Cựu sinh viên chia sẻ điểm nhấn trong sự nghiệp thiết kế tại Triển lãm Sáng tạo

Cựu sinh viên chia sẻ điểm nhấn trong sự nghiệp thiết kế tại Triển lãm Sáng tạo

Bốn cựu sinh viên RMIT Việt Nam phô trương những sản phẩm trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện tại Triển lãm Sáng tạo thường niên của trường.

Tổ chức tại cả cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, triển lãm nêu bật những tác phẩm của sinh viên trong thiết kế, truyền thông và thời trang.

Bốn cựu sinh viên gồm Châu Chấn Quyền, Giám đốc Nghệ thuật cấp cao tại TBWA; Bùi Nguyễn Diệu An từ YOLO Pictures; Triệu Đình Nam, người sáng lập ZOOMATIONS; và Trần Thị Phương, nhà sản xuất và cộng sự tại May Productions.

Quyền là cử nhân ngành Thiết kế (Hệ thống Truyền thông đa phương tiện) tốt nghiệp năm 2011. Bạn bắt đầu làm việc trong ngành quảng cáo ngay sau khi hoàn thành việc học và vừa gia nhập TBWA. Quyền chia sẻ: “Công việc chúng tôi làm hàng ngày hầu hết là sản xuất ý tưởng chiến dịch quảng cáo, chiến lược cho các khuynh hướng marketing, v.v.”.

Quyền nhấn mạnh đến thế mạnh mà các môn học tại RMIT Việt Nam đã giúp bạn bồi đắp nên: “Tôi tin rằng trong thời gian học tại RMIT, tôi đã phát triển lối tư duy khái niệm rất nhiều”.

“Đây là lợi thế rất lớn cho tôi khi bước chân vào ngành này. Có được những kỹ năng tư duy khái niệm cấp tiến đưa tôi lên nấc thang giúp tôi tiến nhanh hơn một chút trên đường sự nghiệp của bản thân”, Quyền chia sẻ thêm.

Trưng bày của Quyền tại triển lãm mô tả sống động phần việc của bạn trong chiến dịch marketing do Heineken thực hiện.

Quyền giải thích: “Họ tổ chức Phòng thực nghiệm Tài năng Heineken để chọn người sáng tạo nhất từ khắp thế giới cùng đến Amsterdam xây dựng chiến dịch cổ súy việc uống điều độ”.

Bạn được chọn sau khi nộp hồ sơ năng lực cho Heineken Việt Nam và đã đi Hà Lan. Quyền chia sẻ: “Nét đẹp của dự án là chúng tôi thực sự có thể dùng giải pháp thiết kế và thay đổi thói quen bằng những ý tưởng rất nhỏ”.

Trong khuôn khổ chiến dịch, Quyền cùng các thành viên khác đã nói chuyện với những người quản lý quán bar và dần phát triển một hệ thống cho phép khách hàng có thể tự rót một ly nước trong khi chờ beer của mình ở quầy bar.

Quyền giải thích cặn kẽ: “Điều này có thể giảm mức độ cồn và giúp khách hàng thưởng thức Heineken có trách nhiệm hơn”.

 Cựu sinh viên Châu Chấn Quyền là Giám đốc Nghệ thuật cấp cao tại TBWA. Cựu sinh viên Châu Chấn Quyền là Giám đốc Nghệ thuật cấp cao tại TBWA.

Nam, từ ZOOMATIONS, cũng tốt nghiệp năm 2011 sau khi học Cử nhân Thiết kế (Hệ thống Truyền thông đa phương tiện). Đầu tiên, bạn làm nhà sản xuất cho YANTV, cuối cùng quyết định ra đi và thành lập công ty.

ZOOMATIONS, đứa con tinh thần của Nam, chuyên quay những sự kiện thể thao tại Việt Nam như Colour Me Run, Đà Nẵng IRONMAN và Thử thách ba môn phối hợp Việt Nam tại Nha Trang. Mẫu sản phẩm của công ty được chiếu trong buổi triển lãm.

Nam chia sẻ: “Tôi thích chơi thể thao và hiện hầu hết công việc của tôi liên quan đến thể thao”.

 Cựu sinh viên Triệu Đình Nam chuyên quay các sự kiện thể thao. Cựu sinh viên Triệu Đình Nam chuyên quay các sự kiện thể thao.

Tuy nhiên, Nam hy vọng sẽ mở rộng trong tương lai: “Công ty mới ra đời hai năm trước, nên tôi muốn cải tiến và đưa nhiều người vào nhóm hơn. Tôi muốn cải thiện việc chỉ đạo diễn xuất và sản xuất, và ngày nào đó sẽ tạo một chương trình TV hoặc làm một bộ phim”.

Michael Tatarski

  • Triển lãm
  • Sự kiện

Tin tức liên quan