Sinh viên giúp trẻ mồ côi nhìn tốt hơn

Sinh viên giúp trẻ mồ côi nhìn tốt hơn

Trong chuyến tham quan học tập đến quốc gia khác, sinh viên ngành đo khám thị lực từ Đại học RMIT Melbourne đã giúp cải thiện thị lực cho trẻ sống tại một nhà trẻ mồ côi Việt Nam.

Bảy sinh viên học Chứng chỉ Đo khám thị lực cấp IV và một sinh viên ngành nhiếp ảnh vừa cùng giảng viên Jade Cusworth đến một số bệnh viện, trung tâm y tế và một nhà trẻ mồ côi ở Long Hải.

Điểm nổi bật của chuyến đi là việc đoàn tham gia đo khám thị lực cho trẻ sống tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em.

Cô Cusworth cho biết: “Tôi rất tự hào với những gì đã đạt được cũng như những tác động mà sinh viên có thể đem đến. Chúng tôi chụp ảnh và kiểm tra mắt của 122 em trong một ngày và đã tạo ra thay đổi lớn khi tặng kính cho các em. Có một bé trai chưa từng được kiểm tra mắt. Sau khi đo khám mới biết bé bị viễn thị nặng - 12 và 16 độ, và bé phải đeo kính dày như “đít chai”. Khi các bạn sinh viên thử kính cho bé, bé đã vẫy tay trước mắt em và chạm những thứ quanh em, ngay cả mặt của cậu bạn thân – những thứ mà lần đầu trong đời bé mới thấy rõ. Lúc đó, tất cả chúng tôi đều bật khóc. Điều đó thật tuyệt vời!”.

Suốt chuyến tham quan học tập, các bạn sinh viên còn tham quan Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh nơi đón hơn 2.000 bệnh nhân mỗi ngày để giúp đo khám thị lực.

Huy, một bé tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em, lần đầu được nhìn rõ nhờ hỗ trợ của sinh viên Đại học RMIT. Huy, một bé tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em, lần đầu được nhìn rõ nhờ hỗ trợ của sinh viên Đại học RMIT.

Cô Cusworth cho biết: “Đây là cơ hội vô giá để sinh viên thực hành kỹ năng mà các bạn đã học thời gian qua”.

Các bạn sinh viên cũng thăm quan Phòng khám chuyên khoa mắt American Eye Centre dành cho người nước ngoài và Công ty Hoya Lab với 1.000 nhân viên, sản xuất khoảng 2.000 thấu kính một ngày.

Cô Cusworth và nhiều sinh viên muốn quay lại vào năm sau để kiểm tra sức khỏe thị lực cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em.

Cô nói: “Đây là một đất nước xinh đẹp với những con người đáng yêu và siêng năng. Tôi rất vui khi đưa được nhóm sinh viên nghề cấp IV đi tham quan học tập để các em thấy được tác động mà các em có thể đem đến”.

Sinh viên Chứng chỉ Đo khám thị lực cấp IV với các cán bộ nhân viên Bệnh viện mắt TPHCM Sinh viên Chứng chỉ Đo khám thị lực cấp IV với các cán bộ nhân viên Bệnh viện mắt TPHCM

Điều hành nhà trẻ mồ côi Lê Mỹ Hương cám ơn giảng viên và sinh viên ngành nhãn khoa từ Đại học RMIT.

Bà nói: “Tôi ấn tượng với thái độ tích cực của sinh viên trong tất cả những gì các em làm. Các em hợp tác tốt với bác sĩ nhãn khoa người Việt và nhanh chóng hỗ trợ theo cách có thể. Tôi hy vọng chúng tôi có thể cộng tác với Đại học RMIT trong tương lai để các nhóm sinh viên có thể đến kiểm tra mắt cho các em hàng năm. Một lần nữa xin cám ơn sự hỗ trợ của các bạn!"

Bài: Ash Hibbert, Đại học RMIT Melbourne

23/06/2016

Chia sẻ

  • Du học các nước
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan