Cảnh báo: Virus Corona (Covid-19)

Vào khuôn viên trường

Từ thứ Hai, ngày 18/7/2022, nhân viên, sinh viên và khách đến liên hệ công tác không cần phải tiêm ngừa COVID-19 hay có giấy xác nhận miễn tiêm ngừa của cơ quan y tế, cũng như không cần trình giấy tờ chứng minh để được vào trường. 

Có hiệu lực từ ngày 4/5/2022, Đại học RMIT Việt Nam không còn dùng ứng dụng PC-Covid để kiểm soát việc ra vào đối với nhân viên, sinh viên và nhà thầu thường xuyên vào trường.  

Khi bạn quên thẻ sinh viên khi đi học

Trong trường hợp bạn quên thẻ sinh viên RMIT, bạn cần làm theo các bước sau để có thể vào khuôn viên trường:

  • Bước 1: Đến cổng chính của RMIT và khai báo cho nhân viên bảo vệ về việc bạn quên thẻ sinh  viên RMIT
  • Bước 2: Quét mã QR do bảo vệ cung cấp và điền vào biểu mẫu để kiểm tra tính xác thực (vui lòng sử dụng địa chỉ email RMIT của bạn với tên miền rmit.edu.vn)
  • Bước 3: Kiểm tra hộp thư đến và mở email xác nhận từ health.safety@rmit.edu.vn với tiêu đề: "[Confirmation of forget badge No. ...] OHSS&S Notification"
  • Bước 4: Đưa email xác nhận cho bảo vệ xem và làm theo các hướng dẫn an ninh khác để được vào trường

Nhà trường khuyến khích sinh viên đeo thẻ sinh viên RMIT mọi lúc mọi nơi trong khuôn viên trường để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn và an ninh nhằm bảo vệ tốt hơn cho cộng đồng RMIT. Xin lưu ý rằng nếu bạn quên thẻ nhiều hơn một lần một tháng, yêu cầu vào trường của bạn có thể sẽ bị từ chối. 

Từ ngày 4/5/2022, Đại học RMIT Việt Nam sẽ dừng sử dụng ứng dụng PC-Covid để kiểm soát việc ra vào cơ sở Nam Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng đối với cán bộ giảng viên, sinh viên và nhân viên thời vụ thường xuyên ra vào trường. 

Từ thứ Hai, ngày 18/7/2022, nhân viên, sinh viên và khách đến liên hệ công tác không cần phải tiêm ngừa COVID-19 hay có giấy xác nhận miễn tiêm ngừa của cơ quan y tế, cũng như không cần trình giấy tờ chứng minh để được vào trường. 

Bạn vẫn phải tuân thủ quy trình giải quyết các trường hợp F0/F1/F2. Hãy truy cập trang Quy trình giải quyết các trường hợp F0/F1/F2 để biết thêm chi tiết.

Lưu ý quan trọng:

Xin lưu ý rằng chỉ nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên có thẻ cựu sinh viên hợp lệ và khách có lịch hẹn mới được vào khuôn viên trường. Nếu cựu sinh viên vi phạm chính sách này bằng cách đưa hoặc/và hỗ trợ người ngoài vào khuôn viên trường, bạn có thể sẽ bị từ chối cho vào khuôn viên trường trong một năm.

THỦ TỤC VÀO TRƯỜNG (CƠ SỞ NAM SÀI GÒN) ĐỐI VỚI CỰU SINH VIÊN

1. Phạm vi áp dụng:

  • Chỉ cựu sinh viên có Thẻ cựu sinh viên.
  • Cựu sinh viên có Thẻ với mã QR (vào trường thường xuyên).

2. Ngày có hiệu lực:

Có hiệu lực từ ngày 9/5/2022.

3. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trình thẻ còn hiệu lực
    • Cựu sinh viên không có Thẻ với mã QR: trình hai loại thẻ - Thẻ cựu sinh viên và CCCD hoặc CMND.
    • Cựu sinh viên với Thẻ có mã QR: trình Thẻ với mã QR cho nhân viên bảo vệ để kiểm tra định danh và khuôn mặt.
  • Bước 2: Nạp thông tin
    • Cựu sinh viên không có Thẻ với mã QR: nhân viên bảo vệ sẽ điền thông tin vào mẫu Đăng ký liên hệ công tác.
    • Cựu sinh viên với Thẻ có mã QR: nhân viên bảo vệ sẽ dùng ứng dụng riêng để quét mã QR.
  • Bước 3: Yêu cầu khi đi trong trường
    • Cựu sinh viên không có Thẻ với mã QR: phải đeo Thẻ cựu sinh viên để kiểm tra định danh.
    • Cựu sinh viên với Thẻ có mã QR: phải đeo Thẻ có mã QR  để kiểm tra định danh.

 

QUY TRÌNH CẤP THẺ CÓ MÃ QR CHO CỰU SINH VIÊN THƯỜNG XUYÊN VÀO TRƯỜNG

1. Phạm vi áp dụng

  • Cựu sinh viên cần thường xuyên vào trường để sử dụng Thư viện/Khu liên hợp thể thao và giải trí/các dịch vụ khác trong trường dành cho cựu sinh viên, có thể gửi yêu cầu cho nhân viên bảo vệ tại cổng chính và thực hiện các bước trong quy trình cấp Thẻ có mã QR.
  • Đại diện các phòng ban cần đăng ký danh sách cựu sinh viên thường xuyên vào trường có thể gửi yêu cầu cho OHSSS qua cổng thông tin Service Now Portal với lịch chụp ảnh mong muốn.

2. Ngày có hiệu lực:

Có hiệu lực từ ngày 9/5/2022.

3. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Chụp ảnh
    • Trình Thẻ cựu sinh viên và CCCD hoặc CMND cho nhân viên bảo vệ tại phòng 1.1.007 để xác nhận danh tính và chụp ảnh.
  • Bước 2: Nhận Thẻ có mã QR
    • 3 ngày làm việc sau buổi chụp ảnh: đọc tên cho nhân viên bảo vệ tại cổng chính, trình CCCD hoặc CMND và nhận Thẻ có mã QR.
  • Bước 3: Lần vào trường tiếp theo
    • Hãy trình Thẻ có mã QR ở bất kỳ lối vào nào để nhân viên bảo vệ quét mã và đeo thẻ trong thời gian ở trường để kiểm tra định danh 

Cựu sinh viên sử dụng cơ sở vật chất và dịch vụ của REC:  

Nếu bạn dự định tới REC tại cơ sở Nam Sài Gòn, hãy đọc kỹ hướng dẫn tại đây.  

Tại cơ sở Hà Nội, phòng tập REC hiện chưa mở cửa cho cựu sinh viên. Các địa điểm thể thao ngoài trời, bao gồm sân bóng đá và sân bóng rổ, sẽ được cung cấp theo yêu cầu thực tế và có thể có phí sử dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với REC qua:

  • Điện thoại: +84 28 37761383
  • Email: sports@rmit.edu.vn
  • Facebook page: https://www.facebook.com/RECRMITSGS/  

Đại học RMIT chào đón khách đến liên hệ công tác / có hẹn với nhân viên RMIT. 

Từ thứ Hai, ngày 18/7/2022, nhân viên, sinh viên và khách đến liên hệ công tác không cần phải tiêm ngừa COVID-19 hay có giấy xác nhận miễn tiêm ngừa của cơ quan y tế, cũng như không cần trình giấy tờ chứng minh để được vào trường. 

Sinh viên và Nhân viên: Bạn cần làm gì nếu là F0/F1/F2

Nếu bạn là F0/F1/F2 khi ở trong trường hay đang ngoài trường, bạn sẽ cần thực hiện một số việc.

Vui lòng vào trang Quy trình giải quyết các trường hợp F0/F1/F2 để xem chi tiết.

Quy tắc phòng tránh COVID trong khuôn viên Đại học RMIT

Nhằm tuân thủ quy định của các cơ quan chức năng và nội quy riêng của Đại hoc RMIT, bất cứ ai có mặt tại các cơ sở của trường đều phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 sau đây:

  • Bắt buộc đeo khẩu trang ở trường:
    • Bạn phải đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi, bao gồm trong khi họp, dạy/học trong lớp học, và ngồi làm việc.
    • Bạn phải đeo khẩu trang khi đi tới trường và khi đi từ trường về, cũng như khi di chuyển trong khuôn viên trường.
    • Bạn chỉ có thể cởi khẩu trang khi ngồi ăn/uống.
    • Không bỏ khẩu trang lung tung hoặc ở khu vực sinh hoạt chung, và bỏ khẩu trang đã qua sử dụng vào thùng rác.
  • Bạn phải đeo thẻ sinh viên/nhân viên RMIT mọi lúc mọi nơi.
  • Thực hiện giãn cách xã hội trong khuôn viên trường. Giữ khoảng cách ít nhất 2 mét với mọi người xung quanh nếu có thể.
  • Duy trì tốt vệ sinh cá nhân và thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô.

