Khai báo y tế COVID-19: Bước tiếp theo

Nếu bạn nhận được email chứa dấu X đỏ sau khi khai báo y tế trực tuyến, xin ĐỪNG đến trường. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã bị từ chối quyền vào khuôn viên trường vì bạn đã khai báo rằng trong 14 ngày qua, bạn đã đến một địa điểm có nguy cơ nhiễm COVID-19, hoặc biểu hiện một triệu chứng bệnh cụ thể, hoặc tiếp xúc gần với những người có thể đã bị phơi nhiễm với COVID-19. Trước khi có thể vào khuôn viên Đại học RMIT, bạn sẽ cần phải tuân theo các hướng dẫn do Chính phủ Việt Nam và Đại học RMIT đưa ra.

Nếu bạn từng đến một địa điểm có nguy cơ cao về lây nhiễm COVID-19 hoặc có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người nhiễm COVID-19, hãy thông báo ngay cho chính quyền địa phương, tự cách ly ở nhà, và đăng ký xét nghiệm COVID-19 ở một trong những cơ sở sau:

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, hãy lấy giấy chứng nhận từ cơ sở y tế trước khi bạn quay trở lại trường vì có thể chúng tôi sẽ yêu cầu giấy tờ này.

Những sinh viên thuộc diện phải tự cách ly tại nhà hay cách ly tập trung cần thông báo cho Student Connect và giảng viên sớm nhất có thể để được hỗ trợ về học tập.

Tương tự, các cán bộ giảng viên cần thông báo cho bộ phận nhân sự tại hr@rmit.edu.vn và cấp trên để được hỗ trợ và sắp xếp công việc trong thời gian vắng mặt.

Hỗ trợ dành cho bạn

Các sinh viên nên liên hệ với bộ phận Cố vấn tích hợp học tập và tâm lý qua địa chỉ email wellbeingintegration@rmit.edu.vn hoặc số điện thoại +84 82 630 8295 nếu bạn có các câu hỏi liên quan tới sức khỏe và tâm lý.

  • Nếu bạn bị SỐT và/hoặc biểu hiện hơn một triệu chứng (đau họng, ho, khó thở, viêm phổi, mất vị giác/khướu giác hay các triệu chứng khác), xin ĐỪNG đến trường. Hãy liên hệ với bác sĩ y khoa tại cơ sở y tế ngoài trường để được khám và chữa bệnh. Bạn chỉ được phép quay trở lại trường nếu bạn không còn bất kỳ triệu chứng nào VÀ có giấy chứng nhận từ bác sĩ điều trị rằng bạn đủ điều kiện sức khỏe quay trở lại làm việc/ học tập.
  • Nếu bạn có biểu hiện một triệu chứng mà theo bạn không hề liên quan tới COVID-19 (ví dụ: bạn bị ho nhẹ do thói quen hút thuốc), bạn có thể điền lại biểu mẫu khai báo y tế và không khai báo triệu chứng này.
  • Nếu bạn không chắc chắn về triệu chứng của mình, hãy hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu bạn cần hỗ trợ từ International SOS, vui lòng liên hệ qua điện thoại hoặc email trước khi đến trường.

Phòng y tế ở cơ sở Nam Sài Gòn

Phòng y tế ở cơ sở Hà Nội

Nếu cần tạm thời nghỉ đến lớp vì lý do sức khỏe, hãy liên hệ giảng viên của từng môn học ngay lập tức (thông qua email hoặc CANVAS) để thông báo cho thầy/cô và sắp xếp các thủ tục cần thiết để có thể tiếp tục việc học trong thời gian không đến trường.

Nếu bạn có thắc mắc khác và cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ bộ phận Student Connect.

Tham khảo thêm thông tin về y tế và an toàn trên trang web của Bộ Y tếTrung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí MinhTrung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng.