Bộ trưởng Bộ Giáo dục bậc đại học bang Victoria (Úc) thăm RMIT Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục bậc đại học bang Victoria (Úc) thăm RMIT Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục bậc đại học và Bộ Đào tạo và Kỹ năng bang Victoria (Úc) bà Gayle Tierney vừa viếng thăm cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam, vào chiều ngày 12/6/2019.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục bậc đại học và Bộ Đào tạo và Kỹ năng bang Victoria (Úc) bà Gayle Tierney vừa viếng thăm cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam chiều ngày 12/6/2019. Bộ trưởng Bộ Giáo dục bậc đại học và Bộ Đào tạo và Kỹ năng bang Victoria (Úc) bà Gayle Tierney vừa viếng thăm cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam chiều ngày 12/6/2019.

Là trường đại học nước ngoài hàng đầu ở Việt Nam, RMIT đã hỗ trợ Việt Nam thực hiện những ưu tiên kinh tế cũng như đem đến phát triển tích cực cho khu vực trong hơn 19 năm qua.

Phát biểu trong chuyến viếng thăm RMIT Việt Nam, Bộ trưởng Tierney cho biết chính quyền bang Victoria mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp với Chính phủ Việt Nam.

Bà nói: “Tôi nghĩ rằng mối quan hệ mà hai bên thiết lập thông qua Đại học RMIT là một ví dụ hết sức quan trọng cho thấy chúng ta có thể hợp tác và xây dựng những kỹ năng có giá trị cho lực lượng lao động mà cả hai quốc gia đang cần như thế nào”.

Giáo sư Belinda Tynan, Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng đại học và Phó giám đốc Đại học RMIT (Úc) phụ trách Giáo dục, người hướng dẫn Bộ trưởng tham quan trường cảm ơn bà đã dành thời gian tham quan cơ sở tại Việt Nam.

Giáo sư chia sẻ: “RMIT ra đời từ ý thức cộng đồng – trở thành đại học dành cho mọi người, và điều này vẫn là trọng tâm trong nhận diện của trường. Những gì chúng tôi thực hiện tại Việt Nam trong gần hai thập niên qua là minh chứng cho điều này và chúng tôi lấy làm vui mừng có thể cho Bộ trưởng thấy những gì chúng tôi đã đạt được trong khoảng thời gian đó. Chúng tôi lấy làm vinh dự có thể hoạt động tại đất nước này nhờ sự hỗ trợ và hậu thuẫn không ngừng của Chính quyền liên bang cũng như Chính quyền bang Victoria, và đương nhiên là của cả Chính phủ Việt Nam nữa”.

Trong suốt chuyến viếng thăm, Bộ trưởng đã gặp gỡ sinh viên RMIT trong toàn khu vực, trong đó có nhiều bạn tham dự sự kiện Trải nghiệm lãnh đạo toàn cầu 2019. Lấy TP. Hồ Chí Minh làm trọng tâm, sự kiện cho sinh viên tham gia tìm hiểu xem đổi mới công nghệ chuyển tải giá trị xã hội và kinh tế vào những thành phố như thế nào.

Bộ trưởng đã gặp gỡ sinh viên RMIT trong toàn khu vực, trong đó có nhiều bạn tham dự sự kiện Trải nghiệm lãnh đạo toàn cầu 2019. Bộ trưởng đã gặp gỡ sinh viên RMIT trong toàn khu vực, trong đó có nhiều bạn tham dự sự kiện Trải nghiệm lãnh đạo toàn cầu 2019.

Trải nghiệm lãnh đạo toàn cầu đã diễn ra được ba năm ở cơ sở Đại học RMIT trên khắp thế giới, cho sinh viên cơ hội làm việc với các nhóm đa dạng và khác biệt, và cùng đối tác trong các ngành nghề giải quyết những thách thức toàn cầu.

Bộ trưởng còn gặp gỡ cán bộ thực thi pháp luật thuộc Chương trình Quản lý thực thi pháp luật châu Á (ARLEMP) đến từ 20 quốc gia khác nhau, hiện có mặt tại RMIT để cùng giải quyết vấn đề an ninh khu vực và tội phạm xuyên quốc gia.

RMIT là đối tác của ARLEMP và đứng ra tổ chức chương trình này trong hơn mười năm qua tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, với tư cách là trường đại học Úc hàng đầu ở Việt Nam, RMIT còn đứng ra tổ chức buổi gặp mặt giữa Bộ trưởng với cựu sinh viên các trường đại học bang Victoria hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, đến năm 2050, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đứng vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu toàn cầu. RMIT sẽ kỷ niệm 20 năm hoạt động thành công tại Việt Nam vào năm 2020.

  • Quốc tế
  • Cộng đồng
13/06/2019

Chia sẻ

Tin tức liên quan