được hơn 800 cuốn sách, 300 quyển tập, bốn chiếc xe đạp và 20 bộ đồng phục để gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bà Rịa, Vũng Tàu. Các bạn sinh viên tình nguyện từ RMIT đã ghé thăm trường tiểu học Trần Văn Quan để lắp ráp kệ sách và tặng quà cho hơn 150 em học sinh.

Hơn 350 quyển tập mới đã được trao cho 150 em học sinh tiểu học. Hơn 350 quyển tập mới đã được trao cho 150 em học sinh tiểu học.

Dự án từ thiện là buổi tựu trường đầy ý nghĩa và đáng nhớ với cả các em học sinh trường tiểu học Trần Văn Quan và sinh viên RMIT.

Đây là buổi tựu trường đáng nhớ với các em học sinh trường tiểu học Trần Văn Quan. Đây là buổi tựu trường đáng nhớ với các em học sinh trường tiểu học Trần Văn Quan.

Bài: Cindy Trần

15/10/2019

Chia sẻ

  • Câu lạc bộ
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan