Teacher Talks chia sẻ cách dạy mới cho cộng đồng giảng dạy tiếng Anh

Teacher Talks chia sẻ cách dạy mới cho cộng đồng giảng dạy tiếng Anh

Teacher Talks lần hai, loạt chương trình nâng cao chuyên môn cho cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam do đại học RMIT Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tại cả ba cơ sở của trường ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội trong tháng 9.

Với chủ đề Extensive Reading, chương trình lần hai chia sẻ những cách dạy mới để nâng cao trải nghiệm đọc cho sinh viên.

Giáo sư Rob Waring, Đại học Notre Dame Seishin, Okayama (Nhật), là chuyên gia trong lĩnh vực Extensive Reading và lĩnh vực học từ vựng của ngoại ngữ thứ hai, đồng thời là thành viên Ban điều hành của tổ chức Extensive Reading Foundation, chia sẻ tại hội thảo Teacher Talks ở Đà Nẵng. Giáo sư Rob Waring, Đại học Notre Dame Seishin, Okayama (Nhật), là chuyên gia trong lĩnh vực Extensive Reading và lĩnh vực học từ vựng của ngoại ngữ thứ hai, đồng thời là thành viên Ban điều hành của tổ chức Extensive Reading Foundation, chia sẻ tại hội thảo Teacher Talks ở Đà Nẵng.

Ông Jake Heinrich, Trưởng khoa Ngôn ngữ và tiếng Anh RMIT Việt Nam, cho biết kỹ năng đọc là yếu tố quan trọng trong việc học ngoại ngữ, đồng thời là kỹ năng cho phép sinh viên đọc tại nhà và bồi đắp nền tảng kiến thức với lượng nội dung phong phú từ nhiều nguồn khác nhau.

“Extensive reading (tạm dịch: đọc theo sở thích) cho sinh viên công cụ tự chủ việc học ngoại ngữ của các em. Bên cạnh đó, tại RMIT chúng tôi muốn giúp toàn thể sinh viên trở thành những người học tập trọn đời vì hành trình học hỏi không bao giờ kết thúc mà sẽ chỉ tiến xa hơn cùng tuổi tác”, ông chia sẻ. “Qua loạt chương trình Teacher Talks, RMIT có thể đưa các chuyên gia từ nhiều mảng khác nhau đến với cộng đồng giảng dạy tiếng Anh và bằng cách chia sẻ cách làm tốt nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới, chúng tôi muốn đẩy mạnh năng lực giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên ở Việt Nam”.

Ông bổ sung thêm rằng: “Bằng cách chia sẻ phương pháp giảng dạy này đến với giáo viên ở Việt Nam, chúng tôi hy vọng rằng họ có thể đưa những kỹ năng này vào lớp học của mình và tiếp tục công việc tuyệt vời giúp kiến tạo tương lai lực lượng lao động kế nhiệm của Việt Nam”.

Người tham dự có cơ hội hiểu biết sâu về cách thiết kế và chạy chương trình Extensive Reading từ phần chia sẻ của các chuyên gia quốc tế cũng như giảng viên tiếng Anh từ các trường đại học trong nước và quốc tế.

Thầy Daniel Ruelle chia sẻ việc ứng dụng đọc mở rộng trong chương trình giảng dạy tiếng Anh tại RMIT Việt Nam. Thầy Daniel Ruelle chia sẻ việc ứng dụng đọc mở rộng trong chương trình giảng dạy tiếng Anh tại RMIT Việt Nam.

Ngoài diễn giả từ trường, RMIT Việt Nam còn đưa các chuyên gia trong nước và quốc tế về Extensive Reading đến các buổi tọa đàm. Trong số các chuyên gia có Giáo sư Rob Waring, từ Đại học Notre Dame Seishin ở Okayama (Nhật), là chuyên gia trong lĩnh vực này và lĩnh vực học từ vựng của ngoại ngữ thứ hai, đồng thời là thành viên Ban điều hành của tổ chức Extensive Reading Foundation; và ông Paul Goldberg, người sáng lập Xreading – kênh trực tuyến giúp sinh viên dễ tiếp cận với extensive reading hơn và giúp giáo viên dễ quản lý hơn.

Các giáo viên thảo luận về phương pháp đọc mở rộng. Các giáo viên thảo luận về phương pháp đọc mở rộng.

Tham dự diễn đàn ở TP. Hồ Chí Minh, bà Võ Phạm Trinh Thư, Phó giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Cần Thơ, cho biết chủ đề trình bày lần này cũng như thông tin do diễn giả khách mời cung cấp rất hữu ích và áp dụng được.

“Tôi ghi chú rất nhiều và sẽ đem những thông tin này về đơn vị của mình để thảo luận thêm về cách đưa phương pháp mới này vào chương trình giảng dạy của chúng tôi”, bà Thư nói.

  • Ngôn ngữ
  • Sự kiện
17/09/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan