RMIT Việt Nam mừng khóa sinh viên tốt nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

RMIT Việt Nam mừng khóa sinh viên tốt nghiệp lớn nhất từ trước đến nay

Hơn 2.450 tân khoa Khóa 2024 đã kết thúc hành trình học tập tại RMIT và sẵn sàng tung cánh bay đến những chân trời mới.

Nhóm tân khoa lớn nhất từ trước đến nay của RMIT Việt Nam đã tự hào lên nhận bằng tốt nghiệp tại các buổi lễ diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vào tuần này.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-1-rmit-vietnam-celebrates-the-largest-ever-group-of-graduates' Nhóm sinh viên tốt nghiệp lớn nhất từ trước đến nay của Đại học RMIT Việt Nam đã mừng thành tựu đạt được tại các buổi lễ diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vào tuần này.

Hơn 1.040 tân khoa từ các ngành Cử nhân Kinh doanh là nhóm sinh viên tốt nghiệp lớn nhất, tiếp theo là chương trình Cử nhân Digital Marketing (344) và Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) (238). Chương trình Cử nhân Sản xuất phim kỹ thuật số cũng chào đón lứa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên kể từ kỳ tuyển sinh vào đầu năm 2020.

Năm nay, trường còn có nhóm tân khoa hoàn thành các chương trình cao học lớn nhất từ trước đến nay với tổng số 163 tân khoa tốt nghiệp các ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý), Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế và Thạc sĩ Thương mại toàn cầu.

Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Claire Macken khen ngợi các tân khoa về sự chăm chỉ và tận tâm tận lực mà các bạn đã dành cho việc học.

Ở thời khắc chuyển giao sang giai đoạn tiếp theo trong cuộc đời, Giáo sư Macken nhắc các tân khoa nhớ rằng việc học của họ không dừng lại tại đây.

“Thế giới không ngừng thay đổi và điều cần thiết là không ngừng học hỏi và trưởng thành trong suốt cuộc đời. Hãy nắm bắt những trải nghiệm mới, tìm kiếm kiến thức và không bao giờ ngừng theo đuổi đam mê của bạn”, Giáo sư nói.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-2-rmit-vietnam-celebrates-the-largest-ever-group-of-graduates' Nhà sáng lập doanh nghiệp xã hội đầu tiên tại Việt Nam – KOTO (Biết một, dạy một), ông Jimmy Phạm đã được trao bằng Tiến sĩ Danh dự ngành Kinh doanh của Đại học RMIT.

Điểm nổi bật của Lễ tốt nghiệp năm nay là phần trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho doanh nhân Australia gốc Việt có tầm nhìn xa trông rộng, ông Jimmy Phạm. Ông Jimmy Phạm đã nhận bằng Tiến sĩ Danh dự ngành Kinh doanh tại buổi lễ diễn ra ở cơ sở Nam Sài Gòn của trường.

Bằng Tiến sĩ Danh dự được trao cho những cá nhân có mối liên hệ đặc biệt với Đại học RMIT, hoặc đóng góp to lớn cho giáo dục bậc cao hoặc cho cộng đồng lớn hơn. Người được vinh danh còn thể hiện được rằng họ đồng hành với những giá trị cũng như nét văn hóa của RMIT.

Năm 1999, ông Jimmy sáng lập doanh nghiệp xã hội đầu tiên của Việt Nam – KOTO (Biết một, dạy một). Với sứ mệnh đem đến cho các bạn trẻ khốn khó và kém may mắn cơ hội tham gia chương trình đào tạo nghiệp vụ nhà hàng-khách sạn toàn diện kéo dài hai năm, KOTO hiện đã thay đổi cuộc đời của hơn 1.700 cá nhân, giúp các em có thể tự nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình cũng như cộng đồng.

Trong lời nhắn nhủ dành cho các tân khoa RMIT, ông Jimmy đưa ra lời khuyên đơn giản nhưng đầy ý nghĩa - hãy đứng vững.

“Khi đối mặt với nghịch cảnh, hãy lấy sức mạnh từ tinh thần kiên định không lay chuyển có trong các bạn. Hãy nghỉ ngơi nếu cần, nhưng sau đó phải đứng lên trở lại và chỉnh đốn bản thân bằng quyết tâm vượt qua trở ngại và nắm bắt những cơ hội dồi dào đang mở ra trước mắt. Hãy chọn ‘câu thần chú’ của các bạn là một quyết tâm không gì lay chuyển, rằng: ‘Một ngày nào đó, tôi sẽ nói tôi đã làm được’”, ông chia sẻ. 

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-3-rmit-vietnam-celebrates-the-largest-ever-group-of-graduates' Sinh viên xuất sắc Đại học RMIT Việt Nam, cơ sở Nam Sài Gòn, Nguyễn Quý Nhật Hà

Hằng năm, Đại học RMIT trao giải thưởng Sinh viên xuất sắc cho hai tân cử nhân từ các cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là những bạn thể hiện được những phẩm chất đáng mong đợi của sinh viên tốt nghiệp từ Đại học RMIT Việt Nam – thành tích học tập vượt trội, thể hiện trách nhiệm với xã hội và tham gia tích cực các hoạt động trong cộng đồng trường. 

Giải Sinh viên xuất sắc năm nay được trao cho Nguyễn Quý Nhật Hà và Ngô Việt Lương từ cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

Hà đã dành được những thành tựu đáng kể bao gồm Bút chì gỗ của giải thưởng danh giá D&AD, và tạo ra bộ phim hoạt hình đem đến tác động mạnh mẽ “Bạn có là một củ khoai tây” nhằm nâng cao ý thức về sức khỏe tâm thần. Bên cạnh vai trò trợ giảng tại Trung tâm Hỗ trợ kỹ năng học tập của trường, Hà còn là đồng tổ chức các phiên tọa đàm về hoạt họa, một phiên thực hành tại Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam, vẽ minh họa cho cuộc thi Homemade with Heart, cũng như tổ chức các sự kiện cho CLB mà bạn tham gia, và làm thiện nguyện tại Mái ấm Hoa hồng nhỏ.

Hà khích lệ các bạn cùng tốt nghiệp hãy nhặt nhạnh những niềm vui nho nhỏ để vượt qua những thách thức tới đây trong chương mới của cuộc đời.

“Hành trình phía trước của chúng ta sẽ không dễ dàng. Nhưng không có lý do gì để ta chỉ tập trung vào những ngọn núi cao vời vợi, thay vào đó hãy tin vào sức mạnh nội tại của chính bạn để làm những điều khiến bạn vui. Dĩ nhiên, hãy cẩn thận và tôn trọng người khác nữa”, Hà chia sẻ.

Alt Text is not present for this image, Taking dc:title 'news-4-rmit-vietnam-celebrates-the-largest-ever-group-of-graduates' Sinh viên xuất sắc Đại học RMIT Việt Nam, cơ sở Hà Nội, Ngô Việt Lương

Từng nhận được Học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại RMIT, Ngô Việt Lương đã đem đến những đóng góp đáng kể cho cộng đồng trong và ngoài RMIT. Lương là một trợ giảng cho Trung tâm Hỗ trợ kỹ năng học tập của trường trong hơn hai năm, đồng thời tham gia chia sẻ trực tiếp hoặc trên các trang mạng xã hội của trường về trải nghiệm của mình cho sinh viên tương lai và sinh viên RMIT. Lương từng thắng giải Dự án Sinh viên tốt nhất tại RMIT trong khuôn khổ một sự kiện giao lưu kết nối với sự tham gia của 47 doanh nghiệp đối tác từ các ngành nghề, rồi là sinh viên RMIT duy nhất được chọn đại diện cho Việt Nam tại chương trình Cố vấn thực tập sinh của McKinsey khu vực Đông Nam Á. Bạn là người sáng lập và Chủ tịch CLB Sáng tạo và Khởi nghiệp tại RMIT, dẫn dắt đội nhóm tổ chức những sự kiện ý nghĩa như chuyến thăm nhà máy VinFast ở Hải Phòng. Chuyến thăm này đánh dấu RMIT là đại học tiên phong được đặt chân vào trong nhà máy.

“Giáo dục giúp thay đổi cuộc sống, không chỉ đối với từng bạn tân khoa mà còn với cộng đồng và với các thế hệ tiếp theo”, Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Macken nói.

Thay mặt cho toàn trường, Giáo sư Macken nhấn mạnh với các tân khoa rằng “các bạn đã hết sức sẵn sàng cho bất cứ điều gì đang chờ đợi phía trước”.

Bài: Hoàng Hà

  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan