Qua phần trình bày của bốn giáo viên tiếng Anh có kinh nghiệm lâu năm từ RMIT Việt Nam, cán bộ giảng viên tiếng Anh tham dự chương trình được tiếp cận với nhiều hoạt động thực tiễn thích hợp với bối cảnh Việt Nam và có thể ứng dụng vào lớp học. Chủ đề thảo luận trong Teacher Talks lần này gồm học tập đảo ngược để đẩy mạnh chủ động học tập, ý tưởng thực tiễn nhằm truyền cảm hứng cho người học, dùng những câu hỏi dẫn dắt để khuyến khích chủ động học tập, và chủ động tương tác trong ngữ pháp.
Quản lý trường Mầm non Sunshine Garden Lê Thiên Lý thích bài trình bày về Cách dùng câu hỏi dẫn dắt để khuyến khích học tập chủ động vì đây là bài thuyết trình hữu ích và có thể ứng dụng vào lớp của cô.
Cô Lý chia sẻ: “Lớp học thực sự hữu ích vì giúp mình hiểu hơn về cách đặt các câu hỏi dẫn gợi cho học sinh cũng như lồng ghép các hoạt động sáng tạo vào trong chương trình học. Việc luôn tìm tòi những phương pháp mới để mỗi tiết học trở nên thú vị hơn là điều rất quan trọng mà mình rút ra được sau buổi học này”.
Trong khi đó, thầy Anh Brandon Sinkovic - Giảng viên tại Atlantic Five-Star English – lại ấn tượng với lớp Ý tưởng thực tiễn nhằm truyền cảm hứng cho người học. Thầy chia sẻ: "Có rất nhiều phương pháp hay từ buổi học mà tôi có thể áp dụng ngay vào trong các lớp học của mình. Một trong số đó là khuyến khích học sinh chủ động hơn trong việc học bằng cách để các em tự lên ý tưởng, kế hoạch thực hiện bài tập hay dự án thay vì chỉ theo hướng dẫn của giảng viên".