Nữ sinh thủ khoa ngành Công nghệ thông tin RMIT

Nữ sinh thủ khoa ngành Công nghệ thông tin RMIT

Nữ sinh duy nhất tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin được trao danh hiệu Thủ khoa ngành trong Lễ tốt nghiệp gần đây ở TP. Hồ Chí Minh nhờ hoàn tất chương trình với điểm số cao nhất.

Võ Thị Cẩm Linh, nữ sinh duy nhất của ngành Công nghệ thông tin, được trao danh hiệu Thủ khoa ngành nhờ hoàn thành chương trình học với điểm số cao nhất.  Võ Thị Cẩm Linh, nữ sinh duy nhất của ngành Công nghệ thông tin, được trao danh hiệu Thủ khoa ngành nhờ hoàn thành chương trình học với điểm số cao nhất.

Võ Thị Cẩm Linh đã kết thúc hành trình ba năm rưỡi tại RMIT với điểm số ấn tượng 3.94/4.0. Tự nhận mình là người thiên về tư duy và phản biện, Linh chia sẻ rằng chính bản tính tò mò muốn biết “làm thế nào để phát triển một ứng dụng” đã dẫn lối cho cô bạn vào học tại RMIT.

“Tôi muốn học ngôn ngữ lập trình để tự phát triển ứng dụng. Khởi đầu cũng không dễ dàng, tôi phải nỗ lực rất nhiều và kiên trì đi đến cùng”. Chia sẻ của cô bạn nhỏ năng động đã tự tìm được việc làm ngay cả trước khi hoàn thành chương trình học.

Cô Anna Felipe, giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ RMIT Việt Nam, đánh giá rất cao thể hiện của Linh trong một số dự án thuộc các môn học mà cô phụ trách.

“Dự án mà nhóm của Linh đã phát triển trong môn Quản lý dự án phần mềm kỹ thuật là trợ lý ảo cho nhà thông minh. Trợ lý ảo này có thể làm những thứ như kiểm soát độ sáng của đèn, giám sát hệ thống camera an ninh và giải trí”, cô Felipe cho biết. “Linh còn hoàn thành một dự án có thể tác động tích cực lên cộng đồng Dạy và Học nhờ bổ túc thêm tính năng vào các kênh dạy và học giúp giáo viên và sinh viên trao đổi theo thời gian thực, đặc biệt là trao đổi trực tuyến và livestream (truyền video trực tiếp).

Võ Thị Cẩm Linh (trong hình bên phải) tham dự sự kiện giao lưu với doanh nghiệp do trường tổ chức tại Khách sạn Lotte Legend.  Võ Thị Cẩm Linh (trong hình bên phải) tham dự sự kiện giao lưu với doanh nghiệp do trường tổ chức tại Khách sạn Lotte Legend.

Nhờ tích cực tham gia vào ngày hội trải nghiệm các ngành Kỹ thuật của RMIT trong hai năm liên tiếp (một trong hai buổi này, Linh đã tự đứng hướng dẫn buổi học thử với chủ đề Tự tạo trang web riêng), Linh được Khoa Khoa học và Công nghệ trao giải Thành tích Tốt nhất trong hai năm này.

Hiện đang giữ vị trí DevOps - kỹ sư phát triển phần mềm và vận hành - tại một công ty công nghệ thông tin và tư vấn kinh doanh của Đan Mạch, cô bạn khích lệ các bạn nữ sinh muốn theo đuổi công việc trong mảng khoa học và công nghệ hãy mạnh dạn dấn thân làm điều mình muốn.

“Hãy theo đuổi những gì các bạn yêu thích và giỏi, đồng thời hãy tận dụng hết thời đi học. Giới tính không ảnh hưởng đến thành tích học tập cũng như lựa chọn công việc của bạn mà chính là sự nỗ lực”.

Võ Thị Cẩm Linh (mặc áo chùng tốt nghiệp trong hình) cùng ba mẹ tại Lễ tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam năm 2019 ở TP. Hồ Chí Minh.  Võ Thị Cẩm Linh (mặc áo chùng tốt nghiệp trong hình) cùng ba mẹ tại Lễ tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam năm 2019 ở TP. Hồ Chí Minh.

Bài: Hoàng Hà

  • Tốt nghiệp
  • Thành tích
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Kỹ thuật

Tin tức liên quan