Lãnh đạo hàng đầu Việt Nam khuyên nhủ tân khoa trong lễ tốt nghiệp

Lãnh đạo hàng đầu Việt Nam khuyên nhủ tân khoa trong lễ tốt nghiệp

Từ vốn kinh nghiệm phong phú của bản thân, bốn thủ lĩnh hàng đầu ở nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có ba người được Đại học RMIT Việt Nam trao bằng Tiến sĩ Danh dự trong Lễ tốt nghiệp vừa qua, đã nhắn nhủ đến lứa sinh viên vừa tốt nghiệp năm 2017 về hành trình đang chờ đón các bạn phía trước.

Ông Nguyễn Xuân Vang

Với gần 40 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đóng góp của ông đã được ghi nhận qua nhiều phần thưởng cao quý, bằng cấp và danh hiệu danh dự của Úc, Trung Quốc, Brazil, Ý, Lào, New Zealand, Liên minh châu Âu EU và Việt Nam.

Mr Nguyen Xuan Vang at RMIT graduation 2017

Câu trích dẫn dựa trên kinh nghiệm của ông từ thời gian làm việc tại Đại học Hà Nội. Trong hai nhiệm kỳ đảm nhiệm trọng trách Hiệu trưởng từ 2000 đến 2008, ông đã đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi thành công trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội thành trường Đại học Hà Nội năm 2006. Đại học Hà Nội là trường đại học Việt Nam đầu tiên giảng dạy toàn bộ chương trình chuyên ngành bằng tiếng Anh từ năm 2002.

Xem toàn bộ bài phát biểu của ông Nguyễn Xuân Vang trong buổi lễ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh

Bà Tôn Nữ Thị Ninh là Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP. Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, và Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên minh châu Âu EU và Bỉ, và Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội.

Madame Ton Nu Thi Ninh at RMIT Vietnam graduation 2015

Hiện nay, bà kiên định theo đuổi tâm nguyện vì sự phát triển bền vững và hội nhập hiệu quả hơn của Việt Nam trên trường quốc tế qua việc góp tiếng nói vận động quảng bá với vai trò là một diễn giả thường xuyên được mời phát biểu và trao đổi về các chủ đề xã hội - văn hoá - giáo dục và quốc tế đa dạng trong và ngoài nước.

Xem toàn bộ bài phát biểu của bà Tôn Nữ Thị Ninh trong buổi lễ diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn.

Ông Don Lam

Ông Don Lam là một trong những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về đầu tư, mua bán và sáp nhập, tái cấu trúc doanh nghiệp, và cổ phần hóa.

Để đóng góp lại cho cộng đồng, năm 2007, ông thành lập VinaCapital Foundation (VCF) với sứ mệnh “chắp cánh” cho trẻ em và giới trẻ Việt Nam bằng cách tạo cơ hội phát triển thông qua các chương trình y tế và giáo dục. Trong mười năm qua, VCF đã tài trợ mổ tim cho gần 6.000 trẻ em tại Việt Nam, trao tặng thiết bị cấp cứu cho các bệnh viện và phòng khám, tập huấn cho hàng ngàn y bác sĩ, đồng thời tài trợ học bổng cho các học sinh, sinh viên từ các cộng đồng thiểu số.

Mr Don Lam at RMIT Vietnam graduation 2017

Xem toàn bộ bài phát biểu của ông Don Lam trong buổi lễ diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn.

Bà Christy Lê (Lê Diệp Kiều Trang)

Bà Christy Lê là thành viên sáng lập, Giám đốc Tài chính và Giám đốc Phụ trách vận hành của Misfit, doanh nghiệp được đã được Tập đoàn Fossil mua lại. Misfit là công ty chuyên sản xuất vòng đeo đo sức khỏe và sản phẩm nhà thông minh dành được nhiều giải thưởng trong đó có thiết bị theo dõi sức khỏe và giấc ngủ Shine và Ray, và bóng đèn thông minh Bolt.

Bà Christy Lê kêu gọi các bạn tân khoa luôn phấn đấu, kiếm tìm và không bao giờ bỏ cuộc trong những gì các bạn đang thực hiện.

Ms Christy Le at RMIT Vietnam graduation 2017

Xem toàn bộ bài phát biểu của bà Christy Lê trong buổi lễ diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn.