Internet vạn vật đang thay đổi mạnh mẽ cuộc sống chúng ta từng biết

Internet vạn vật đang thay đổi mạnh mẽ cuộc sống chúng ta từng biết

Theo các chuyên gia kinh doanh và logistics, Internet vạn vật đang đột phá cách làm kinh doanh và cách chúng ta sống.

Internet vạn vật đang là chủ đề chính của mọi câu chuyện quanh tương lai xã hội chúng ta đang sống. Công nghệ này có quyền năng cách mạng hóa năng suất chốn công sở, tính chất công việc và phương thức chăm sóc sức khỏe.

Các chuyên gia cảnh báo rằng những gì Internet vạn vật đem đến có tiềm năng nâng cao hoặc hủy hoại triệt để hệ thống chúng ta từng biết.

Đây là vài chủ đề được thảo luận trong hội thảo Vận hàng và Quản lý chuỗi cung ứng OSCM vừa được tổ chức tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam, gần đây.

Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị Giáo sư Mathews Nkhoma chào mừng các diễn giả khách mời và khách tham dự hội thảo Vận hàng và Quản lý chuỗi cung ứng tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT.  Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị Giáo sư Mathews Nkhoma chào mừng các diễn giả khách mời và khách tham dự hội thảo Vận hàng và Quản lý chuỗi cung ứng tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT.

Diễn giả khách mời Giáo sư Shuo-Yan Chou chia sẻ rằng Công nghiệp 4.0 sẽ đem đến gói những dịch vụ hỗ trợ con người rất nhiều ở hầu hết mọi mặt trong cuộc sống. Dù hiện nay mọi người đang tập trung nhiều vào thu thập và phân tích dữ liệu số, nhưng mục đích chính của Công nghiệp 4.0 là dùng dữ liệu để tăng độ bền bỉ và linh hoạt trong cách sử dụng dữ liệu để phát triển tiềm năng con người.

“Một khi hoạt động trong thế giới thực có thể ghi chép lại, chúng ta sẽ có thể tạo ra một hệ thống động viên nhằm khích lệ con người học hỏi tốt hơn”, Giáo sư Chou cho biết. “Nếu có thể tập trung vào tài năng của những người khác nhau, chúng ta có thể dễ dàng tăng gấp đôi năng suất trong xã hội”.

Giáo sư Shuo-Yan Chou trình bày tại hội thảo. Giáo sư Shuo-Yan Chou trình bày tại hội thảo.

Giáo sư Chou nhấn mạnh rằng Internet vạn vật có tiềm năng to lớn trong cá thể hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của từng người, nhưng điều này có thể tạo ra khó khăn cho doanh nghiệp. Họ đối mặt với thách thức phải đem đến và sản xuất ra nhiều dạng sản phẩm và dịch vụ khác nhau, trong khi vẫn phải cố giữ giá thành thấp. Chăm sóc sức khỏe cũng có thể được lợi vì đem đến phương án điều trị cho những cá nhân khác nhau.

“Theo cách này hay cách khác, chăm sóc sức khỏe hiện nay đang theo kiểu sản xuất hàng loạt. Còn cách nào khác ngoài Internet vạn vật có thể đem đến chăm sóc sức khỏe cá thể hóa hơn không”, Giáo sư Chou nói.

Khách tham dự hội thảo Vận hàng và Quản lý chuỗi cung ứng tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT. Khách tham dự hội thảo Vận hàng và Quản lý chuỗi cung ứng tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT.

Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị Giáo sư Mathews Nkhoma khai mạc hội thảo Vận hàng và Quản lý chuỗi cung ứng tại cơ sở Nam Sài Gòn, đồng thời chào đón các diễn giả khách mời gồm Giáo sư Shuo-Yan Chou - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Internet vạn vật và giáo sư xuất sắc của Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan NTUST, và ông Kannan Govindan – trưởng Trung tâm Kỹ thuật Chuỗi cung ứng bền vững thuộc Đại học Nam Đan Mạch.

Bài: Jamila Ahmed

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Kỹ thuật số
  • Logistics

Tin tức liên quan