Đại học RMIT tăng số lần trao học bổng trong năm

Đại học RMIT tăng số lần trao học bổng trong năm

Năm 2017, Đại học RMIT Việt Nam sẽ trao học bổng trong cả ba kỳ học. 119 suất học bổng, trị giá hơn 35 tỉ đồng (khoảng hơn 1,5 triệu đô la Mỹ), sẽ được trao cho sinh viên hiện đang học tại trường và sinh viên tương lai.

Các suất học bổng, chi trả 100, 50 và 25 phần trăm học phí, được phân bổ vào chín hạng mục gồm Học bổng Hiệu trưởng, Học bổng cho các ngành học ưu tiên, Học bổng Thành tích học tập xuất sắc cho cả sinh viên hiện đang học tại trường và sinh viên tương lai, Học bổng Chắp cánh ước mơ, Học bổng cho sinh viên quốc tế, cũng như học bổng các chương trình cao học và Học bổng Tiến sĩ.

Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam - Giáo sư Gael McDonald cho biết việc tăng thời điểm nộp đơn ứng tuyển học bổng sẽ tạo thêm cơ hội cho sinh viên theo đuổi chương trình học chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Giáo sư nói: ‘Dù chúng tôi vẫn chủ yếu trao học bổng cho những em nhập học vào kỳ học tháng 10 như những năm trước, từ 2017, trường cũng sẽ trao học bổng vào kỳ học tháng 1 và tháng 6 cho sinh viên tương lai đăng ký học Cử nhân Thiết kế và các chương trình cao học ngành kinh doanh, cũng như trao cho sinh viên hiện đang học tại trường có thành tích học tập xuất sắc. Bên cạnh đó, năm nay là năm đầu tiên trường trao học bổng Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ thuật Robot và Cơ điện tử) trị giá 50 đến 25 phần trăm học phí cho sinh viên tương lai”.

Giáo sư McDonald nhấn mạnh rằng kỹ thuật robot và cơ điện tử đang dẫn đầu lĩnh vực công nghệ của thế giới tự động hóa và thay đổi nhanh chóng như hiện nay.

Bà chia sẻ: “Sinh viên trường học cách giải quyết vấn đề trong những phòng thí nghiệm hiện đại với trang thiết bị và phần mềm tối tân nhất. Cùng kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật, sinh viên RMIT cũng bồi đắp khả năng quản lý, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và giao tiếp nhằm chuẩn bị nắm vị trí lãnh đạo trong tương lai”.

Giáo sư McDonald hy vọng rằng học bổng mới sẽ thỏa mong ước của RMIT Việt Nam trong việc cho ra trường lứa sinh viên là những người sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế.

“Chúng tôi thực sự muốn tạo ra lứa những sinh viên sẽ đem đến điều mới – những điều hoàn toàn khác biệt cho tổng thể đô thị Việt Nam”, bà cho biết thêm.

Đặng Nghinh Xuân là Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp), Đại học RMIT Việt Nam, được trao học bổng toàn phần năm 2013 và nhận giải Sinh viên Xuất sắc trong lễ Tốt nghiệp năm 2016. Xuân hiện đang làm việc tại Dentsu One Việt Nam với vai trò Nhân viên Hoạch định chiến lược. Bạn chia sẻ học bổng toàn phần là trải nghiệm thay đổi cuộc đời của cả bạn và gia đình.

Xuân chia sẻ: “Học bổng RMIT Việt Nam giúp tôi có được tấm bằng quốc tế và giúp rèn giũa kỹ năng thiết yếu trong ngành truyền thông, điều mà tôi hằng mơ ước trong những năm trung học”.

119 suất học bổng, trị giá hơn 35 tỉ đồng (khoảng hơn 1.5 triệu đô la Mỹ), sẽ được trao cho sinh viên hiện đang học tại trường và sinh viên tương lai. 119 suất học bổng, trị giá hơn 35 tỉ đồng (khoảng hơn 1.5 triệu đô la Mỹ), sẽ được trao cho sinh viên hiện đang học tại trường và sinh viên tương lai.

Áp dụng kiến thức và kỹ năng học được từ RMIT Việt Nam, cùng những thành viên khác, Xuân đã sáng lập và dẫn dắt thành công Current Media – CLB do sinh viên tự chủ cung cấp những ấn bản truyền thông chất lượng cao nhằm nâng cao đời sống sinh viên và khơi dậy văn hóa sáng tạo tại cơ sở Hà Nội của trường.

Xuân cũng tham gia chương trình Mô phỏng Liên hợp quốc dành cho giới trẻ với vai trò Phó ban Truyền thông, đồng thời đại diện cơ sở Hà Nội trở thành một trong 11 Đại sứ Unilever trên toàn quốc nhằm đem cơ hội nghề nghiệp đến cho sinh viên.

Hồ sơ ứng tuyển học bổng cho học kỳ tháng 6 phải nộp trước 5 giờ chiều ngày 5/5/2017, và trước 5 giờ chiều ngày 15/7/2017 đối với kỳ học tháng 10.

Để biết thêm thông tin về chương trình học bổng Đại học RMIT Việt Nam, vui lòng truy cập đường dẫn https://www.rmit.edu.vn/vi/hoc-bong, hoặc liên lạc với Điều phối viên Chương trình Học bổng theo số điện thoại (84.8) 3776 1412 hoặc thư điện tử scholarships@rmit.edu.vn.

Hoàng Hà

22/03/2017

Chia sẻ

  • Học bổng
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan