Mạng lưới kết nối toàn cầu cho sinh viên EMBA cơ hội mới

Mạng lưới kết nối toàn cầu cho sinh viên EMBA cơ hội mới

“Tôi vẫn tiếp tục học mỗi ngày, ngay cả khi đã lấy bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) (EMBA)”, Gigi Le chia sẻ từ Melbourne, nơi cô đang sống và làm việc cho công ty quản lý và vận hành tòa nhà lớn nhất ở Úc và New Zealand.

Hành trình đến với cuộc sống mới của cô bắt đầu từ quyết định nộp đơn vào học chương trình EMBA tại RMIT Việt Nam. Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân tại Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, cô mở doanh nghiệp cung cấp đồ ngoại thất cao cấp cho khách sạn và resort. Việc kinh doanh thành công, nhưng sau năm năm điều hành, cô quyết định đến lúc cần lùi lại và cân nhắc bước tiếp theo.

Gigi chia sẻ: “Tôi tin mình cần mài dũa kỹ năng và kiến thức bằng cách trở lại giảng đường. Từ lúc tốt nghiệp cho đến thời điểm đó tôi chỉ học từ việc kinh doanh. Tôi luôn tin vào giáo dục và chắc rằng theo học khóa EMBA sẽ có ích. Học tập luôn là khoản đầu tư tốt”.

Gigi Le tại lễ Tốt nghiệp ở Mebourne năm 2016 Gigi Le tại lễ Tốt nghiệp ở Mebourne năm 2016

Sau khi bắt đầu học tại cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam, thời khắc quan trọng đến khi cô biết về chương trình Du học và Trao đổi sinh viên của trường. Theo đó, sinh viên có thể hoàn thành chương trình tại Đại học RMIT ở Melbourne hoặc tại một trong 200 học viện đối tác của trường trên khắp thế giới.

Gigi nói: “Tôi không định chuyển đi Úc nhưng khi thấy cơ hội tôi đã chớp lấy. Cũng như kinh doanh, tôi thích nắm bắt bất kỳ cơ hội nào đến với mình”.

Gigi chia sẻ rằng cô đến Úc, đất nước cô rất ít gắn kết, mà không kỳ vọng gì: “Tôi đến Úc với hy vọng có thể tận dụng tối đa cơ hội, trải nghiệm cách dạy và học khác, tìm cơ hội làm ăn khác, và hiểu cách kinh doanh khác ở Úc. Tôi nghĩ chính máu kinh doanh đã đưa tôi đến vị trí hiện nay”.

Cô chia sẻ rằng giảng viên RMIT mà cô gặp ở Việt Nam đã nhiệt tình chào đón và giúp đỡ. Vài bạn học lớp EMBA ở Việt Nam cũng giúp cô tạo dựng quan hệ ở Melbourne. “Đây là lợi thế của mạng lưới giao lưu kết nối mà chương trình EMBA tại RMIT đem đến”, cô Gigi chia sẻ.

Khả năng tận dụng cơ hội của cô đã được tưởng thưởng xứng đáng khi nhận được đề nghị làm bán thời gian và chuẩn bị hồ sơ gọi thầu cho một dự án ở New Zealand chỉ 12 ngày sau khi thực tập tại công ty của một trong những bạn học.

Cô cho biết: “Trong vòng bốn tháng, tôi đi New Zealand thường xuyên, và đó là trải nghiệm học tuyệt vời”. Suốt thời gian làm dự án, cô đồng thời học xong hai môn học cuối.

“Đến tháng 11/2016, tôi học xong bằng EMBA, dành được dự án ở New Zealand và có công việc toàn thời gian”.

Gigi cho biết cô thường chia sẻ câu chuyện của mình với các bạn ở RMIT để khích lệ họ nỗ lực hết mình và để mọi việc tự đi vào quỹ đạo của chúng.

Cô nói: “Tôi không phải là sinh viên giỏi nhất. Tôi không luôn đạt điểm cao nhất. Tuy nhiên, tôi thực sự thấy rằng kỹ năng mềm như giao tiếp, chia sẻ, thảo luận, quan sát, v.v. rất quan trọng giúp chúng ta kết nối với thế giới, với người khác. Đừng chỉ nghĩ đến bằng cấp bạn có được vào cuối chương trình học. Hãy nghĩ đến trải nghiệm có được và những người bạn gặp trong hành trình học EMBA (đó là những điều thực sự quan trọng)”.

Để biết thêm thông tin về các chương trình sau đại học và trải nghiệm du học hiện có ở RMIT Việt Nam, hãy đến tham dự Đêm thông tin về các Chương trình Sau đại học ở TP. Hồ Chí Minh vào thứ Năm ngày 19/4 hoặc thứ Sáu ngày 20/4 ở Hà Nội. Đăng ký tham dự theo đường link này.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin trên trang Facebook của Chương trình Sau đại học RMIT Việt Nam.

Bài: Brett Davis

  • Du học Melbourne
  • Sau Đại học
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan