Cựu sinh viên RMIT kết nối cựu sinh viên quốc tế khắp châu Á

Cựu sinh viên RMIT kết nối cựu sinh viên quốc tế khắp châu Á

Cựu sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) Shane Dillon là đồng sáng lập cộng đồng lớn và hội tụ nhiều sinh viên quốc tế nhất tại châu Á - International Alumni Job Network (IAJN, tạm dịch Mạng lưới việc làm cho cựu du học sinh quốc tế).

Shane Dillon đến Việt Nam năm 2007 và bắt đầu cuộc sống tại đây với công việc thầy giáo dạy Toán trước khi làm cho một công ty bảo hiểm với vai trò nhân viên quản lý tài chính. Sau đó, Shane đã nhận được học bổng của Khoa Đào tạo sau đại học khu vực châu Á để học ngành Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) tại RMIT Việt Nam.

Ông cho biết: “Chương trình thạc sĩ tại RMIT Việt Nam rất thú vị và bổ ích cho việc kinh doanh của tôi”.

Là công dân người Úc làm việc tại Việt Nam, ông chia sẻ thêm rằng kinh nghiệm quản lý của giảng viên cũng như hỗ trợ từ đồng nghiệp đã giúp ông rất nhiều trong việc xây dựng hai công ty trong suốt chương trình học.

Ông Shane Dillon và người đồng sáng lập Kate Harden đã xây dựng IAJN vì hai khó khăn mà họ ghi nhận được trong thời gian sinh sống tại Việt Nam.

“Nhà tuyển dụng khó tìm được ứng viên giỏi có khả năng tiếng Anh tốt và có kinh nghiệm làm việc ở những nền văn hóa khác nhau”, Shane chia sẻ.

Thêm vào đó, ông giải thích rằng những sinh viên Việt Nam đã sống nhiều năm ở nước ngoài có ít mối quan hệ trong công việc khi quay về Việt Nam.

IAJN kết nối những sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các trường đại học ở Úc, Anh, Canada, Mỹ, châu Âu và New Zealand với nhau cũng như với những nhà tuyển dụng hàng đầu châu Á.

Thành lập tháng 5/2016, cộng đồng này đã có hơn 60.000 thành viên, thu hút hơn 250.000 lượt tham gia, và hiện đang làm việc với nhiều nhà tuyển dụng như Microsoft, Agoda, Prudential, Vinacapital, Zalora, v.v.

Shane Dillon và đồng nghiệp tại sự kiện ra mắt IAJN ở Việt Nam. Shane Dillon và đồng nghiệp tại sự kiện ra mắt IAJN ở Việt Nam.

Số lượng cựu sinh viên mới gia nhập cộng đồng tiếp tục tăng với gần 1.000 thành viên mỗi tuần, cùng nhiều sự kiện đa dạng dự định tổ chức trong vài tháng tới nhằm tạo điều kiện cho các bạn cựu sinh viên gặp gỡ giao lưu.

Không chỉ là cộng đồng để tìm việc và kết nối với các doanh nghiệp, Shane hy vọng IAJN sẽ giúp thành viên tìm cho mình một người hướng dẫn, một chương trình thực tập, cũng như “mai mối” cho những quản lý dày dạn kinh nghiệm vào làm tại các công ty hàng đầu khắp châu Á.

Là một phần trong cam kết hỗ trợ việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp , RMIT Việt Nam đã ký kết hợp tác với IAJN.

Chương trình áp dụng cho tất cả sinh viên và cựu sinh viên RMIT. Các bạn quan tâm có thể đăng ký qua trang web của Australian Alumni Job Network: http://aa-jn.com/register-now.

Phùng Ngọc Phương Khanh

Chia sẻ

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan