Fit.n.Grit – câu chuyện về quyết tâm

Fit.n.Grit – câu chuyện về quyết tâm

Triết lý kinh doanh của Fit.n.Grit thể hiện ngay trong cái tên – một cơ thể khỏe mạnh đi liền với ý chí thành công mạnh mẽ.

Phạm Hải Phong (trái) và đối tác là bạn Lê Minh Hà đồng sáng lập ứng dụng điện thoại Fit.n.Grit. Phạm Hải Phong (trái) và đối tác là bạn Lê Minh Hà đồng sáng lập ứng dụng điện thoại Fit.n.Grit.

Cựu sinh viên ngành Kinh doanh (Marketing) Phạm Hải Phong là đồng sáng lập và điều hành của Fit.n.Grit.

Ra mắt năm 2015, Fit.n.Grit là ứng dụng điện thoại cung cấp chương trình luyện tập cá nhân hóa và hướng dẫn lối sống đến người dùng là những người đi làm bận rộn, qua hệ thống theo dõi dinh dưỡng cũng như chế độ luyện tập thể dục.

Cả Phong và đối tác là bạn Lê Minh Hà đều quyết tâm khởi nghiệp trong ngành thể thao vì cùng chia sẻ đam mê luyện tập thể hình và giúp đỡ người khác đạt được thể hình mong ước.

Fit.n.Grit theo dõi chế độ luyện tập, dinh dưỡng và thói quen của khách hàng, sau đó phân tích dữ liệu để đưa ra giải pháp riêng cho từng người.

Phong chia sẻ: “Theo chúng tôi, giải pháp luyện tập thể hình hiện có ở Việt Nam chưa giải quyết được vấn đề thay đổi thói quen và lối sống. Chúng tôi thấy nhiều người có động lực, bắt đầu ăn kiêng, mua thẻ thành viên ở các phòng tập thể hình, rồi nhanh chóng quay lại với thói quen cũ ngay sau đó. Chúng tôi cũng tin rằng huấn luyện viên cá nhân là giải pháp không hiệu quả về lâu dài và quá tốn kém. Ứng dụng Fit.n.Grit tốt vì một huấn luyện viên có thể hướng dẫn từ xa cho khoảng 100 khách hàng mỗi tuần và theo tiêu chuẩn cao hơn”.

Phong và Hà đều là huấn luyện viên thể hình đủ chuẩn và thích giúp người khác đạt được hình thể mong muốn bằng cách giảm cân hay tăng cơ. Hai bạn đều có chứng chỉ huấn luyện thể hình từ Liên đoàn Thể hình Việt Nam.

Trong những ngày đầu vận hành, ứng dụng Fit.n.Grit cũng đối mặt với một số thách thức.

Thứ nhất, sản phẩm quá phức tạp với người dùng Việt vì họ không quen tính lượng calo hay theo dõi chế độ dinh dưỡng.

Thứ hai, cần nhiều thời gian và tiền bạn để hướng dẫn người dùng về sản phẩm và cách dùng ứng dụng.

Thêm vào đó, tự quản lý mọi mặt kinh doanh như marketing, bán hàng, quản trị nhân sự và kế toán đều là những điều mới với hai bạn trẻ vào thời điểm đó. Đây chắc chắn là khoảng thời gian thử thách quyết tâm của hai bạn.

Tuy nhiên, Phong và đối tác của bạn hiện đã vượt qua những khó khăn ban đầu và vận hành ứng dụng thành công. Hiện tại, Fit.n.Grit đang phục vụ hàng trăm người dùng mỗi tuần.

Phong chia sẻ: “Thử thách vẫn ở phía trước nhưng miễn chúng tôi còn duy trì được tinh thần không bao giờ từ bỏ, Fit.n.Grit sẽ lớn mạnh hơn và tiếp tục phục vụ ngày càng nhiều người hơn”.

Tóm lược về quyết tâm thành công, cử nhân tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam luôn giữ câu nói yêu thích từ nhà sáng lập DropBox Drew Houston trong tim mình: “Đừng lo về thất bại, bạn chỉ cần làm đúng một lần thôi”.

Bài: Đoàn Thanh Vân

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan