Sinh viên RMIT đi đầu trong các hoạt động phát triển bản thân và cộng đồng

Sinh viên RMIT đi đầu trong các hoạt động phát triển bản thân và cộng đồng

Với nhiều cựu sinh viên RMIT, tham gia các hoạt động cộng đồng do chính sinh viên tổ chức là điểm sáng khó quên suốt thời học đại học. Ba tân khoa Đại học RMIT đã chia sẻ câu chuyện của họ về những tác động tích cực các bạn đem đến cũng như những trải nghiệm ngoài giờ học của các bạn.

Tạo ra tác động xã hội tích cực

Chàng tân cử nhân loại Giỏi ngành Kinh doanh (Kinh doanh Quốc tế) Trần Hoàng Long từng dành phần lớn thời gian học tại cơ sở Nam Sài Gòn để dẫn dắt CLB Enactus - một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu cam kết dùng sức mạnh kinh doanh để thay đổi đời sống xã hội.

Trần Hoàng Long (thứ tư từ phải sang) và CLB Enactus nhận Giải thưởng Điểm sáng cộng đồng do bộ phận Đời sống Sinh viên RMIT trao tặng năm 2018. Trần Hoàng Long (thứ tư từ phải sang) và CLB Enactus nhận Giải thưởng Điểm sáng cộng đồng do bộ phận Đời sống Sinh viên RMIT trao tặng năm 2018.

Hoạt động gần đây nhất của cậu chàng là đồng sáng lập dự án môi trường GREENACTUS 2019, với sự hỗ trợ của #SaveSonDoong và Wilderness Foundation Africa (Quỹ Hoang dã châu Phi).

Đây là dự án nhằm trang bị cho thế hệ trẻ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề môi trường thực tế ở Việt Nam.

Nhờ triển khai nhiều dự án nhằm kiến tạo cộng đồng tốt đẹp hơn, Long và CLB Enactus đã nhận được Giải thưởng Điểm sáng cộng đồng do bộ phận Đời sống Sinh viên RMIT Việt Nam trao tặng vào năm ngoái.

“Chúng tôi tự hào góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam”, Long chia sẻ. “Là những người trẻ, chúng ta có thể cảm thấy choáng ngợp khi phải đối diện với những vấn đề của đất nước. Nhưng tôi nhận ra rằng chúng ta không phải giải quyết các vấn đề này một mình. Bằng cách kết nối với các bạn sinh viên và tổ chức khác, chúng ta có thể và sẽ tìm ra giải pháp cho những vấn đề đó”.

Phát triển kỹ năng sống

Tân cử nhân ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) Ngô Phương Vy từng là một trong những thành viên tích cực nhất của bộ phận Đời sống Sinh viên RMIT Việt Nam tại cơ sở Hà Nội.

Nhờ kỹ năng lãnh đạo mẫu mực trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của trường cũng như các dịch vụ tại RMIT, Vy vinh dự nhận Giải thưởng Tài năng lãnh đạo sinh viên vào năm ngoái.

Cô còn từng đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm CLB FIST – một cộng đồng tập thể hình phối hợp, thành viên CLB Âm nhạc, cũng như là tình nguyện viên thường trực tại nhiều sự kiện lớn thường niên của trường như Lễ tốt nghiệp, Ngày hội Định hướng và Lễ hội kỷ niệm người sáng lập trường.

Thực ra 2019 là năm thứ tư Vy tham dự Lễ tốt nghiệp, nhưng đây là năm đầu tiên cô đứng trên bục nhận bằng với tư cách là một tân khoa.

Ngô Phương Vy (thứ nhất bên phải, hàng trước) với các bạn cựu thành viên nhóm tình nguyện RED và nhân viên bộ phận Đời sống Sinh viên tại Lễ tốt nghiệp 2019 Ngô Phương Vy (thứ nhất bên phải, hàng trước) với các bạn cựu thành viên nhóm tình nguyện RED và nhân viên bộ phận Đời sống Sinh viên tại Lễ tốt nghiệp 2019

“Quãng thời gian đáng nhớ nhất suốt thời sinh viên của tôi chính là thời làm tình nguyện viên cho Nhóm Hỗ trợ sự kiện RED. Với tôi, RED giống như một đại gia đình ở đó tôi đã có được những tình bạn bền lâu. Đó cũng chính là lý do vì sao tôi gắn bó với nhóm suốt thời học đại học”, Vy cho biết.

