Sinh viên RMIT mở rộng tầm nhìn tại hội nghị truyền thông trẻ quốc tế

Sinh viên RMIT mở rộng tầm nhìn tại hội nghị truyền thông trẻ quốc tế

Nguyễn Trần Mai Chi, sinh viên RMIT Việt Nam, và 100 đại biểu trẻ đến từ 53 quốc gia, đã cùng cập nhật những thông tin, khuynh hướng mới nhất về ngành từ các chuyên gia hàng đầu cũng như những người tiên phong trong đổi mới sáng tạo tại một hội nghị truyền thông lớn gần đây.

Nguyễn Trần Mai Chi là một trong hai đại diện đầu tiên của Việt Nam được chọn tham dự hội nghị Future News Worldwide 2019 tại Luân Đôn. Nguyễn Trần Mai Chi là một trong hai đại diện đầu tiên của Việt Nam được chọn tham dự hội nghị Future News Worldwide 2019 tại Luân Đôn.

Cô sinh viên năm nhất ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) đã vinh dự được chọn từ hơn 3.000 ứng viên trên toàn thế giới để tham dự hội nghị Future News Worldwide (FNW – sự kiện dành cho phóng viên trẻ toàn cầu) năm 2019 tại Luân Đôn, nhờ những gì cô làm được khi làm việc tại Ban Quốc tế Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh và bài luận về cộng đồng LGBT Việt Nam.

Chi, cùng một đại biểu khác, đã vinh dự trở thành những đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia hội nghị quốc tế dành cho những chuyên gia truyền thông trẻ tuổi.

Mai Chi (cầm máy ảnh), và 100 đại biểu trẻ đến từ 53 quốc gia, đã cùng cập nhật những thông tin, khuynh hướng mới nhất về ngành truyền thông từ các chuyên gia hàng đầu cũng như những người tiên phong trong đổi mới sáng tạo. Mai Chi (cầm máy ảnh), và 100 đại biểu trẻ đến từ 53 quốc gia, đã cùng cập nhật những thông tin, khuynh hướng mới nhất về ngành truyền thông từ các chuyên gia hàng đầu cũng như những người tiên phong trong đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ hội nghị kéo dài hai ngày tại trụ sở của Thomson Reuters, qua tổ hợp các buổi nói chuyện, các phiên thảo luận tương tác, hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, những phóng viên trẻ đầy nhiệt huyết này đã được học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành có tiếng trên thế giới.

Hội nghị có sự góp mặt của các diễn giả hàng đầu như Christina Lamb (Trưởng đại diện thường trú tại nước ngoài của tờ Sunday Times), Screenivasan Jain (Tổng biên tập Đài truyền hình New Delhi), Sonny Swe (Đồng sáng lập tờ Myanmar Times và là ngôi sao của chương trình TED Talk với bài nói Talking to Spiders in Jail - tạm dịch Trò chuyện với nhện trong ngục tù).

Chi chia sẻ: “Bài phát biểu từ diễn giả khách mời cũng như phần chia sẻ kiến thức với các bạn cùng tham dự, kết hợp với những gì đã học hỏi và trải nghiệm tại Việt Nam, thật sự là một trải nghiệm giúp tôi mở rộng tầm mắt”.

Cô bạn làm cộng tác viên cho Thành đoàn ngay từ những ngày đầu bước chân vào đại học. Chi có cơ hội đưa tin về những sự kiện lớn, trong đó có chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) năm 2019.

“Tôi được giao nhiệm vụ quay phim, chụp ảnh và viết bài về những đại biểu trẻ SSEAYP trong bốn ngày họ dừng chân tại Việt Nam”, Chi kể thêm.

Đây là một trong nhiều cách cô bạn dùng để tích lũy kinh nghiệm giao tiếp với khán thính giả trong nước và quốc tế ngay từ ngày khi bắt đầu học đại học, nhằm chuẩn bị hành trang vững chắc để bước vào nghề quan hệ công chúng trong tương lai.

Qua môn Phương pháp tiếp cận truyền thông đương đại tại RMIT, Chi được tìm hiểu về chân dung những người có giới tính và bản dạng giới khác nhau.

“Kiến thức sâu rộng về ngành có được qua môn học giúp tôi chuẩn bị tốt cho tương lai. Và trải nghiệm quý báu lần này còn là nền tảng vững chắc giúp tôi và các bạn cùng tham dự kiến tạo nên những tác động tích cực và có ích cho cộng đồng trong tương lai,” cô bạn kết lời.

Bài: Hoàng Hà

  • Du học các nước
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Quốc tế

Tin tức liên quan