Thông tin hỗ trợ

Nếu bạn cần hỗ trợ và có bất kỳ yêu cầu gì, hãy liên lạc với Student Connect.

Đối với học viên tiếng Anh thuộc Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học, vui lòng liên hệ theo một trong những thông tin liên lạc dưới đây:

  • Nam Sài Gòn: seup.adminhcm@rmit.edu.vn hoặc (028) 37761338
  • Đà Nẵng: seup.admindn@rmit.edu.vn hoặc (0236) 3552773
  • Hà Nội: seup.adminhn@rmit.edu.vn hoặc (024) 37245945

Bạn không được đến trường nếu cảm thấy không khoẻ vì bất kỳ lý do gì, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào giống cảm cúm như sốt, sổ mũi, đau học và/hoặc ho. Tuy nhiên, nếu cảm thấy không khoẻ khi đang trong trường, hãy gọi điện thoại hoặc gửi thư điện tử đến phòng y tế tại cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội. Không trực tiếp đến nếu không gọi điện thoại báo trước. 

Phòng y tế ở cơ sở Nam Sài Gòn

Phòng y tế ở cơ sở Hà Nội

Nếu bạn ở cơ sở Đà Nẵng và cảm thấy không khỏe, vui lòng liên hệ International SOS để được giúp đỡ.

  • Nếu bạn cần thêm thông tin hay sự giúp đỡ, vui lòng liên hệ Student Connect.

Sinh viên Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học vui lòng liên hệ:

  • Nam Sài Gòn: seup.adminhcm@rmit.edu.vn
  • Đà Nẵng: seup.admindn@rmit.edu.vn
  • Hà Nội: seup.adminhn@rmit.edu.vn

Nhà trường khuyến khích tất cả sinh viên tiếp tục tận dụng những dịch vụ sinh viên trực tuyến hiện có, gồm Thư viện, dịch vụ Hỗ trợ kỹ năng học tập, Student Connect, dịch vụ Chăm sóc sức khoẻ và tâm lý, Tư vấn hướng nghiệp, và các hoạt động thể dục thể thao.

Hãy theo dõi bản tin nội bộ dành cho sinh viên -- Campus Buzz -- được gửi đến hòm thư điện tử của bạn để cập nhật những sự kiện và hoạt động trực tuyến khác.

Thư viện RMIT:

  • Giao sách thư viện miễn phí đến địa chỉ nhà sinh viên
  • Tiếp cận các tài liệu trực tuyến 24/7
  • Dịch vụ trò chuyện và tư vấn trực tuyến với cán bộ thư viện

Trung tâm hỗ trợ kỹ năng học tập (SAS):

Student Connect:

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tâm lý:

  • Tư vấn tâm lý
  • Dịch vụ bình đẳng giáo dục (ELS)
  • Cố vấn tích hợp học tập và tâm lý (wellbeingintegration@rmit.edu.vn)
  • Môi trường học tập và làm việc an toàn (Safer Community)

Dịch vụ tư vấn hướng nghiệp:

  • Bộ phận giới thiệu việc làm (job.shop@rmit.edu.vn): tư vấn phát triển nghề nghiệp và chương trình Cố vấn nghề nghiệp
  • Tư vấn hướng nghiệp (career.centre@rmit.edu.vn): tư vấn thực tập và xin việc làm 

Các hoạt động thể dục thể thao do Bộ phận Thể thao và Giải trí cung cấp (dành cho người từ 18 tuổi trở lên), gồm:

Bạn có thể theo dõi các trang web sau đây để cập nhật những thông tin mới nhất:

Trang web của Chính phủ

Trang web của cơ quan y tế

Danh sách số điện thoại liên lạc của các Trung tâm y tế

Các trang thông tin trong nước

Nhà trường tiếp tục theo dõi sát tình hình và thông báo với sinh viên khi có thông tin mới trên Student Update được gởi qua email. Trang thông tin này sẽ được cập nhật thường xuyên với thông tin mới nhất.

Để liên hệ về mặt truyền thông, vui lòng gởi thư điện tử đến địa chỉ communications@rmit.edu.vn

Những câu hỏi thường gặp

question-mark-in-bubble-blueBG

Hãy tìm giải đáp cho những câu hỏi thường gặp về việc giữ an toàn, quay trở lại học và những gì nhà trường đang thực hiện để hỗ trợ cộng đồng chúng ta.