Nhờ nắm giữ nhiều vai trò trong các hoạt động ngoại khóa, Vy còn có thể trau dồi được những phẩm chất hết sức hữu ích cho công việc hiện tại của cô tại một công ty truyền thông đầy năng động.

“Các dự án mà tôi tham gia hiện nay có quy mô lớn hơn và phức tạp hơn nhiều. Nhưng tôi vẫn tự tin đảm nhiệm chúng, phần lớn là nhờ những kỹ năng mà tôi đã rèn giũa được trong suốt ba năm học tại RMIT”, Vy chia sẻ thêm.

Khám phá bản thân

Khác với Long và Vy, tân cử nhân ngành Kinh doanh (Kế toán) Khổng Thị Thúy Mỹ đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trước khi bắt đầu học ở RMIT. Đặc biệt, Mỹ từng đảm nhiệm vai trò Cán bộ Truyền thông cho Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV).

Học bổng Chắp cánh ước mơ RMIT Việt Nam đã trao cho cô gái trẻ cơ hội học tập ở RMIT. Tại đây, Mỹ đã tích cực tham gia vào nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như các chương trình hòa nhập toàn diện. Qua đó, cô biết nhiều hơn về các mặt khác nhau của lĩnh vực phi lợi nhuận.

Tham gia làm tình nguyện cho sự kiện gây quỹ lớn nhất của Bảo tàng Mỹ thuật San Francisco trong thời gian đi trao đổi sinh viên tại Mỹ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất với cô gái trẻ.

Khổng Thị Thúy Mỹ (thứ hai bên phải) cùng các thành viên khác trong ban tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện cho bệnh nhân ung thư vú vào tháng 10/2019. Khổng Thị Thúy Mỹ (thứ hai bên phải) cùng các thành viên khác trong ban tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện cho bệnh nhân ung thư vú vào tháng 10/2019.

Những kiến thức về gây quỹ mà Mỹ tích luỹ được đã giúp cô đồng tổ chức sự kiện Tháng 10 nơ hồng tại Việt Nam nhằm hưởng ứng Tháng nâng cao nhận thức về Ung thư vú. Sự kiện đã thu hút gần 1.500 người tham gia. 

Mỹ cũng kêu gọi Thư viện RMIT hỗ trợ để triển lãm bộ ảnh nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú, đồng thời cùng một số sinh viên khác tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện gây quỹ cho các bệnh nhân ung thư vú vào tháng 10/2019.

Mỹ chia sẻ rằng điều tuyệt vời nhất khi tham gia vào các hoạt động cộng đồng tại RMIT là cô có cơ hội khám phá tiềm năng và thế mạnh của bản thân.

“Bạn luôn có cơ hội thử những điều mới và tạo ra tác động nào đó. Bạn còn luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ mọi người để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Được học tập trong một cộng đồng chan hòa sự tử tế và chu đáo đã giúp tôi định hình tính cách và sự tự tin. Giờ đây, tôi luôn nghĩ cách làm thế nào để có thể đền đáp cho cộng đồng nhiều hơn trong mọi việc tôi làm”, Mỹ cho biết.

Sinh viên RMIT Việt Nam có thể chọn tham gia vào 40 câu lạc bộ và cộng đồng, chuyên về hoạt động cộng đồng, văn hoá, thể thao, giải trí, kinh doanh và xã hội, do sinh viên điều hành tại các cơ sở của trường. Sinh viên RMIT Việt Nam có thể chọn tham gia vào 40 câu lạc bộ và cộng đồng, chuyên về hoạt động cộng đồng, văn hoá, thể thao, giải trí, kinh doanh và xã hội, do sinh viên điều hành tại các cơ sở của trường.

Nhìn lại những trải nghiệm hoạt động cộng đồng thời sinh viên, Vy và Long đều sẻ chia những thông điệp tương tự.

“Điều quan trọng nhất với tôi chính là những tình bạn mà tôi có được và những giá trị - dù lớn hay nhỏ - mà tôi mang lại cho những người quanh tôi”, Vy cho biết.

“Lời khuyên của tôi dành cho các bạn sinh viên muốn tham gia các hoạt động giống như tôi đó là hãy mạnh dạn hành động. RMIT đã tạo sẵn môi trường tuyệt vời để hỗ trợ các bạn về mọi mặt. Điều băn khoăn duy nhất đặt ra là liệu các bạn có muốn hành động hay không”, Long nói.

Bài: Hoàng Minh Ngọc 

  • Câu lạc bộ
  • Thành tích
  • Dự án sinh viên

Tin tức liên quan