RMIT ra mắt Chi hội Cựu sinh viên ngành IT/ Kỹ thuật

RMIT ra mắt Chi hội Cựu sinh viên ngành IT/ Kỹ thuật

RMIT Việt Nam vừa ra mắt Chi hội Cựu sinh viên Khoa Công nghệ tại một sự kiện ở TP. Hồ Chí Minh vào thứ Năm, ngày 15/12.

Đây là chi hội đầu tiên theo hình thức này tại RMIT Việt Nam. Theo Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp RMIT Việt Nam bà Manuela Spiga mạng lưới cựu sinh viên của trường tồn tại từ lâu, nhưng năm nay sẽ bắt đầu cách làm mới với việc thành lập chi hội dựa trên ngành cụ thể như IT và Kỹ thuật, đồng thời có thể theo khu vực địa lý.

Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp RMIT Việt Nam bà Manuela Spiga (giữa) chào đón cựu sinh viên Nguyễn Hoàng Phúc (trái) vào Ban điều hành chi hội. Trưởng phòng Tư vấn hướng nghiệp RMIT Việt Nam bà Manuela Spiga (giữa) chào đón cựu sinh viên Nguyễn Hoàng Phúc (trái) vào Ban điều hành chi hội.

Bà nói: “Mạng lưới cựu sinh viên trường có 10.000 thành viên … và nhiều bạn chia sẻ rằng được mời tham gia sự kiện dành riêng cho từng ngành hay có cùng mối quan tâm đối với họ rất quan trọng”.

Theo bà Spiga, đến thời điểm này, hầu hết các sự kiện giao lưu kết nối dành cho cựu sinh viên đều diễn ra dưới hình thức tiệc, dùng bữa trưa và tối, và cựu sinh viên muốn những sự kiện tập trung vào cơ hội hơn.

Bà chia sẻ: “Chúng tôi muốn thu hút cựu sinh viên hơn và thúc đẩy mối quan hệ của các bạn với trường bằng cách kết nối RMIT với lĩnh vực nghề nghiệp hay mối quan tâm của các bạn”.

Nguyễn Hoàng Phúc là thành viên Ban điều hành của chi hội. Ông tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam với tấm bằng Cử nhân Khoa học ứng dụng (Kỹ sư phần mềm) 10 năm trước và hiện là trưởng bộ phận kinh doanh trong nước tại Infor – đơn vị chuyên cung cấp phần mềm kinh doanh và là công ty về chiến lược công nghệ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phúc chỉ ra ba mục tiêu của chi hội. Đầu tiên, chi hội sẽ “tổ chức giao lưu và kết nối tất cả cựu sinh viên ngành IT và Kỹ thuật” từ 12 mùa tốt nghiệp của trường.

Ông tiếp tục giải thích rằng chi hội sẽ “giúp và hỗ trợ từng cựu sinh viên qua các sự kiện, chương trình như các buổi thông tin và chuyến tham quan những công ty gia công và IT khác”.

Ba là, Ban điều hành sẽ tổ chức các hoạt động tình nguyện, tạo cơ hội cho cựu sinh viên đóng góp vào cộng đồng quanh mình.

Với Trưởng chương trình Kỹ sư phần mềm Trần Ngọc Quang, việc thành lập chi hội cựu sinh viên là để giúp các tân khoa phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đang phát triển tại Việt Nam.

Ông cho biết: “Cử nhân tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam đã rất được các tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ săn đón. Tuy nhiên, sau vài năm làm việc, nhiều cựu sinh viên không biết làm thế nào để nâng cấp sự nghiệp của mình. Việc phát triển chi hội này sẽ giúp các bạn xác định định hướng nghề nghiệp và tiếp cận với những vị trí chuyên viên cũng như cơ hội kinh doanh không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài”.

Ông Phúc đồng ý và bổ sung thêm rằng cuối cùng chi hội hy vọng những cựu binh sẽ mở lối cho các tân khoa bước chân vào ngành kỹ thuật.

Ông giải thích: “Nói một cách công bằng, cựu sinh viên ngành IT RMIT khá được ưa chuộng trên thị trường lao động nhờ kỹ năng mềm vững. Tôi biết các công ty của cựu sinh viên đang tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực IT và chính những bạn này có thể trở thành đại diện cho công ty để giới thiệu nhiều sinh viên RMIT hơn vào đây làm việc”.

Bài: Mike Tatarski

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan