Trải nghiệm thế giới kinh doanh

Trải nghiệm thế giới kinh doanh

Thế hệ lãnh đạo tương lai của Việt Nam vừa tham dự Ngày Trải nghiệm các ngành kinh doanh tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam. Tại đây, hơn 1.700 sinh viên và phụ huynh đã gặp gỡ cựu sinh viên, nghe về những hướng nghề nghiệp, cũng như tham gia vào các hội thảo và hoạt động.

Các phần hội thảo và thuyết trình diễn ra trong ngày Trải nghiệm giúp người tham dự hiểu về việc dạy và học tại RMIT Việt Nam.

Trưởng khoa Thương mại và Quản trị - Phó giáo sư Mathews Nkhoma cho biết: “Chúng tôi đưa thực tế vào giảng dạy các ngành kinh doanh qua các trò chơi và công nghệ, cũng như áp dụng các tình huống thực tế vào lớp học”.

Trong hội thảo Tìm nhân tố ‘bất ngờ’, các em học sinh được giới thiệu ngành học mới của trường – Cử nhân Quản trị Du lịch và Khách sạn. Các em còn làm việc với đại diện từ Buffalo Tours để thiết kế một tour du lịch bốn ngày.

Giảng viên Cherry Sriratanaviriyakul chia sẻ: “Phần thực hành cho các em hiểu về các mặt của ngành học mới – ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn tại RMIT Việt Nam. Chúng tôi làm việc với doanh nghiệp trong ngành nhằm đảm bảo các môn học liên quan với thực tế”.

Giảng viên Đại học RMIT Việt Nam – cô Cherry Sriratanaviriyakul giải thích về các thủ thuật và “mánh” thiết kế một tour du lịch. Giảng viên Đại học RMIT Việt Nam – cô Cherry Sriratanaviriyakul giải thích về các thủ thuật và “mánh” thiết kế một tour du lịch.

Trong phần giới thiệu về cựu sinh viên, các em học sinh hiểu thêm về những việc mà sinh viên tốt nghiệp các ngành kinh doanh của RMIT Việt Nam làm được trong thực tế. Cựu sinh viên Nguyễn Thị Minh Tâm đã quảng bá về Lọ Cát – dự án nhằm phủ xanh không gian sống và làm việc. Hai cựu sinh viên khác cũng giới thiệu sản phẩm Viet Flowers và quần áo tự thiết kế Áo Nhà Làm đến khách tham quan ngày Trải nghiệm.

Bà Cẩm Anh tham dự sự kiện với con gái – em Bùi Cẩm Vy, hiện đang đang học lớp 11. Đây là lần thứ hai bà Cẩm Anh tham quan Đại học RMIT Việt Nam.

Bà Cẩm Anh nhận xét về sinh viên RMIT Việt Nam: “Nhiều sinh viên tự tin và nói tiếng Anh lưu loát. Đây là cơ hội tốt để con gái tôi thấy những điều mới, tự tham quan trường và tìm hiểu về những cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh”.

Bạn Nguyễn Thị Minh Tâm là người sáng lập, đồng sở hữu và điều hành Lọ Cát. Bạn Nguyễn Thị Minh Tâm là người sáng lập, đồng sở hữu và điều hành Lọ Cát.

Ngày Trải nghiệm ngành kinh doanh ở Hà Nội sẽ diễn ra tại cơ sở Hà Nội vào Chủ Nhật, ngày 2/4/2017.

  • Sự kiện

Tin tức liên quan