Giáo viên xuất sắc thay đổi trải nghiệm học của sinh viên

Giáo viên xuất sắc thay đổi trải nghiệm học của sinh viên

Ba giảng viên xuất sắc đã giành giải Giảng dạy xuất sắc Đại học RMIT Việt Nam năm 2016, được trao tặng bởi Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng đại học kiêm Phó hiệu trưởng Đại học RMIT Úc Giáo sư Belinda Tynan và Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald.

Giới thiệu về giải thưởng, Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Beverley Webster cho biết giảng viên xuất sắc là những thầy cô chứng tỏ bản thân qua việc giảng dạy tận tâm và vượt trội.

Giáo sư nói: “Qua quy trình xét duyệt gắt gao, cả ba giảng viên đều đưa ra được bằng chứng về tác động của cách giảng dạy nói trên trong tạo động lực và truyền cảm hứng cho sinh viên, phát triển chương trình giảng dạy tiên tiến, đánh giá công việc để liên tục cải thiện, cũng như dùng tài lãnh đạo và hoạt động nghiên cứu khoa học để nâng cao trải nghiệm của sinh viên”.

Ba giảng viên xuất sắc (từ trái sang) cô Greeni Maheshwari, cô Nguyễn Anh Thư và cô Supanida Chantarin đã giành giải Giảng dạy xuất sắc Đại học RMIT Việt Nam năm 2016. Ba giảng viên xuất sắc (từ trái sang) cô Greeni Maheshwari, cô Nguyễn Anh Thư và cô Supanida Chantarin đã giành giải Giảng dạy xuất sắc Đại học RMIT Việt Nam năm 2016.

Giải Giảng dạy xuất sắc đầu tiên thuộc về cô Supanida Chantarin, giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp từ Khoa Truyền thông và Thiết kế.  

Giáo sư Webster nhận định rằng cô Supanida đã thành công trong thiết kế môn học giúp sinh viên sẵn sàng cho công việc và cuộc sống.

Bà nói: “Cô tập trung phát triển kỹ năng giúp tăng khả năng được tuyển dụng cho sinh viên. Điều này thể hiện qua cách tổ chức hoạt động nhóm theo mô hình tổ chức của các công ty quảng cáo, đồng thời mở triển lãm cuối môn học nhằm trưng bày đồ án của sinh viên với mục đích giúp các em trải nghiệm thế giới việc làm thực sự qua đánh giá của bạn học và chuyên gia trong ngành”.

Phát biểu khi nhận giải thưởng, cô Supanida tin rằng sinh viên học tốt hơn khi các em có cảm hứng, tò mò và đam mê. Cô ghi nhận rằng quy trình nộp hồ sơ cho giải thưởng là cơ hội để cô suy ngẫm lại việc giảng dạy của bản thân cũng như trải nghiệm học tập của sinh viên.

Giải Giảng dạy xuất sắc thứ hai được trao cho Greeni Maheshwari, giảng viên môn Phương pháp nghiên cứu định lượng từ Khoa Thương mại và Quản trị.

Giáo sư Webster cho biết cô Greeni thu hút “sinh viên học hành qua hàng loạt phương pháp sư phạm như thay đổi cách sinh viên tương tác với nội dung, tiếp cận có chủ đích trong kiểm định nội dung và phản biện, và phương pháp thuyết trình lấy sinh viên làm trung tâm với cách tiếp cận được xây dựng chặt chẽ”.

Trong bài phát biểu nhận giải, cô Greeni cho biết giải thưởng rất có ý nghĩa với cô, cho cô cảm giác đạt thành tựu sau tám năm giảng dạy tại RMIT Việt Nam. Cô cũng đánh giá cao quy trình xét giải.

Cô nói: “Quy trình giúp tôi học hỏi vài điều như khám phá sức mạnh bản thân với tư cách là một giảng viên, suy ngẫm về triết lý giảng dạy của bản thân cũng như cách tôi truyền tải kiến thức đến sinh viên”.

Trao giải thứ ba cho cô Nguyễn Anh Thư, giảng viên Marketing từ Khoa Thương mại và Quản trị, Giáo sư Beverley chia sẻ: “Cô Thư đã đưa kinh nghiệm làm việc cũng như mối quan hệ trong ngành vào phát triển trải nghiệm học hết sức bổ ích và hiệu quả cho sinh viên của mình”.

Trong bài phát biểu nhận giải, cô Thư đã cám ơn đồng nghiệp và gia đình, đồng thời gợi nhắc người dự khán về ý nghĩa thực sự của giải thưởng.

Cô nói: “Giải thưởng này không chỉ tôn vinh giảng viên, mà còn ghi nhận đam mê của sinh viên cũng như sự chủ động trong học tập của các em để tạo dựng cuộc sống và một thế giới tốt đẹp hơn”.

Hoàng Hà

16/08/2016

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan