Tin hoạt độngGiáo viên Anh văn thuyết trình tại hội nghị ở Osaka, Nhật Bản

Giáo viên Anh văn thuyết trình tại hội nghị ở Osaka, Nhật Bản

Thứ ba, 31 Tháng 3, 2009 - 16:42
Fiona Wiebusch, Carla Bridge, Travis Henry and Danny Green (từ trái sang)
Dan Ruelle thuyết trình tại hội nghị

Năm giáo viên Anh văn của Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam đã tham dự hội nghị về "Phương pháp dạy và học dựa trên nhiệm vụ thực tế tại Châu Á" tổ chức bởi Đại học Central Lancashire (Anh) và Hiệp hội các giáo viên ngôn ngữ Nhật Bản (JALT) tại Đại học Shoin Women, Osaka, Nhật Bản.

Các giáo viên tham gia thuyết trình tại hội nghị gồm có Carla Bridge, Danny Green, Travis Henry, Fiona Wiebusch và Daniel Ruelle.

Các bài thuyết trình của RMIT Việt Nam xuất phát từ công trình nghiên cứu tại lớp học được tiến hành trong sáu tháng qua. Các chủ đề bao gồm 'Sử dụng các ứng dụng giáo dục của Google để khuyến khích học viên suy nghĩ tự đánh giá sau mỗi nhiệm vụ' (Danny Green), 'Áp dụng cấu trúc tích hợp nhiệm vụ cho các chương trình giảng dạy tiếng Anh học thuật (EAP) tại Việt Nam' (Fiona Wiebusch & Carla Bridge) , 'Đọc sách một cách có phân tích: sử dụng sự phân vai trong quá trình đọc theo nhóm để trau dồi kỹ năng phê bình' (Dan Ruelle), và 'Sử dụng phương pháp học tập dựa trên nhiệm vụ thực tế để giúp học sinh tự đánh giá quá trình học tập của mình' (Travis Henry).

Phương pháp học dựa trên các nhiệm vụ thực tế (Task-based Learning - TBL) cho phép học sinh sử dụng, xây dựng và phát triển ngôn ngữ để đạt được mục tiêu hoàn thành một 'nhiệm vụ'. Đây là phương pháp học và dạy ngôn ngữ được đánh giá là tốt nhất hiện nay.

Các giáo viên Chương trình Anh ngữ học thuật tại RMIT Việt Nam đã áp dụng nhuần nhuyễn phương pháp này cũng như phát triển một số kỹ thuật giảng dạy cấp cao để ứng dụng phương pháp TBL vào công tác dạy và học ngôn ngữ.

"Chủ đề của hội nghị là 'Những thách thức và cơ hội để thực hành sáng tạo', vì vậy chúng tôi rất vinh dự khi các thành quả nghiên cứu của mình tại RMIT Việt Nam được hội nghị quan tâm," Cô Fiona Wiebusch, Điều phối viên chương trình phát triển năng lực giáo viên tiếng Anh cho biết.

"Phương pháp TBL hiện đóng vai trò rất quan trọng trong chương trình giảng dạy Anh ngữ học thuật của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi có dịp chia sẻ những kinh nghiệm và chuyên môn của mình với các đồng nghiệp khác cũng như thông qua đó học tập từ những gì họ đúc kết được trong việc áp dụng phương pháp TBL," cô Wiebusch cho biết thêm.

Giám đốc Chương trình Anh ngữ của RMIT Việt Nam, ông Rod Gillett phát biểu: "Việc có đến năm giáo viên được mời tham gia thuyết trình tại sự kiện trên khẳng định những gì chúng tôi đang thực hiện tại RMIT Việt Nam là ngang tầm quốc tế".

Để biết thêm thông tin về hội thảo, vui lòng vào website: http://www.tblsig.org/conference