Gây quỹ từ thiện – lời nhắc nhở tri ân dịp Tết

Gây quỹ từ thiện – lời nhắc nhở tri ân dịp Tết

Theo sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) Nguyễn Nhật Anh, chúng ta còn chưa coi trọng nhiều điều trong dịp Tết.

“Chúng ta làm rất nhiều điều trong dịp Tết như thăm ông bà và họ hàng, trải qua khoảnh khắc thiêng liêng cùng gia đình trong đêm giao thừa và mừng tuổi nhau. Nhưng chúng ta lại coi tất cả những điều này là đương nhiên và nghĩ rằng ‘mình không làm gì cả’”, Nhật Anh chia sẻ.

Bạn cho biết thêm, trong dịp Tết như vầy vẫn còn những người kém may mắn: “Như các em nhỏ ở Bệnh viện nhi Trung ương cũng như gia đình các em, những người chỉ mong mạnh khỏe trong dịp Tết”.

Nhật Anh là thành viên của Current Media, câu lạc bộ sinh viên chuyên về mảng truyền thông tại RMIT Việt Nam. CLB này đã tổ chức chương trình gây quỹ từ thiện mang tên “Tết không làm gì?” nhằm hỗ trợ các em nhỏ kém may mắn đang điều trị tại Bệnh viện nhi Trung ương Hà Nội.

“Qua sự kiện này, chúng em muốn nhắc nhở các bạn trẻ hãy trân trọng những giá trị truyền thống trong dịp Tết cổ truyền, và những điều bình dị chúng ta làm cùng gia đình trong dịp Tết thật sự rất quý giá”, Nhật Anh giải thích.

Đêm nhạc đã quyên góp được 25 triệu đồng cho các bệnh nhi đang chống chọi với bệnh tiểu đường, viêm gan mãn tính, suy dinh dưỡng và nhiều bệnh khác.

Thành viên Current Media đã tặng 25 triệu đồng cho mười gia đình bệnh nhi tại Bệnh viện nhi Trung ương. Thành viên Current Media đã tặng 25 triệu đồng cho mười gia đình bệnh nhi tại Bệnh viện nhi Trung ương.

Giang Nguyễn, cũng là sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) và thành viên của Current Media, bổ sung thêm: “Hơn hết, chúng tôi mong sẽ mang hơi ấm và tình thương đến với các em nhỏ cùng gia đình, mong các em có thêm sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật. Thực sự, chặng đường phía trước sẽ rất dài”.

Ngoài buổi diễn chính, Current Media còn tổ chức hàng loạt hoạt động gây quỹ trước đó như bán chè tại cơ sở Hà Nội của trường, trình diễn ở phố cổ, thiết kế và bán phong bao lì xì.

Current Media gây quỹ bằng cách nấu chè bán tại cơ sở Hà Nội RMIT Việt Nam. Current Media gây quỹ bằng cách nấu chè bán tại cơ sở Hà Nội RMIT Việt Nam.

Giang chia sẻ: “Chúng tôi chật vật gây quỹ trong quá trình chuẩn bị sự kiện và đã có lúc nghĩ đến việc hủy chương trình. May mắn, chúng tôi được cán bộ giảng viên RMIT Việt Nam và các nhà tài trợ khác hỗ trợ nhiệt tình, nên cuối cùng sự kiện đã thành công tốt đẹp”.

Sự kiện gây quỹ từ thiện do 48 thành viên của Current Media cùng tổ chức với sự hỗ trợ của nhiều nhà tài trợ gồm NShape Fitness, Kênh14, Ybox.vn, cán bộ giảng viên RMIT Việt Nam, Student Council (Hội Sinh viên RMIT Việt Nam) và Trưởng đại diện cơ sở Hà Nội ông Phillip Dowler.

Ông Philip cho biết: “Tôi luôn ấn tượng với cách các bạn sinh viên RMIT Việt Nam giúp đỡ những số phận kém may mắn trong cộng đồng. Nỗ lực của Current Media và sinh viên RMIT Việt Nam đã mang niềm vui nhỏ nhoi đến với những người đón một cái Tết khó khăn”.

Đêm nhạc gồm nhiều màn trình diễn đa dạng - những ca khúc thuộc thể loại pop và rock, nhảy hip hop, múa đương đại và kịch - do sinh viên RMIT Việt Nam, học sinh trường PTTH Olympia, PTTH Việt Đức, Đại học Kinh tế Quốc dân và một số trường khác, biểu diễn.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Current Media tổ chức đêm nhạc từ thiện gây quỹ giúp trẻ em kém may mắn.

Thành viên Current Media đã trao 25 triệu đồng cho gia đình các bệnh nhi vào tháng 1/2018.

Bài: Đoàn Thanh Vân

  • Câu lạc bộ
  • Cộng đồng
09/02/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan