Where We Belong

Where We Belong

Ý tưởng “thuộc về” là trọng tâm của chiến lược nhằm kiến tạo những trải nghiệm học tập thay đổi cuộc đời cho sinh viên tại RMIT Việt Nam. Cảm giác thuộc về một cộng đồng – dù đó là một câu lạc bộ, một ngành học, hay cộng đồng trường nói chung – có thể tác động lên mức độ hài lòng cũng như thành tựu của sinh viên. Cảm giác thuộc về đã và đang được Đại học RMIT khuyến khích và đẩy mạnh trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Từ đây đến cuối năm 2017, chiến dịch Where We Belong sẽ thổi “làn gió mới” vào sự tập trung cũng như quyết tâm tạo ra cảm giác thuộc về cho cộng đồng sinh viên RMIT. Qua nhiều sáng kiến và hoạt động truyền thông cơ bản, chiến dịch sẽ lan tỏa cảm giác thuộc về cộng đồng trường trong sinh viên RMIT Việt Nam, đồng thời giúp các bạn tiếp cận với những cơ hội góp phần tạo nên trải nghiệm độc đáo cho bản thân.

Nhóm thực hiện dự án làm việc cùng Student Council (Hội sinh viên RMIT Việt Nam), các CLB sinh viên và cán bộ giảng viên thuộc các khoa và phòng ban trong trường để tổ chức các hoạt động thuộc chiến dịch Where We Belong. Nếu các đơn vị có bất kỳ thắc mắc gì hoặc muốn tổ chức hoạt động dưới tiêu đề Where We Belong, vui lòng liên hệ theo địa chỉ thư điện tử   .

Cuộc thi sáng tạo Where We Belong

Tất cả chúng ta đều thuộc về cộng đồng RMIT, nhưng mỗi người sẽ cảm nhận về trường theo cách riêng. Phần nào của cộng đồng mà bạn cảm thấy mình gắn kết nhất? Có phải là một CLB, một nơi trong trường, một nhóm bạn hay điều gì khác? Hãy chia sẻ với chúng tôi khoảnh khắc bạn cảm thấy thân thuộc nhất và lý do.

Hãy xem video này để tìm cảm hứng thực hiện “sản phẩm” của riêng bạn.

Nộp loại hình sáng tạo nào?

Trong cuộc thi này, bạn có thể nộp bất kỳ thứ gì hợp với bạn. Bạn có thể nộp bài dự thi riêng hoặc chung với bạn của mình. Thực tế, nếu cả CLB cùng nộp chung một bài dự thi cũng không vấn đề gì.

Các hình thức hợp lệ gồm:

  • Video – có thể là đoạn video được trau chuốt kỹ càng hoặc đơn thuần là hình selfie bạn tự chụp, hát, v.v. Hãy nhớ, đoạn video nên ngắn hơn 90 giây.

  • Bài viết hoặc thơ – bài viết vui lòng dước 300 chữ.

  • Hình ảnh – hình ảnh, bộ ảnh theo lối kể chuyện, thiết kế đồ họa, áo thun thiết kế, tranh phác họa, v.v.

  • Các hình thức khác – nếu bạn không chắc ý tưởng của mình có phù hợp không, vui lòng liên hệ theo thư điện tử

Đánh giá và trao giải

Sản phẩm dự thi của bạn sẽ được đánh giá dựa trên hai tiêu chí:

  • Nguyên bản và sáng tạo – tác phẩm của bạn sáng tạo thế nào? Các tác phẩm đạo ý tưởng sẽ không được chấp thuận.

  • Liên quan đến chủ đề - tác phẩm của bạn trả lời các câu hỏi trênđến đâu?

Giải thưởng sẽ được trao cho ba tác phẩm hàng đầu do ban giám khảo bầu chọn. Sau đó, các tác phẩm có thể được trưng bày như một phần của chiến lược Where We Belong.

  • Giải Nhất: 250 đô la Mỹ

  • Giải Nhì: 150 đô la Mỹ

  • Giải Ba: 100 đô la Mỹ

Cách tham gia

Hạn cuối: Vui lòng nộp tác phẩm của bạn tới thư điện tử đến hết ngày 25/8/2017. Thư có tiêu đề “Where We Belong Creative Contest” với tên và mã số sinh viên của bạn.

Với video, vui lòng nộp file theo định dạng .mov, .wmv, mp4 hoặc avi, và không lớn hơn 200MB.

Với hình ảnh, vui lòng gởi file theo định dạng jpeg hoặc pdf.