Cựu sinh viên chinh phục thực khách bằng món ngon

Cựu sinh viên chinh phục thực khách bằng món ngon

Bốn cựu sinh viên Đại học RMIT Việt Nam bước đầu ghi dấu trong ngành ẩm thực Việt Nam bằng những món ngon phục vụ thực khách thập phương.

Đại sứ món nướng cho Hội An

Dù có mức lương đáng mơ ước trong ngành tài chính, cựu sinh viên ngành Thương mại Nguyễn Mai Trang đã quyết định nghỉ việc một năm sau đó để đi du lịch, làm mới bản thân và định hướng lại sự nghiệp tương lai.

Trở về từ chuyến du lịch châu Âu, Trang ra Hội An nơi cô bạn có duyên gặp được những đối tác cùng mở Than hoa.

Trang chia sẻ: “Tôi đưa món nướng vỉa hè khá đặc trưng của vùng đất này vào không gian sang trọng theo chuẩn quốc tế mà vẫn đậm chất Hội An. Tôi cố gắng để Than hoa luôn ‘khác biệt với hương vị tuyệt vời’ đúng như tiêu chí của nhà hàng”.

Cô gái trẻ còn vừa làm một phim ngắn nhằm thu hút du khách không chỉ đến với nhà hàng mà còn đến với vùng đất cổ kính này.

Nguyễn Mai Trang khoe thực đơn của "Than hoa" Nguyễn Mai Trang khoe thực đơn của "Than hoa"

Nâng tầm hàng bánh cuốn của mẹ

Tuổi thơ của Đặng Ngọc Trinh gắn liền với cảnh tảo tần sớm tối của mẹ để đem từng dĩa bánh cuốn nóng hổi, ngon lành đến cho thực khách.

Theo năm tháng, quán ăn nhỏ gần chợ Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh) ngày càng đông khách nhưng vì chưa có tên nhất định nên khó giới thiệu và quảng bá rộng rãi.

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp, cô bạn bắt tay ngay vào kế hoạch chuyên nghiệp hóa món ăn truyền thống của gia đình và ghi dấu trong ngành ẩm thực Việt Nam.

Chi nhánh đầu tiên của Bánh cuốn Gạo đặt gần quán cũ nhằm tận dụng tiếng tăm và nguồn khách quen thuộc của mẹ.

“Từ một cửa hàng nhỏ, món bánh cuốn của mẹ đã bước chân vào nhà hàng với cách trình bày đẹp mắt hơn và đội ngũ phục vụ năng động, cùng quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm chặt chẽ hơn. Chỉ sau chín tháng hoạt động, Bánh cuốn Gạo đã đông nghẹt khách vào mỗi sáng”, Trinh tự hào chia sẻ.

Nhà hàng thứ hai cũng vừa ra đời tại trung tâm quận 3 với thực đơn phong phú hơn, ngoài món chính là bánh cuốn, thực khách còn nhiều lựa chọn khác.

“Tôi dự định sẽ phát triển Bánh cuốn Gạo thành chuỗi nhà hàng, mở thêm ít nhất một địa điểm mới mỗi năm”, Trinh nói.

Đặng Ngọc Trinh đang chuẩn bị món ăn cho khách Đặng Ngọc Trinh đang chuẩn bị món ăn cho khách

Hấp lực ẩm thực Hàn quốc

Ngày vợ cấn bầu bé trai đầu lòng, hai vợ chồng cựu sinh viên ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Hoàng Tiến Sỹ và Phùng Thị Thanh Lan đã dần bén duyên với một trong những món ngon trên thế giới – món nướng Hàn quốc.

Hoàng Tiến Sỹ cho biết: “Hầu hết các thương hiệu BBQ Hàn quốc tại TP. Hồ Chí Minh đều chỉ cho phép nhượng quyền ngoài khu vực thành phố. Chúng tôi may mắn thuyết phục được Chủ tịch Hội đồng quản trị King BBQ và được phép sở hữu toàn bộ nhà hàng nhượng quyền”.

Sau nửa năm đi vào hoạt động, King BBQ Sương Nguyệt Ánh đã đi vào ổn định và cả hai dự định sẽ nhượng quyền thêm một nhà hàng nữa trước khi bắt tay vào xây dựng chuỗi nhà hàng riêng của mình trong tương lai.

Hoàng Tiến Sỹ và Phùng Thị Thanh Lan (mặc trang phục đen từ phải sang) tại buổi khai trương nhà hàng "King BBQ Sương Nguyệt Ánh" Hoàng Tiến Sỹ và Phùng Thị Thanh Lan (mặc trang phục đen từ phải sang) tại buổi khai trương nhà hàng "King BBQ Sương Nguyệt Ánh"

Hoàng Hà

Chia sẻ

  • Bệ phóng khởi nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan